HIGHLIGHT CONTENT

สุดซาบซึ้ง คลิปภาพยนตร์ที่ตอบคำถามจากใจว่า "ทำไมคนไทยถึงรักในหลวง รัชกาลที่๙"

  • 63,676
  • 27 ต.ค. 2016

เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ขอร่วม น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้  

 


เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอรวบรวม ๕ ภาพยนตร์โฆษณาเทิดพระเกียรติ ที่บอกเล่าเรื่องราวของพระราชกรณียกิจและน้ำพระราชหฤทัยตลอดระยะเวลา ๗๐ ปี ทรงครองราชย์ พระองค์ท่านทรงงานอย่างหนักเพื่อคนไทยได้อยู่ดีมีสุขใต้ร่มพระบารมี

 

 

 

ภาพยนตร์โฆษณา ข้าวผัด ของกระทรวงพลังงาน สร้างจากคำบอกเล่าของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลกรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เมื่อครั้งตามเสด็จไปที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ในปี พ.ศ.๒๕๒๗

 

 

ภาพยนตร์โฆษณา พ่อมองเห็นเราเสมอ สร้างจากเรื่องจริงของด.ญ.มาลัยรัตน์ มั่นสัมฤทธิ์ ที่เขียนจดหมายทูลเกล้าถวายฎีกาถึงในหลวงเพื่อขอให้ท่านทรงช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังยากลำบาก

 

 

ภาพยนตร์โฆษณา แพทย์ชนบท สร้างจากแรงบันดาลใจ เรื่องจริงของ หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ ที่ต้องเดินทางไปช่วยเหลือชาวบ้านในชนบทแล้วพบว่าทางอันกันดารนั้น ในหลวงเคยเสด็จมาก่อน

 

 

ภาพยนต์สั้นเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง "สัญญาณจากฟ้า VR009" เรื่องราวเหตุการณ์วาตภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นจริง ในพื้นที่จังหวัดราชบุรีเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๙ โดยในหลวงทรงติดตามเหตุการณ์และพระราชทานคำแนะนำ ในการแก้ปัญหาสัญญาณวิทยุขาดหายให้กับเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อาสากู้ภัย ด้วยพระองค์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารส่วนพระองค์ท่านเอง

 

 

ภาพยนตร์โฆษณาเฉลิมพระเกียรติ ชุด ในหลวง " in your heart" เมื่อฝรั่งสงสัยว่าทำไมรูปของในหลวงถึงมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง...เมื่อเด็กหญิงไม่เข้าใจว่าทำไมชาวบ้านต้องมายืนริมถนนเพื่อตากแดดรับในหลวง และเมื่อชายนักวิ่งไม่เข้าใจว่าทำไมต้องวิ่งเทิดพระเกียรติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง