HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก MonsterVerse จุดเริ่มต้นจักรวาลสัตว์ประหลาด และ Kong ผู้เป็นนักล่าหัวหน้าใหญ่

  • 56,931
  • 17 มี.ค. 2017

 

 จุดเริ่มต้นของคองก็ยังคงเป็นเรื่องราวความเป็นมาของตัวละครที่น่านำมาเล่ามากที่สุด อันที่จริงแล้ว เป้าหมายที่วางไว้มานานสำหรับการนำเสนอจักรวาล MonsterVerse ในยุคศตวรรษที่ 21 คงจะไม่สมบูรณ์ หากขาดเรื่องราวส่วนนี้ ทีมผู้อำนวยการสร้างได้นำมือเขียนบท แดน กิลรอย, แม็กซ์ บอเรนสไตน์ และดีเรค คอนนอลลี มาเขียนบทภาพยนตร์จากเรื่องโดยจอห์น เกทินส์ ทัลล์กล่าวว่า

“องค์ประกอบที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งในตำนานเกี่ยวกับคองก็คือเกาะกะโหลก สถานที่ซึ่งมีห่วงโซ่อาหารอันลึกลับและอันตรายที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ และคองก็เป็นนักล่าหัวหน้าใหญ่ที่ควบคุมให้สัตว์อื่นๆ อยู่ในความสงบ นั่นเป็นตำนานที่เราต้องการเปิดเผยในหนังเรื่องนี้ ตัวละครของเราไม่ได้จะนำคองออกจากเกาะ แต่พวกเขาต้องเอาตัวรอดในอาณาเขตของคอง”


ทีมอำนวยการสร้างใช้ “Kong: Skull Island” และ “Godzilla” ซึ่งออกมาก่อนหน้านี้ เพื่อวางรากฐานสำหรับจักรวาลอันกว้างใหญ่ที่มีสัตว์ประหลาดหลายตัว เป็นจักรวาลที่วางพื้นฐานตามแบบโลกของเราแต่ปรุงแต่งให้มีสีสันมากขึ้นเพื่อให้เหมาะกับการมีอยู่ของ MUTOs (Massive Unidentified Terrestrial Organisms หรือสิ่งมีชีวิตบนโลกที่มีขนาดใหญ่และไม่สามารถระบุได้ ตามศัพท์ใน “MonsterVerse”) แต่การสร้างจักรวาลนี้ให้เหมาะสมไม่ได้หมายถึงเพียงการให้ตำนานเก่าแก่บนจอภาพยนตร์สองตำนานมาปะทะกันเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการนำลำดับเหตุการณ์ที่แตกต่างมารวมเข้าด้วยกันด้วย 


กุญแจสำคัญคือแนวคิดที่ช่วยพลิกเกมจากวอกท์-โรเบิร์ตส์ ผู้เรียกตัวเองว่าเป็น “เนิร์ด” เขาเติบโตมากับหนังสัตว์ประหลาด หนังดังช่วงซัมเมอร์ และวิดีโอเกม การค้นพบหนังยุค 70 กลายเป็นป้ายนีออนที่ส่องแสงนำทางให้เขามาทำหนังของตัวเอง แม้ว่าหนังที่รุนแรง วูบวาบ และสะท้อนจิตสำนึกทางสังคมในยุคนั้นได้ถูกสร้างขึ้นมานานก่อนที่วอกท์-โรเบิร์ตส์จะเกิด แต่มันกลับสื่อสารกับประสบการณ์และความรู้สึกที่เขาได้รับในยุคปัจจุบัน “ยุค 70 เป็นเหมือนกระจกเงาสีดำที่สะท้อนโลกยุคใหม่ของเรา” เขากล่าว “ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอื้อฉาวทางการเมือง การก่อความไม่สงบ สงครามแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ความไม่ไว้วางใจต่อรัฐบาล ล้วนแต่สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ในขณะเดียวกันยุค 70 ก็เป็นเหมือนยุคสุดท้ายที่วิทยาศาสตร์กับตำนานอยู่ร่วมกันได้ นับจากนั้นเราก็ค่อยๆ เดินหน้าทำลายสิ่งลึกลับที่เราไม่รู้จัก” 


วอกท์-โรเบิร์ตส์หวังว่า ด้วยการนำโลกสัตว์ประหลาดของคูเปอร์และโชดแซ็คมาปะทะกับยุคอันปั่นป่วนที่เต็มไปด้วยเฮลิคอปเตอร์ ระเบิดนาปาล์ม และร็อคแอนด์โรลล์ จากนั้นก็ทิ้งผู้ชมลงไปท่ามกลางการวิวาทขัดแย้ง เขาจะสามารถนำเอาพลังและความยิ่งใหญ่ของคองมามอบให้คนดูหนังยุคปัจจุบัน

“ผมอยากให้หนังเรื่องนี้นำผู้ชมออกจากพื้นที่ที่คุ้นเคยและผลักผู้ชมเข้าไปยังการผจญภัยที่เร่งเครื่องเต็มพิกัดโดยมีทั้งความดิบเถื่อนหนักหน่วงไม่เหมือนอะไรก็ตามที่ผู้ชมเคยเห็นมา ผมค่อนข้างแน่ใจว่าคุณคงไม่ได้เห็นสัตว์หน้าตาคล้ายวานรยักษ์ชกเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ในหนังเรื่องอื่นๆ” เขายิ้ม “แต่หนังแบบนี้ล่ะครับที่ผมอยากดู” 

 

คอง มหาภัยเกาะกะโหลก

  • 09 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง