HIGHLIGHT CONTENT

โคตรละเอียด ทีมผู้สร้าง Kong: Skull Island คัดแล้วคัดอีกสถานที่ถ่ายทำสุดเจ๋ง

  • 91,174
  • 17 มี.ค. 2017

โคตรละเอียด ทีมผู้สร้าง Kong: Skull Island คัดแล้วคัดอีกสถานที่ถ่ายทำสุดเจ๋ง

 

ด้วยความตั้งใจที่จะนำผู้ชมในยุคปัจจุบันไปสัมผัสเกาะกะโหลก นักแสดงและทีมงานต้องเดินทางไปทั่วโลกตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งมีความงดงามและเสน่ห์ชวนค้นหายิ่งกว่าที่เคยพบเห็นในหนังเรื่องใดๆ วอกท์-โรเบิร์ตส์ กล่าวว่า “เมื่อคุณนำตำนานมาสู่จอภาพยนตร์ ไม่ใช่ในฐานะสัญลักษณ์แต่มีเลือดเนื้อจริงๆ สิ่งสำคัญคือการนำเขาไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สมจริง จับต้องได้ และมีชีวิตชีวา ดังนั้นเราจึงต้องถ่ายหนังเรื่องนี้ในสภาพแวดล้อมจริงซึ่งนักแสดงสามารถมีปฏิสัมพันธ์ด้วยได้ แทนที่จะให้นักแสดงเล่นอยู่ในโรงถ่ายที่ใช้ฉากเขียว ผมอยากให้คนมองมาที่จอแล้วพูดว่า ‘ที่แบบนี้อาจมีอยู่จริงก็ได้นะ’” 

“Kong: Skull Island” ถ่ายทำในสามทวีป โดยใช้สถานที่ในออสเตรเลีย ฮาวาย และเวียดนาม เพื่อเก็บฟุตเทจซึ่งจะนำมาผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างแนบเนียนภายหลังให้เกิดเป็นโลกที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เรื่องแรกที่ถ่ายทำหลายฉากในเวียดนาม ซึ่งต้องอาศัยการดำเนินการทางลอจิสติกส์ที่ซับซ้อนเพื่อเข้าไปถ่ายทำในสภาพแวดล้อมอันบริสุทธิ์ของเวียดนามตอนเหนือ ตลอดจนปกป้องระบบนิเวศน์ของที่นั่นทั้งก่อนหน้า ระหว่าง และหลังการถ่ายทำหลัก

เพื่อนำตัวละครหลักของหนังกลับมาถล่มจอภาพยนตร์อีกครั้ง วอกท์-โรเบิร์ตส์ได้รวมทีมงานเบื้องหลังมือหนึ่งซึ่งจะก้าวข้ามกรอบเดิมๆ ในแง่การออกแบบและเอฟเฟ็กต์ รวมถึงยกระดับมาตรฐานในการสร้างตัวละครแบบดิจิตัล 

“Kong: Skull Island” เป็นหนังเรื่องที่สองและนับเป็นหนังฟอร์มใหญ่ที่สุดเท่าที่วอกท์-โรเบิร์ตส์เคยทำมา แต่เขาก็ไม่ได้หวั่นใจ เขากล่าวว่า “สิ่งที่นำทางผมตลอดการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่นี้คือการสร้างประสบการณ์ที่สมจริงมากพอที่จะช่วยให้ผู้ชมได้เปิดรับตำนานและความลึกลับต่างๆ ในชีวิต ถึงแม้ว่าเราจะสร้างหนังเรื่องใหม่ที่เล่าเรื่องต่างไปจากเดิมมาก...แต่นี่ก็คือคิงคอง”

คอง มหาภัยเกาะกะโหลก

  • 09 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง