HIGHLIGHT CONTENT

โปรดิวเซอร์ยืนยัน Meg 2 The Trench จะจัดเต็มทั้งแอคชั่นและความฮาแบบเต็มอิ่มกว่าเดิม

  • 913
  • 28 มิ.ย. 2023

โปรดิวเซอร์ยืนยัน Meg 2: The Trench จะจัดเต็ม

ทั้งแอคชั่นและความฮาแบบเต็มอิ่มกว่าเดิม

 

 

The Meg (2018) หรือ เม็ก โคตรหลามพันล้านปี เป็นภาพยนตร์ที่หลายคนมองข้ามในตอนที่มันเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ถึงแม้ว่าจะกวาดรายได้ไปกว่า $530 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างราว $130-$150 ล้านเหรียญ และกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่หลายคนหลงรัก โดยมันดัดแปลงมาจากนวนิยาย Meg: A Novel of Deep Terror ของ สตีฟ อัลเตน และได้ตัว เจสัน สเตแธม มารับบทเป็น โจนาส เทย์เลอร์ เป็นนักดำนํ้ากู้ภัยที่ต้องมาเผชิญหน้ากับฉลามยักษ์โบราณ เม็กกาโลดอน

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเต็มไปด้วยอะไรหลายอย่างที่ไม่สมเหตุสมผล แต่กลายเป็นว่ามันกลายมาเป็นข้อดีของมันขึ้นมาแทน เมื่อผสมสานเข้ากับสเน่ห์โดยธรรมชาติที่เต็มเปี่ยมของ สเตแธม แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อวิจารณ์เกี่ยวกับอารมณ์ขันของภาพยนตร์ที่ไม่มากพอ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ผู้ออกแบบงานสร้าง โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา มุ่งมั่นที่จะแก้ไขเมื่อมาถึง Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก ภาคต่อที่ต้องรอกันนานพอสมควรกว่าที่จะได้รับชมกันในภาพยนตร์

โดย ดิ โบนาเวนทูรา ได้ตอบคำถามถึงผลตอบรับในรอบการทดลองฉาย ว่าอยู่ในระดับเดียวกันสิ่งที่เขาคาดหวังไว้เมื่อเข้าฉายจริงหรือไม่ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Collider โดยเขาตอบว่า

 

“มันยังคงความน่าดึงดูดของมันไว้ได้ ดังนั้นในการทำหนังเรื่องนี้ หนึ่งในสิ่งที่เราเรียนรู้คือคุณสามารถเพิ่มอารมณ์ขันเข้าไปมากกว่าที่เราเคยเคยคิดเกี่ยวกับหนังฉลามสักเรื่องหนึ่ง ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้น่าจะสนุกสนานขึ้นนะ”

 

แต่อีกหนึ่งคำถามที่ตามมาก็คือ แล้วสมาคมภาพยนตร์อเมริกันจะตอบสนองอย่างไรกับฉลามที่พร้อมจะโจมตีมากขึ้น ตามที่ ดิ โบนาเวนทูรา บอกก็คือ การที่หนังไม่โหดเลือดสาดช่วยให้ทุกอย่างผ่อนคลายลงไปได้ จนทำให้ได้เรตติ้ง PG-13 มาครอง โดยเขาอธิบายว่า

 

“พวกเขาและเธอไม่ค่อยชอบเลือด ดังนั้นถ้าเราไม่ได้ทำให้มันโหดเลือดสาด พวกเขาและเธอก็เหมือนว่าจะยอมรับได้กับอารมณ์ขันที่เป็นธรรมชาติของมัน และผมก็คิดว่าด้วยอารมณ์ขันที่เป็นธรรมชาติของมัน ก็ทำให้มันลดความตึงเครียดลงไปได้เล็กน้อย”

“แต่ในขณะเดียวกัน หนังเรื่องนี้ก็ต้องการเข้มข้นอยู่บ้าง ไม่เช่นนั้นก็อาจจะรู้สึกว่ามันกลายมาเป็นของปลอมหรืออะไรแบบนั้น และนั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่หนังเป็นเลย ดังนั้นผมเลยคิดว่าสิ่งที่ยากที่สุดเกี่ยวกับ เม็ก ก็คือการรักษาสมดุลระหว่างความโหดและอารมณ์ขัน”

 

นอกเหนือไปจากคำถามข้างต้นเกี่ยวกับเหล่าฉลาม, อารมณ์ขัน และความโหดเลือดสาด แต่คำถามสำคัญที่ว่า เราจะได้เห็น สเตแธม ชกฉลามในเรื่องหรือไม่ แต่ ดิ โบนาเวนทูรา ก็ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวออกมาตรง ๆ โดยเขาตอบว่า

 

“เอาล่ะ ก็ไม่เชิงหรอกนะ แต่บางทีเราอาจจะทำยิ่งไปกว่านั้น เขาอาจจะไปสุดกว่านั้นด้วยการเตะฉลามซะเลย!”

 

The Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง