HIGHLIGHT CONTENT

นักแสดงและทีมงานให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Madame Web หนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงเรื่องแรกของโซนี่มาร์เวล

  • 356
  • 12 ก.พ. 2024

นักแสดงและทีมงานให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Madame Web

หนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงเรื่องแรกของโซนี่มาร์เวล

 

 

“มาดามเว็บไม่เหมือนกับซูเปอร์ฮีโรคนอื่นๆ” ผู้กำกับเอส.เจ. คลาร์คสัน ผู้กุมบังเหียนภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าว ในการนำหนึ่งในตัวละครที่ลึกลับและยากจะหยั่งถึงที่สุดของมาร์เวลมาสู่จอเงิน คลาร์คสันได้กำกับเรื่องราวต้นกำเนิดที่แยกเป็นเอกเทศของตัวละครตัวหนึ่งที่ใช้พลังจิตของเธอในการร้อยเรียงชะตากรรมของทุกคนรอบตัวเธอเข้าไว้ด้วยกัน “หนึ่งในธีมของหนังเรื่องนี้คือคุณไม่จำเป็นต้องเป็นพวกเหนือมนุษย์ถึงจะมีพลังพิเศษได้” คลาร์คสันกล่าวต่อ “พลังของซูเปอร์ฮีโรส่วนใหญ่มาจากความเข้มแข็งและความคล่องตัว สำหรับมาดามเว็บแล้ว ทุกอย่างเป็นเรื่องทางจิตวิทยาค่ะ”

ในตอนที่พลังของเธอพัฒนาขึ้นมา แคสซีจะต้องตัดสินใจว่าภาพนิมิตของเธอได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น หรือเป็นเพียงแค่สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น และสามารถปัดเป่า หลีกเลี่ยงหรือเปลี่ยนแปลงได้กันแน่ โควทคำพูดแนะนา: “เธอได้สัมผัสกับอนาคตราวกับว่ามันเป็นปัจจุบันค่ะ” ดาโกต้า จอห์นสัน ผู้รับบทนี้ กล่าว “มันคล้ายกับสัมผัสแมงมุม แต่ในระดับสูงสุด จริงๆ แล้ว มันคือการมองเห็นและได้ยินสิ่งที่กาลังจะเกิดขึ้นค่ะ”

ผู้อำนวยการสร้างลอเรนโซ ดิ โบนาเวนทูราอธิบายว่า ตามตำนานมาร์เวล ตัวละครตัวนี้เป็นนักทอ “การเป็นนักทอหมายความว่าเธอสามารถถักทอกระแสกาลเวลาเข้าด้วยกันได้” เขากล่าว “เธอสามารถมองเห็นเส้นเวลาอนาคตที่แตกต่างกันได้ ว่าพวกมันจะประสานเข้าด้วยกันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าเหตุการณ์ต่างๆ จะเกิดขึ้นอย่างไร การมองเห็นอนาคตและอาจส่งผลกระทบต่อมันได้เป็นความสามารถที่ทรงพลังมากๆ เลยนะครับ”

 

 

สำหรับจอห์นสัน โอกาสในการได้สร้างตัวละครตามแบบฉบับของซูเปอร์ฮีโรมาร์เวล แต่ก็แตกต่างจากคนอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง เป็นอะไรที่เย้ายวนใจ มันเป็นโอกาสในการสร้างภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชันเหมือนภาพยนตร์มาร์เวลเรื่องอื่นๆ แต่ เป็นการแวดล้อมทริลเลอร์จิตวิทยาลุ้นระทึก “ฉันสนใจมากๆ ในโอกาสของการที่พลังพิเศษของซูเปอร์ฮีโรหญิงจะเป็นพลังจิตน่ะค่ะ” เธอกล่าว “นอกจากนี้ ฉันยังสนใจความสัมพันธ์ระหว่างเธอก็เด็กสาวสามคนที่อายุน้อยกว่าเธอ ว่าเธอกลายเป็นเหมือนแม่ของพวกเธอระหว่างที่ยกระดับพลังของพวกเธอ โควทคาพูดแนะนำ: ค้นพบธรรมชาติที่แท้จริงของพวกเธอในฐานะสไปเดอร์-วูแมน น่ะค่ะ”

“ฉันคิดว่าสิ่งที่ทาให้ฉันทึ่งที่สุดเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้คือความจริงที่ว่าพลังพิเศษคือจิตใจของเธอ” คลาร์คสันกล่าว “บทพูดหนึ่งในหนังเรื่องนี้คือ ‘พลังจิตของคุณมีศักยภาพไร้ที่สิ้นสุด‘ และฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่แข็งแกร่งและทรงพลังเหลือเกิน เป็นสิ่งน่าทึ่งที่เราสามารถล้วงลึกลงไปได้ในหนังเรื่องหนึ่งๆ น่ะค่ะ”

“มันเป็นไอเดียที่แปลกใหม่จริงๆ ในแนวหนังสือการ์ตูน เป็นตัวละครที่แตกต่างไปจากตัวละครตัวอื่นๆ ที่เคยปรากฏมาก่อนอย่างสิ้นเชิง” ดิ โบนาเวนทูรากล่าว “เราเห็นเธอค้นพบพลังของเธอ และใช้พลังพวกนั้นช่วยเหลือเด็กสาวสามคน ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่ตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง และทุกคนก็จะ โควทคำพูดแนะนา: ยอมรับอนาคตของพวกเธอในฐานะสไปเดอร์-วูแมน"

 

 

เด็กสาวสามคนนี้ - จูเลีย คอร์นวอล, อันยา โคราซอนและแมตตี้ แฟรงค์ลิน – ต่างก็เจอกับความท้าทายของตัวเองในตอนที่ชะตากรรมของพวกเธอมาปะทะแคสซี “มีใยแมงมุมต่างๆ มากมายที่แคสซีได้ โควทคาพูดแนะนา: ชักใยเอาไว้ โดยไม่รู้ตัว” ซิดนีย์ สวีนนีย์ ผู้รับบทจูเลีย อธิบาย

ในหนังสือการ์ตูน มาดามเว็บถูกวาดเอาไว้ว่าเป็นหญิงชราตาบอด นั่งรถเข็น แต่เธอก็เป็นหนึ่งในตัวละครมาร์เวลที่ทรงพลังที่สุดเนื่องด้วยความสามารถในการมองเห็นและเปลี่ยนแปลงอนาคต ในฉบับภาพยนตร์ แคสซี เว็บบ์ ที่รับบทโดยจอห์นสัน เป็นหญิงสาวที่กระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว และแข็งแรงในตอนที่เธอค้นพบพลังของเธอเป็นครั้งแรก การนำต้นกำเนิดของตัวละครตัวนี้มาสู่จอภาพยนตร์ในเรื่องราวที่ไม่ถูกผูกมัดกับจักรวาลใดๆ เลยเป็นเรื่องที่ทั้ง “เป็นอิสรเสรีและต้องอาศัยทักษะขั้นสูง” ดิ โบนาเวนทูรากล่าว เขาอธิบายว่า ความอิสรเสรีเป็นเพราะทีมผู้สร้างไม่ถูกผูกมัดกับเส้นเรื่องที่ตีพิมพ์เอาไว้แล้วเรื่องไหนทั้งสิ้น แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ตระหนักดีว่าตัวละครตัวนี้ต้องเดินไปทิศทางไหน (หรือจะพูดอีกอย่างก็คือ มาดามเว็บสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตได้ แต่ทีมผู้สร้างทำไม่ได้)

ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้คือเอส.เจ. คลาร์คสัน คลาร์คสันโด่งดังในฐานะหนึ่งในผู้กำกับที่ใครๆ ก็ต้องการตัวสำหรับตัวละครหญิงแกร่ง หลังจากที่เธอเคยกำกับมินิซีรีส์เรื่อง “Anatomy of a Scandal,” “Collateral” และ “Love, Nina” ตลอดจนหลายๆ เอพิโซดของซีรีส์ “Succession,” “Orange Is the New Black” และหลายๆ เอพิโซดของซีรีส์มาร์เวลเรื่อง “Jessica Jones” และ “The Defenders” มาแล้ว สาหรับ Madame Web ผู้กำกับกล่าวว่า เธอต้องการนาเสนอภาพนิมิตของแคสซีในภาพยนตร์เรื่องนี้ในแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น “บางทีการมองเห็นอนาคตอาจจะเหมือนการจดจำบางอย่าง และบางครั้ง ความทรงจำนั้นก็ไม่ชัดเจน มันมักจะไม่ปะติดปะต่อ และก็ไม่จำเป็นต้องเรียงตามลำดับเวลา คุณจะไม่เคยเห็นมันจากจุด A ไป B และ C ภาพนิมิตและเสียงไม่ได้ตรงกันเสมอไปค่ะ” เธออธิบาย “ฉันก็เลยคิดว่าเราจะหาวิธีการนำเสนอมันออกมาเป็นภาพยังไง และมันก็เกือบจะเป็นเหมือนกับชัตเตอร์ของกล้อง เป็นภาพชั่วพริบตาน่ะค่ะ”

 

 

ในการนำสิ่งที่คลาร์คสันเรียกว่า “ความรู้สึกแบบสลับลาย” มาสู่ซีเควนซ์ภาพนิมิต เธอและผู้กำกับภาพเมาโร ฟิโอเร ได้ใช้เลนส์แบบแยกชิ้นเพื่อสร้างลุคที่แตกร้าวขึ้นมา “ตัวค่าสายตาจะเปลี่ยนแปลงระดับโฟกัส โดยมันจะทำให้สิ่งต่างๆ ใหญ่ขึ้นและบิดเบี้ยวมากขึ้น ฉันจะโบกเลนส์นี้ตรงหน้าเลนส์พ็อทเทรท ซึ่งจะทำให้โฟกัสอยู่ที่จุดตรงกลางเฟรม ในขณะที่ส่วนอื่นๆ จะเลือนรางไป การผสมผสานแบบนั้นจะทำให้เกิดการผิดเพี้ยนและจะบิดภาพตรงหน้าเราให้กลายเป็นอีกภาพหนึ่งค่ะ” คลาร์คสันอธิบาย “หลังจากนั้น ในขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน เราสามารถใช้ช็อตค่าสายตานี้เป็นจุดในการตัดต่อ ด้วยการตัดเข้าและออกจากภาพนิมิตและความเป็นจริงของแคสซี”

ภายใต้การกากับของคลาร์คสัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำมุมมองที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิงมาสู่การเล่าเรื่องราว “มีธีมของการเพิ่มพลังตลอดทั้งเรื่อง ที่เกิดขึ้นจากความจริงที่ว่า ตัวละครแต่ละตัวได้เดินทางไปตามเส้นทางการเดินทางของตัวเอง” คลาร์คสัน กล่าว “แคสซีจะต้องคลายปมบาดแผลจากอดีตของตัวเองในการที่จะยอมรับอนาคตได้อย่างสมบูรณ์ และเด็กสาวแต่ละคนก็ได้เรียนรู้ว่าพวกเธอมีความแข็งแกร่งภายในตัวเองที่พวกเธอไม่รู้ว่ามีอยู่น่ะค่ะ”

 

Madame Web มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง