HIGHLIGHT CONTENT

เทคนิคสุดล้ำถ่ายทำใต้น้ำของภาคต่อ Avatar นักแสดง+ทีมงานทำยังไง?

  • 18,150
  • 07 พฤษภาคม 2020

ทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ Avatar ได้เผยภาพ เจมส์ คาเมรอน กำลังกำกับการแสดง หนังชุดภาคต่อ เพื่ออธิบายให้นักแสดงเข้าใจมุมภาพใต้น้ำก่อนเริ่มถ่าย โดยในภาพจะเห็นว่ามีชั้นโฟมสีขาว ลอยอยู่เหนือน้ำซึ่งโฟมนี้จะลอยตัวเพื่อป้องกันไม่ให้แสงอื่นรบกวนการถ่ายทำใต้น้ำ

 

ภาคต่อจะเกี่ยวกับอะไร?

พล็อตและเนื้อเรื่องยังถูกปิดเป็นความลับ แต่เท่าที่ได้รับข้อมูลมาคือ เรื่องราวจะยังเกิดขึ้นบนดาวแพนโดร่า (Pandora) โดยข้อมูลเสริมคือ เจมส์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ผมได้เริ่มคิดว่าเรื่องราวของ Avatar จะเป็นอะไร มันคือหนังดราม่าครอบครัวหรือ? หรือมันคือหนังแบบ The Godfather…? จริงๆแล้วมันคือหนังอะไร. มันคือหนังตำนานครอบครัวที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และมันจะเป็นอะไรที่ต่างออกไปจากภาคแรกมากๆ”

หากย้อนไปอีกเมื่อปี 2010 เคยมีการถามว่า แฟนในการสร้างภาค 2 เป็นอย่างไร เจมส์ได้บอกว่า “สิ่งที่ผมโฟกัสในภาคต่อคือการสร้างสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปจากภาคแรก รกรากที่ต่างกันออกไปบนดาวแพนโดร่า. ผมอยากโฟกัสไปยังมหาสมุทรของแพนโดร่า ซึ่งมันน่าจะเป็นจินตนาการที่บ้ามากๆจะเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยความหลากหลาย. ผมจะไม่พูดว่าเราจะไม่ได้เห็นสิ่งที่เราเคยเห็นมาแล้ว แต่ผมจะบอกว่า เราจะได้เห็นอะไรที่เปิดโลกมากขึ้น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง