HIGHLIGHT CONTENT

ทรงพลังและลึกลับ "คอง" ราชาผู้ยิ่งใหญ่แห่งเกาะกะโหลก

  • 13,592
  • 16 มี.ค. 2017

 

ทรงพลังและลึกลับ "คอง" ราชาผู้ยิ่งใหญ่แห่งเกาะกะโหลก

 

ในครั้งแรกที่ปรากฏสู่สายตาผู้ชมเมื่อแปดทศวรรษก่อน คิงคองได้ทะลุจอภาพยนตร์มาสู่โลกของเราด้วยพลังที่สั่นสะเทือนจิตสำนึกภายในของมนุษย์ มาบัดนี้ถึงเวลาแล้วที่จะคืนบัลลังก์ให้แก่ตำนานสัตว์ประหลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์ 
“คองเป็นตัวแทนของความลึกลับน่ามหัศจรรย์ที่ยังคงอยู่ในโลก” ผู้กำกับจอร์แดน วอกท์-โรเบิร์ตส์กล่าว “ด้วยเหตุนี้เขาจึงยังคงอยู่ได้ในทุกยุคทุกสมัย” ภารกิจการสร้างสรรค์วานรผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลกภาพยนตร์ครั้งนี้ได้นำทีมผู้สร้างหนังดังปี 2014 เรื่อง “Godzilla” กลับมาร่วมงานกันใหม่อีกครั้ง

สำหรับโธมัส ทัลล์ ซึ่งอำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้ร่วมกับแมรี แพเร็นท์, จอน แจชนี และอเล็กซ์ การ์เซีย งานนี้เป็นทั้งโอกาสที่น่าตื่นเต้นและภาระที่น่าหวั่นใจ “เราต้องการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ผู้ชม” ทัลล์กล่าว “ด้วยความที่เราเองก็เป็นแฟนของคิงคอง เราจึงมองว่าสิ่งสำคัญคือจะต้องให้เกียรติองค์ประกอบหลักของตัวละครนี้ที่ตรงใจผู้คนทั่วโลกในเรื่องราวการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งมอบความบันเทิงและนำเสนอความตระการตาของหนังสัตว์ประหลาดที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชัน” 
ตำนานและเอกลักษณ์อันโดดเด่นของคองยังคงครองใจแฟนๆ หลายรุ่นอย่างเหนียวแน่นในแง่มุมที่แตกต่างกันไป

“คองมีลักษณะเด่นหลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นขนาด พละกำลัง สัญชาตญาณสัตว์ป่า แต่เขาก็มีหัวใจและจิตวิญญาณที่ลึกซึ้งด้วย” ผู้อำนวยการสร้าง แมรี แพเรนท์ ตั้งข้อสังเกต “คองเข้าถึงธรรมชาติของมนุษย์เราในแง่ที่เรามักจะชอบสัตว์ในตระกูลไพรเมตด้วยกัน ท่าทางและสีหน้าของเขาดูคล้ายมนุษย์ยิ่งกว่าสัตว์ในตระกูลไพรเมตตามธรรมชาติเสียอีก ซึ่งทำให้คองแตกต่างจากสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ ถึงเขาเป็นนักล่าที่น่าสะพรึงกลัวแต่เราก็อดไม่ได้ที่จะเอาใจช่วย ในบางแง่เขาเป็นเหมือนฮีโร่ในเรื่องราวโรแมนติกแบบดั้งเดิมมากกว่าตัวร้าย”
 

คองเป็นตัวละครสุดโหดตัวสำคัญบนจอภาพยนตร์และยังคงสะท้อนถึงหลายสิ่งหลายอย่าง ตั้งแต่พายุแห่งความกราดเกรี้ยวของธรรมชาติไปจนถึงตัวแทนสัญชาตญาณดิบของเราเอง นักแสดง ทอม ฮิดเดิลสตัน กล่าวว่า “คองเป็นสัญลักษณ์แทนความขัดแย้งภายในระหว่างตัวตนของเราที่ผ่านการขัดเกลากับจิตสำนึกบางส่วนที่ยังคงสัมผัสได้ถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเราเอง คุณจะเข้าใจสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่นี้อย่างไร ในเมื่อเขาเป็นพลังธรรมชาติอันน่าสะพรึงกลัว ขณะเดียวกันก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสัมผัสไวและมีสติปัญญาแตกต่างจากเราแต่ก็ไม่ได้ซับซ้อนน้อยไปกว่ากันเลย”

คิงคองได้รับการสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ วิลลิส เอช โอไบรอัน และประติมากร มาร์เซล เดลกาโด ให้เป็นตัวละครหลักอันลึกลับและเป็นหัวใจของภาพยนตร์คลาสสิกเมื่อปี 1993 เรื่อง “King Kong” โดยเมเรียน ซี คูเปอร์ และเออร์เนสต์ บี โชดแซ็ค ผลงานชิ้นนั้นเป็นเหมือนการผสมผสานระหว่างเรื่องราวแบบโฉมงามกับเจ้าชายอสูร การผจญภัยอันน่าตื่นเต้น และสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ที่ทำให้คนดูหนังนับล้านๆ ทั่วโลกต้องตกตะลึงและเกรงกลัว

หนังเรื่องนี้มีคนดูเต็มทุกที่นั่งแม้ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ และทำลายสถิติด้วยการเข้าฉายซ้ำและการออกอากาศทางโทรทัศน์ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา มันกลายเป็นหมุดหมายสำคัญของหนังทำเงินและหนังสัตว์ประหลาดที่ใช้เอฟเฟ็กต์ และได้ถูกนำไปทำใหม่ นำไปล้อเลียน และแตกแขนงเป็นเรื่องราวต่างๆ บนสื่อทุกประเภท คองยังได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ติดแน่นอยู่ในวัฒนธรรมกระแสนิยมและเป็นแรงบันดาลใจให้หลายสิ่งหลายอย่าง ตั้งแต่วิดีโอเกม เนื้อเพลงฮิพฮ็อพ ไปจนถึงวิทยานิพนธ์ รวมทั้งถูกนำไปผลิตเป็นหุ่นจำลอง ของเล่น และเกมต่างๆ มากมาย

 

 

คอง มหาภัยเกาะกะโหลก

  • 09 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง