HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎี คิรี คือ พระเยซูแห่งแพนดอร่า เป็นจริงแค่ไหนในมุมทีมเขียนบท Avatar

  • 2,894
  • 23 ธ.ค. 2022

 

 

ทฤษฎี คิรี คือ พระเยซูแห่งแพนดอร่า

เป็นจริงแค่ไหนในมุมทีมเขียนบท Avatar

 

Avatar: The Way of Water ไม่ได้เพียงแค่ทำให้เราเห็นทิวทัศน์ใหม่ ๆ ของดาวแพนดอร่าเท่านั้น แต่พวกเขายังพาเราไปรู้จักกับตัวละครรุ่นใหม่ของเฟรนไชส์นี้อีกเพียบ หนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นและน่าจะมีบทบาทสำคัญมาก ๆ ในอนาคตก็คือ คิรี ที่รับบทโดยซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ ความพิเศษของตัวละครนี้ก็คือ เธอเกิดมาจากการตั้งครรภ์ที่เป็นปริศนาของ เกรซ แถมคิรียังสามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกับเอวาได้ด้วย

 

ด้วยความพิเศษนี้เองทำให้เกิดทฤษฎีเกี่ยวกับตัวละครนี้ ทฤษฎีที่หลายคนพูดถึงก็คือ การที่เกรซอาจจะเป็น พระเยซู ในเวอร์ชั่นดาวแพนดอร่า โดยเทียบเคียงกับการกำเนิด ที่พระแม่มารีย์ตั้งครรภ์พระเยซู และให้กำเนิดมาโดยที่ตนเองยังเป็นพรหมจรรย์ เปรียบพระเยซูเป็นดั่งพระบุตรแห่งพระเจ้า 

 

เมื่อย้อนกลับมาดูที่ตัวคิรี เธอก็ถือกำเนิดมาจาก เกรซ ในร่างอวตารโดยไม่มีการปฏิสนธิเกิดขึ้น บวกกับความสามารถในการสื่อสารกับเอวา ที่เป็นเหมือนพระเจ้าของชาวนาวี ความคล้ายคลึงนี้ทำให้ทฤษฎีดังกล่าวมีความน่าสนใจมากขึ้น

 

 

ทีมเขียนบท Rick Jaffa และ Amanda Silver ได้ถูกถามคำถามถึงความเป็นไปได้ในทฤษฎีนี้ และพวกเขาก็ได้ตอบคำถามในการให้สัมภาษณ์กับ Variety ว่า…

 

Rick Jaffa: ผมไม่คิดว่าพวกเราเคยพูดอย่างเจาะจงว่าเธอเป็นพระเยซูของชาวนาวีนะครับ เราวางแผนทั้งหมดนี้เพื่อให้ทุกคนพูดถึง และขบคิดกันเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ครับ

Amanda Silver: แต่มันก็เป็นปริศนาค่ะ เราไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้ได้จริง ๆ สิ่งที่แน่นอนและปฏิเสธไม่ได้ก็คือ คิรี มีสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับเอวาในแบบเดียวกับที่เกรซเป็นค่ะ

 

 

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นเหมือนการเปิดเผยให้เราได้เห็นจุดเริ่มต้นของ คิรี ที่จะกลายเป็นตัวละครสำคัญในอนาคต ความสามารถในการเชื่อมต่อกับเอวาของเธอจะต้องกลายเป็นบทบาทที่สำคัญในอนาคตของชาวแพนดอร่าอย่างแน่นอน แต่มันจะออกมาในรูปแบบไหน แล้วเนื้อเรื่องจะดำเนินไปอย่างไร นี่คือสิ่งที่เราต้องติดตามชมกันต่อไป

 

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง