HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! เฉลยEaster Egg คอง เชื่อมโยงไปหนังเรื่องอื่น?

  • 184,733
  • 13 มี.ค. 2017

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!!
เฉลยEaster Egg คอง เชื่อมโยงไปหนังเรื่องอื่น? 


 

 

หลังจาก   kong skull island สร้างเสียงคำรามสนั่นเกาะกะโหลกมาแล้ว ทั้งในแง่ของรายได้และกระแสวิจารณ์ที่ความมันส์ออกมาในทิศทางบวก ทอม ฮิดเดลตัน และพรรคพวกนำทีมสำรวจไปสู่อาณาจักรแห่งสัตว์ประหลาดจอมดุร้าย รวมถึงพาไปรู้จัก คอง ราชาแห่งเกาะกะโหลก แต่เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความมันส์ตื่นตาตื่นใจเท่านั้นแต่ยังมีปริศนา Easter Egg  ซ่อนอยู่ด้วย
 

 

1.ประโยคเชื่อมโยงไปยัง Jurassic Park

ในภาพยนตร์ เรื่อง  kong skull island  แซมมู แอล แจ็คสัน เป็นผู้ตะโกนคำว่า Hold Onto Your Butts!  ซึ่งเป็นประโยคสุดโด่งดังที่เขาเคยพูดในหนังสุดคลาสสิคเรื่อง Jurassic Park


 

2, พระอาทิตย์ในเวียดนาม

ฉากที่เวียดนามโผล่มาเบื้องหน้าดวงตะวันกลมโต และมีเฮลิคอปเตอร์เป็นการเชิดชูให้กับหนังสงครามเวียดนามสุดคลาสสิคเรื่อง Apocalypse Now ที่ออกฉายในปี Apocalypse Now กำกับโดยผู้กำกับในตำนาน ฟรานซิส ฟอร์ดคอปโปล่า ซึ่งการเชิดชูนี้ยังไปโผล่บนโปสเตอร์ฉบับ IMAX ของ   kong skull island ด้วย

 

 

3.ฉากการต่อสู้เพื่อระลึกถึง King Kong (1933)

คอง ฉบับใหม่มีหลายฉากการต่อสู้ที่ทำให้เราหวนระลึกถึงหนังต้นฉบับ King Kong (1933)  การปลดปล่อยพันธนาการของคองที่ดุเดือดบ้าคลั่ง เมื่อโดนล่ามโซ่ในฉากที่สู้กับ Skullcrawler แสดงถึงพละกำลังน่าเกรงขาม สมญานามที่ว่าเขาเป็นราชาแห่งเกาะกะโหลก

 

4.ที่มาของชื่อตัวละคร

ในเรื่อง ทอม ฮิดเดลตัน รับบทเป็นตัวละครที่ชื่อ เจมส์ คอนราด ซึ่งเป็นชื่อมีที่มาจาก ชื่อของโจเซฟ คอนราด ผู้แต่งเรื่องสั้น  The Heart of Darkness ซึ่งต่อมาฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า นำมาดัดแปลงเป็นหนังเรื่อง Apocalypse Now

 

5.การเปิดสู่อาณาจักรของหนังไคจู

ในท้ายเรื่องฉากหลังเครดิตเป็นสิ่งที่คนดูไม่ควรพลาดเพราะหนังทำให้เห็น มอนสเตอร์ที่จะมาร่วมมันส์ในเรื่องหน้า ที่จะมารวมกันกลายเป็น MonsterVerse ขอใบ้นิดๆว่า จับตาดูให้ดีเพราะในฉากนั้นตรงภาพเขียนฝาผนังยังมีอีกหลายตัวละครที่ซ่อนอยู่ 

 


 

คอง มหาภัยเกาะกะโหลก

  • 09 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง