HIGHLIGHT CONTENT

เธอมาดีหรือมาร้าย? จีน เกรย์ เดอะดาร์ก ฟีนิกซ์ ฮีโร่หญิงสีเทาสองบุคลิกแห่งทีม X-Men

  • 3,464
  • 06 มิ.ย. 2019

 

X-MEN: DARK PHOENIX: จุดสูงสุดที่แท้จริงแห่งตำนาน X-เม็น

คุณจะทำอย่างไรหากคนที่คุณรักกลายเป็นมหันตภัยที่ยิ่งใหญ่ของโลก?

 

 หลายเดือนก่อนจะเริ่มเขียนบทฯ ในช่วงแรก คินเบิร์กไดเพบกับนักแสดงหญิงโซฟี เทอร์เนอร์เพื่อคุยกันเรื่องแผนต่าง ๆ ที่มีความยุ่งยากในหนังดราม่าของซูเปอร์ฮีโร่ เทอร์เนอร์รับบทจีนมาก่อนในเรื่อง X-Men: Apocalypse แต่ในเรื่อง X-MEN: DARK PHOENIX – X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์ ทำให้นักแสดงจาก Game of Thrones ต้องมีความรับผิดชอบที่ต่างไป

 

 “ผมบอกเธอว่าตัวละครของเธอต้องดูมีปัญหา เริ่มเสียความเป็นตัวของตัวเอง จนสุดท้ายกลายเป็นคนสองบุคลิก เป็นทั้งจีนที่ดูบอบบางและอ่อนแอลง และเป็นฟีนิกซ์ที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ” คินเบิร์กกล่าว “ผมบอกเธอว่าต้องแสดงเหมือนทรมานจากการเสียสติ ฆ่าคนที่เธอรัก และแสดงความอ่อนไหวทางอารมณ์ทั้งหมดออกมาให้ได้มากที่สุด”

 

 ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเทอร์เนอร์รู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสรับผิดชอบเรื่องบทฯ และกระตือรือร้นที่จะได้รับหน้าที่สำคัญในหนังเรื่องใหม่” มันมีความน่ากลัว” เทอร์เนอร์กล่าว “ไซมอนอยากเน้นที่เรื่องราวและการผจญภัยของจีน เพราะหลายครั้งที่หนังซูเปอร์ฮีโร่จะมีจุดพลิกผันอย่างแท้จริง และเนื้อเรื่องจะโดนฉากผาดโผนที่น่าตื่นตาบดบังไป”

 

 

 “ประเด็นสำคัญของจีน เกรย์/เนื้อเรื่องของดาร์ก ฟีนิกซ์คือเธอไม่ใช่ตัวร้าย แต่เธอก็ไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่จะมาปกป้องโลก ซึ่งทุกอย่างก็ลงตัวดีมาก” เทอร์เนอร์เล่าต่อว่า “เธอเป็นหนึ่งในตัวละครไม่กี่ตัวที่ได้รับความทรมานและถูกทำลาย มีความสมจริงอยู่ในตัวของเธอ มีเรื่องราวของความเจ็บปวดและสิ่งที่เธอได้เจอทำให้เรานึกถึงความสะเทือนใจ มันไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปที่ทุกคนจะทำความเข้าใจได้ ตัวเธอไม่ใช่สีดำหรือสีขาว มันเป็นสีเทา ซึ่งมันตรงชีวิตจริงของใครหลายคนและนั่นคือเหตุผลที่ผู้คนรักเธอ”

 

หลังจากที่คินเบิร์กและเทอร์เนอร์ได้พบกันครั้งแรก คินเบร์กก็เริ่มส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้นักแสดงเพื่อการเตรียมตัวของเธอ “ผมกลับบ้านและพบคลิปยูทูปเยอะมาก รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ส่งให้เธอเกี่ยวกับโรคจิตเภทและความผิดปกติเรื่องการมีบุคลิกหลากหลาย เพื่อให้เธอเริ่มทำการบ้านก่อนที่จะคิดถึงเรื่องอารมณ์ความรู้สึก” คินเบิร์กกล่าว “เธอตั้งใจศึกษาทุกอย่าง เธอกลับมาหาผมพร้อมคำถามมากมายและไอเดียต่าง ๆ ที่ไม่มีสิ้นสุด”

 

X-MEN: DARK PHOENIX วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง