HIGHLIGHT CONTENT

มาฟังเบื้องหลังเหล่าตัวละครใน Madame Web ก่อนสานสัมพันธ์ใยแมงมุมเร็ว ๆ นี้

  • 322
  • 12 ก.พ. 2024

มาฟังเบื้องหลังเหล่าตัวละครใน Madame Web

ก่อนสานสัมพันธ์ใยแมงมุมเร็ว ๆ นี้

 

 

หัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้คือผู้หญิงสี่คน ที่แยกตัวเองจากคนอื่นๆ ด้วยเหตุผลหลากหลายประการ พวกเธอเกลี้ยกล่อมตัวเองว่าพวกเธอสามารถอยู่ตามลำพังได้ ในตอนที่ภาพนิมิตของแคสซีนำพวกเธอมารวมกัน พวกเธอก็ได้ค้นพบว่า อนาคตที่แท้จริงของพวกเธออยู่กับกันและกัน

แคสซีถูกเลี้ยงดูมาในบ้านเด็กกำพร้าและแทบไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับแม่ของเธอ เธอรู้เพียงว่าแม่ของเธอเป็นนักวิจัย ผู้ที่แคสซีเชื่อว่าเสี่ยงชีวิตตัวเอง (และลูกน้อยในท้อง) ด้วยการทำการวิจัยที่อันตรายในป่าของเปรูระหว่างที่ตั้งท้องได้เก้าเดือน และจริงๆ แล้ว เธอเสียชีวิตระหว่างคลอด...แต่ก่อนหน้านั้น เธอได้ถูกกัดโดยแมงมุมที่มอบพลังพิเศษให้กับลูกสาวที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้นมาของเธอ

สถานการณ์ในการถือกำเนิดของแคสซีส่งผลกระทบต่อเธอในแบบที่เกินกว่าที่เธอจินตนาการเอาไว้ “เธอคิดว่าแม่ของเธอไม่แยแสเธอ ว่าแม่ของเธอห่วงเรื่องของงานวิจัยมากกว่าสุขภาพของลูกเธอ” จอห์นสันกล่าว “หลังจากโตขึ้นมาโดยไม่มีแม่ เธอก็เป็นคนเย็นชานิดๆ เธอมีเพื่อนสนิทไม่มากนัก และเธอก็ไม่มีครอบครัว เธอหลีกเลี่ยงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดแบบนั้นน่ะค่ะ”

 

 

แม้กระทั่งงานของเธอ ในฐานะแพทย์ฉุกเฉินในนิวยอร์ก ก็เหมาะกับนิสัยฉายเดี่ยวของเธอ คลาร์คสันกล่าว “ในฐานะแพทย์ฉุกเฉิน หน้าที่ของเธอคือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและก้าวต่อไป เธอไม่จำเป็นต้องคอยดูแลคนไข้ของเธอในระยะยาว” เธอกล่าว “มันเป็นอะไรที่รวดเร็ว ซึ่งหมายถึงว่าเธอไม่ต้องผูกมัดกับความสัมพันธ์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักหรือเรื่องอื่นๆ เธอสามารถอยู่ตัวคนเดียวได้ ซึ่งเป็นสถานะที่เธอรู้สึกสบายใจน่ะค่ะ”

ระหว่างทาภารกิจกู้ชีวิตสุดอันตรายจากรถยนต์ที่กำลังจะตกขอบสะพานอยู่รอมร่อ แคสซีก็ติดอยู่ใต้น้า และเสียชีวิตไปชั่วอึดใจหนึ่ง...จนกระทั่งเธอกลับมาชีวิตอีกครั้งได้เพราะเบน คู่หูของเธอ แต่ระหว่างที่เธออยู่ใต้น้ำ เธอมองเห็นภาพนิมิต และระหว่างที่เธอดำเนินชีวิตของตัวเอง ภาพนิมิตพวกนั้นก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย “อุบัติเหตุครั้งนั้นส่งให้แคสซีก้าวสู่การเดินทางเพื่อค้นพบพลังพิเศษของเธอค่ะ” จอห์นสันกล่าว “มันเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดพลังพวกนั้น เธอมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่เธอจาไม่ได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอด้วย เธอไม่รู้ว่ามันเป็นความฝันหรือภาพนิมิต เธอคิดเอาเองว่ามันเป็นเพราะอุบัติเหตุ บางทีเธออาจจะ โควทคำพูดแนะนา: ได้รับบาดเจ็บที่สมอง นั่นเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของเธอ ที่เธอคิดว่าเธอกำลังเสียสติ แทนที่จะกำลังกลายเป็นซูเปอร์ฮีโรน่ะค่ะ”

แม้กระทั่งก่อนหน้าที่จะเริ่มเกิดภาพนิมิตขึ้น พลังของเธอก็ปรากฏออกมาในรูปแบบของจิตใต้สำนึก ในตอนที่เธอได้พบกับเด็กสาวสามคน เธอได้พบกับจูเลีย คอร์นวอล (ซิดนีย์ สวีนนีย์) ที่โรงพยาบาล หลังจากส่งภรรยาของพ่อของจูเลียเข้าโรงพยาบาลแบบฉุกเฉิน เธออาศัยอยู่ในตึกเดียวกับอันยา โคราซอน (อิซาเบลา เมิร์ซท์) แม้ว่าพวกเธอจะไม่รู้จักกันก็ตาม และเธอก็เกือบชนแมตตี้ แฟรงค์ลิน (เซเลสต์ โอ’ คอนเนอร์) ในตอนที่เด็กสาวเล่นสเก็ตบอร์ดมาขวางทางรถพยาบาลที่แคสซีขับ

 

 

“โชคชะตากำหนดให้พวกเธอมาพบกันครับ” ดิ โบนาเวนทูรากล่าว “มีช่วงเวลาที่เส้นทางของพวกเธอมาเจอกันอยู่เรื่อง เธอก็เลยบังเอิญเจอเด็กสาวพวกนี้แต่ละคน แล้วจู่ๆ พวกเธอก็ได้มารวมตัวกับเธอ เหตุการณ์ที่มาบรรจบกันแบบนั้นเป็นเรื่องน่าพิศวงครับ” จู่ๆ แคสซีก็พบว่าเธอมีความสุขกับการได้ผูกพันกับคนอื่นๆ “นั่นคือความสนุกของ Madame Web ค่ะ” ผู้กำกับกล่าว “เธอพบว่าจริงๆ แล้ว ความรับผิดชอบในการดูแลคนอื่นๆ เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจสาหรับตัวเธอเองค่ะ”

ขณะที่แคสซีพัฒนาพลังในการหยั่งรู้อนาคตของเธอ เด็กสาวสามคนนี้ก็พบตัวเองอยู่ด้วยกันบนรถไฟ แคสซีเห็นภาพนิมิตว่าพวกเธอถูกจู่โจมโดยผู้ชายคนหนึ่ง ที่สวมชุดซูเปอร์ฮีโรสีดำ เขาสามารถปีนผนังรถไฟและชิงความได้เปรียบจากด้านบนได้ แคสซีช่วยพวกเธอด้วยการดึงตัวพวกเธอออกมาจากรถไฟก่อนที่เขาจะทำสำเร็จได้

 

 

วายร้ายลึกลับคนนั้นคือเอซซีคีล ซิมส์ โควทคำพูดแนะนำ: "เขามองเห็นภาพนิมิตว่าเขาเป็นชายชราที่ถูกสไปเดอร์-วูแมนสามคนฆ่าตายน่ะครับ” ดิ โบนาเวนทูราอธิบาย “เขาอยู่ระหว่างการทำภารกิจในการค้นหาพวกเธอและฆ่าพวกเธอก่อนที่พวกเธอจะฆ่าเขา ความคิดของเขาคือถ้าเขาจัดการพวกเธอได้ก่อนที่พวกเธอจะรู้ตัวว่าตัวเองเป็นสไปเดอร์-วูแมน ก่อนที่พวกเธอจะรู้ว่าพวกเธอมีพลัง เขาก็จะสามารถปราบพวกเธอและช่วยชีวิตตัวเขาเองได้น่ะครับ”

“เขาต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดครับ” ทาฮาร์ ราฮิม ผู้ซึ่งการแสดงของเขาใน A Prophet, The Mauritanian และโปรเจ็กต์อื่นๆ ทาให้เขาโด่งดังไปทั่วโลก กล่าว “เขาเป็นคนที่โตมากับความยากจนและได้เห็นครอบครัวตัวเองต้องอดตาย ความสะเทือนใจนั้นเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นผู้มีชีวิตรอดในท้ายที่สุด เขาจะทำทุกอย่างเพื่อมีชีวิตรอด มันเป็นสัญชาตญาณที่งอกเงยกลายเป็นความหมกมุ่นน่ะครับ”

“ตอนนี้ เขาอาศัยพลังพวกนี้ในการรักษาชีวิตของเขา” ราฮิมกล่าวต่อ “มันทำให้เขามองเห็นอนาคต รวมถึงการตายของตัวเองด้วยฝีมือกลุ่มผู้หญิงลึกลับ เขาเริ่มหมกมุ่นกับการตามหาฆาตกรที่ฆ่าเขา เขาแข็งแกร่ง ฉลาด ไม่ย่อท้อ และเขาก็ไม่ยอมให้อะไรมาหยุดยั้งเขาจากการรักษาพลังของตัวเองและช่วยชีวิตตัวเขาเอง คำถามก็คือ การรู้อนาคตได้ช่วยเหลือเขาจากมันรึเปล่า”

 

Madame Web มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง