HIGHLIGHT CONTENT

แจนน์ มาร์เดนโบโร ต้นเรื่องตัวจริง เล่าความยากที่นักแสดงต้องเจอในการถ่าย Gran Turismo

  • 1,818
  • 21 ส.ค. 2023

 

 

แจนน์ มาร์เดนโบโร ต้นเรื่องตัวจริง

เล่าความยากที่นักแสดงต้องเจอในการถ่าย Gran Turismo

 

แม้ว่า Gran Turismo จะเป็นภาพยนตร์สร้างมาจากเกมแข่งรถชื่อดัง แต่เรื่องราวนี้ถูกหยิบมาจากชีวิตของ แจนน์ มาร์เดนโบโร นักแข่งรถมืออาชีพ คนที่มารับบทเป็นเขาคือ อาร์ชี มาเดคเว นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ โดยการถ่ายทำนั้นนักแสดงจะต้องสวมวิญญาณเป็นนักแข่งรถของจริง ทั้งเล่นจริงและขับจริง ลำพังนักแข่งมืออาชีพมันยังไม่ใช่เรื่องง่าย ตัวนักแสดงเองก็ไม่ง่ายยิ่งกว่า

 

คนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้คือ แจนน์ มาร์เดนโบโร เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant เล่าเบื้องหลังของการถ่ายทำ Gran Turismo ว่า...

 

"อาร์ชี่เขาเป็นคนสูงครับ นั่นทำให้เขาต้องนั่งรถแข่งที่ไม่มีเบาะนั่ง มันเลยไม่สบายเลย รถแข่งถูกสร้างขึ้นมาด้วยคาร์บอน แล้วเราก็จะมีเบาะนั่งบนคาร์บอนครับ ไม่อย่างนั้น กระดูกสันหลังคุณจะทำงานหนักมาก จนไม่สามารถออกไปแล้วเดินได้เลย แต่เขาค่อนข้างสูงครับ เขาเลยต้องเอาเบาะนั่งออกไป ลองคิดดูนะครับ เขาต้องขับรถด้วยความเร็ว 150 ไมล์ต่อชั่วโมง แล้วต้องแสดงไปด้วย ตอนนั้นก็รู้สึกทุกอย่างด้วยเหมือนกัน เขาจะรู้สึกถึงแรง G ที่อัดกระแทกเข้ามา แล้วก็ความร้อนที่เกิดขึ้น มันทำให้เหงื่อท่วมเลยล่ะครับ เขาบอกว่า 'มันเป็นการโจมตีไปที่ความรู้สึก' 

 

ส่วนตัวผมแล้วผมรับได้ เพราะมันเป็นงานของผม กับ ไมค์ ไทสัน มันเจ็บมันปวดไปหมดเลยครับ แล้วมันก็เหนื่อยล้าทางจิตใจด้วย เพราะมันเป็นงาน ผมเลยต้องทำให้ดีขึ้น ผมฝึกทุกวัน ควบคุมโภชนาการ ควบคุมน้ำหนัก เพราะมันเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณกลายเป็นนักแข่งรถที่ดีที่สุดได้ มันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต มันไม่ใช่แค่การนั่งลง กดปุ่มนั่นนี่ให้รถมันวิ่งได้ แล้วขับไปในช่วงวันหยุด มันคือสงครามครับ"

 

 

การขับรถมันไม่ใช่แค่การขับรถ เมื่อมันกลายเป็นกีฬาและการแข่งขัน งานนี้คงต้องมารอพิสูจน์กันแล้วล่ะว่าในภาพยนตร์จะสามารถถ่ายทอดความดุเดือดนี้ออกมาได้หรือไม่ กับ Gran Turismo เปิดรอบพิเศษ 24 - 30 สิงหาคม ฉายจริง 31 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง