HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าคลิก!! อธิบาย The Meg มีกี่ตัว+คนธรรมดาจะฆ่าฉลามยักษ์ในตำนานได้ยังไง?

  • 25,077
  • 14 ส.ค. 2018

 

คนธรรมดาจะฆ่าฉลามยักษ์ในตำนานได้ยังไง? สปอยล์! อธิบายตอนจบ The Meg

 

The Meg ฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์จากร่องทะเลลึกได้ว่ายขึ้นมาออกอาละวาดแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ หลังจากที่มันเป็นเพียงแค่ตำนานมานานแสนนาน...

 

The Meg ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Steve Alten เมื่อปี 1997 ในชื่อ Meg: A Novel of Deep Terror และหนังเรื่องนี้ก็ใช้เวลาในการพัฒนามาถึง 20 ปี โดยก่อนหน้านี้มีเหล่าผู้กำกับชื่อดังถูกทาบทามมากำกับหนังเรื่องนี้มากมายเช่น Gillermo del Toro, Jan de Bont และ Eli Roth แต่ในที่สุด หนังเรื่องนี้ก็ตกเป็นของผู้กำกับ National Treasure อย่าง Jon Turteltaub ที่กำกับหนังเรื่องโดยมีการอำนวยการสร้างจากการร่วมงานระหว่างบริษัทอเมริกาและจีน

 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นการอธิบาย บทสรุปของหนัง The Meg ซึ่งมันจะสปอยล์แน่นอน หากใครไม่อยากหมดสนุกแนะนำให้ข้ามบทความนี้ไปนะ

 

 

หัวใจสำคัญของหนังเรื่องนี้คือเรื่องราวของนักดำน้ำหน่วยช่วยเหลืออย่าง Jonas Taylor ที่รับบทโดย Jason Stanham ที่มีปมในใจจากการที่เคยทอดทิ้งเพื่อนให้ตายใต้น้ำเพราะถูกโจมตีโดนสัตว์ยักษ์บางอย่าง และในครั้งนี้เขาได้กลับมาช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ใต้น้ำอีกครั้ง เพื่อที่จะล้างแค้นเจ้าสัตว์ยักษ์และพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้บ้า อย่างที่ใครๆกล่าวหา ไม่นาน เข้าสัตว์ยักษ์ตัวนั้นก็ได้รับการเปิดเผยว่า มันไม่ใช่ใครที่ไหนอื่น Megalodon ฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์นั่นเอง

 

หนัง The Meg มีความยาวเกือบ 2 ชั่วโมง และเรื่องราวหลักๆจะเป็นเรื่องราวระหว่างเหล่านักวิจัยผู้ค้นคว้าใต้ทะเลลึกที่ดันไปเปิดทางให้เจ้าฉลามยักษ์ Megalodon สามารถขึ้นมายังน่านน้ำบนโลกได้ พวกเขาจึงต้องรับผิดชอบเรื่องนี้โดยการฆ่ามัน ผู้นำทีมไปฆ่าเจ้าสัตว์ยักษ์นี้ไม่ใช่ใครอื่น Jason พระเอกของเรานั่นเอง การฆ่าฉลามมีการวางแผนไว้ว่าจะใช้ยาพิษ เมื่อสำเร็จก็ต้องพบกับการหักมุมเมื่อมีเจ้า Megalodon ขนาดใหญ่กว่าขึ้นมางาบเจ้าตัวที่เพิ่งตายไป ทำให้ทั้งทีมต้องคิดหาวิธีการใหม่เพื่อที่จะล้มเจ้าตัวนี้ และท้ายที่สุด พระเอกของเราก็ได้ขับเรือดำน้ำขนาดเล็กที่ได้รับความเสียหายจนมีเหล็กแหลมงอกออกมาด้านบนของเรือ ขับเข้าไปกรีดที่ลำตัวของเจ้าฉลามยักษ์ The Meg เป็นทางยาว ทำให้มันเลือดออกมามากมาย พร้อมแทงหอกพิษเข้าไปดวงตาอันมหึมาของมัน และปิดท้ายด้วยการที่เหล่าฉลามหลากหลายสายพันธุ์มากมายได้กลิ่นเลือดและเข้ามารุมกัดกินเจ้าฉลามตัวนี้จนถึงแก่ความตาย ทวงบัลลังก์ราชาฉลามกลับมาที่เหล่าฉลามยุคปัจจุบันอีกครั้ง...

 

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้มีเจ้าฉลามยักษ์โผล่ออกมามากถึง 3 ตัวเลยนะ! + 1 หมึกยักษ์ให้ด้วย หากใครอยากดูหนังสัตว์ยักษ์ระทึกขวัญ The Meg อาจตอบโจทย์ให้คุณก็ได้

 

ถึงแม้ The Meg จะไม่มี Post หรือ End-Credit ที่จะสัญญากับเราว่าหนังเรื่องนี้จะมาภาคต่อหรือไม่ แต่ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของเหล่าคนดูรวมไปถึงการสร้างรายได้ว่ามันจะคุ้มค่ากับการสร้างภาคต่อในเรื่องราวของฉลามยักษ์ตัวนี้ ต่อไปอีกมั้ย...

 

 

The Meg วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+