HIGHLIGHT CONTENT

ออกไปโรงหนังกันเถอะ! ผู้กำกับ “Avatar: The Way of Water” บอกว่าเขาสุดจะทนแล้วกับการดูหนังผ่านสตรีมมิ่ง

  • 965
  • 12 ม.ค. 2023

ออกไปโรงหนังกันเถอะ! ผู้กำกับ “Avatar: The Way of Water”

บอกว่าเขาสุดจะทนแล้วกับการดูหนังผ่านสตรีมมิ่ง

 

 

ไม่รู้ว่าจะเป็นการโปรโมทภาพยนตร์ของตัวเองไปด้วยหรืออย่างไร หลังจากผู้กำกับอาวุโส James Cameron ได้ออกมาให้พูดถึงความสำคัญของประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในยุคที่สตรีมมิ่งครองโลกนี้ ผ่านทางการให้สัมภาษณ์กับ Variety ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำที่เพิ่งจบไปเมื่อวานนี้

“ผมมันไม่ได้คิดถึงมันในแบบนั้นนะ” ผู้กำกับชาวแคนาเดียนตอบ เมื่อเขาได้ยินสถิติว่าภาพยนตร์ของเขาถึงสามเรื่อง ติดอันดับหนังทำเงินสูงสุดทั่วโลกในห้าอันดับแรก

“ผมคิดถึงมันในประเด็นที่ว่า เรากำลังจะกลับไปสู่โรงหนังทั่วทั้งโลก พวกเขากลับไปยังโรงหนังแม้แต่ในประเทศจีนที่มีการระบาดของโควิดอย่างหนัก นี่เรากำลังพูดถึงมันในฐานะกลุ่มสังคมหนึ่ง ‘เราต้องการสิ่งนี้! เราต้องไปโรงหนัง’ พอแล้วกับการดูสตรีมมิ่ง! ผมเบื่อที่จะนั่งจมปลักอยู่เฉย ๆ แล้ว”

ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ Cameron ยังพูดถึงคนที่เล่นมือถือในโรงภพยนตร์อีกด้วยว่า

“พวกเขากำลังพลาดจุดสำคัญไป”

“เมื่อเราเข้าไปดูหนัง เราต้องตกลงกับตัวเองว่าจะไม่สนใจอย่างอื่นอยู่ให้ได้สักหนึ่งหรือสองชั่วโมง มันเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่กับตัวเอง… เลือกที่จะผูกมัดมันไว้กับช่วงเวลาที่ข้างหน้านี้”

เชื่อได้ว่าหลาย ๆ คนก็คงจะเห็นด้วยกับความคิดเห็นของผู้กำกับวัย 68 ปี หลังจากรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของ Avatar: The Way of Water ขยับเข้าใกล้รายได้หลัก 2,000 ล้านเหรียญเข้าไปทุกที ซึ่งในตอนนี้เรื่องราวภาคต่อของ Jake Sully บนดาวแพนโดร่า กวาดรายได้ไปแล้วกว่า 1,700 ล้านเหรียญ และก้าวขึ้นมาเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดอันดับเจ็ดตลอดกาล

Avatar: The Way of Water เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไปแล้ววันนี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

ข่าวที่เกี่ยวข้อง