HIGHLIGHT CONTENT

มันใหญ่แบบในหนังจริงมั้ย!? อธิบายละเอียดยิบ Megalodon อสูรกายที่ทำคนผวาเมื่ออยู่ใต้น้ำ

  • 89,487
  • 14 ส.ค. 2018

 

สูญพันธุ์แล้วแน่เหรอ? เทียบหนัง The Meg กับความเป็นไปได้เกี่ยวกับฉลามยักษ์ Megalodon

 

จากหนังของ Jon Turteltaub ที่เกี่ยวกับอสูรกายใต้สมุทรอย่าง The Meg  เรื่องราวที่นำโดยพระเอกอย่าง Jason Statham กับการปะทะ ฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ มันจะมีความเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหนที่เราจะสามารถเปรียบเทียบเรื่องราวในหนังกับเรื่องราวของ Megalodon ตัวจริง แล้วมันจะสามารถมีจริงๆไหมในมหาสมุทรอันลึกล้ำที่ยังไม่มีใครค้นพบ คุณแน่ใจได้อย่างไรว่ามันสูญพันธุ์ไปแล้ว และไม่ได้อยู่ข้างนอกนั่นใต้เท้าเราเวลาที่เราลงเล่นน้ำทะเล...

 

จากในหนังมีการวิจัยและสำรวจใต้ท้องทะเลที่ว่ากันว่าลึกที่สุดในโลกและพวกเขาก็ได้พบกับระบบนิเทศใต้ท้องทะเลลึกใหม่ๆ ปะการังชนิดใหม่ พืชชนิดใหม่ และสัตว์ชนิดใหม่ แต่พวกเขาก็ไม่คาดคิดว่าที่แห่งนี้จะมีสัตว์ชนิดเก่า ในแบบฉบับที่เก่ามากๆจากยุคดึกดำบรรพ์อย่าง Megalodon อยู่ด้วย แล้วในความเป็นจริงล่ะ? ในความเป็นจริงร่องมหาสมุทรที่ลึกที่สุดในโลกนั้นมีอยู่จริง และมันมีชื่อว่า Mariana Trench หรือ ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนาที่มีความลึกยาวเกือบ 11 กิโลเมตร และปัจจุบันก็ยังไม่มีใครสามารถลงไปสำรวจลึกขนาดนั้นได้ อีกทั้งมันยังเป็นร่องที่กว้างมาก มีสัตว์อะไรบ้างอยู่ในนั้น และระบบนิเวศจะเป็นแบบไหน ยังไม่มีใครทราบ แต่ที่แน่ๆ ที่ลึกลับแห่งนั้นมันสามารถซ่อนสัตว์ยักษ์ หรือสัตว์ที่เราคิดว่ามันได้สูญพันธุ์ไปแล้ว ได้อย่างแน่นอน และไม่แน่ว่าพวกมัน อาจรอการปลดปล่อยและกลับขึ้นมาสู่น่านน้ำข้างบนอีกครั้ง เหมือนในหนังก็ได้

 

หากจะถามถึงความสมจริงของ The Meg ในหนัง ที่หลายๆคนอาจจะคิดว่า เอ๊ะในหนังมันเว่อร์ไปรึเปล่า Megalodon ที่เขาว่าเป็นฉลามยักษ์จะใหญ่ขนาดนี้จริงๆเลยเหรอ คุณคิดถูกแล้ว เพราะ The Meg ในหนังมันมีขนาดยาวถึง 70 ฟุต แต่ในความเป็นจริง Megalodon ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยค้นพบนั้นมีความยาวน้อยกว่า 60 ฟุต และโดยเฉลี่ยทั่วไป Megalodon จะมีความยาวอยู่ที่ 30 ฟุต ซึ่งใหญ่เป็นสองเท่าของฉลามขาว ราชาฉลามในยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม มันก็ยังใหญ่มากอยู่ดีหากเทียบกับมนุษย์อย่างเรา

 

ก่อนจะจากกันไปเรามีคลิปที่ว่ากันว่า เป็นคลิปใต้น้ำลึกที่ถ่ายติดเจ้า Megalodon ตัวเป็นๆที่ชัดที่สุดให้ดูกัน (แต่บางคนก็ว่ากันว่าไม่ใช่ Megalodon) ไม่ว่าจะยังไงคุณลองชมและตัดสินใจเอาเองละกันนะ...

 

The Meg วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+