HIGHLIGHT CONTENT

หลี่ ปิงปิง สาวจีนสุดร้อนแรงที่โดดมาล่อเหยื่อฉลามยักษ์ ใน The Meg

  • 28,494
  • 03 ส.ค. 2018


 

คำถาม: อะไรที่ทำให้คุณสนใจ The Meg ครับ

หลี่ ปิงปิง:  ฉันสนใจ The Meg เพราะสำหรับฉันมันเป็นงานที่ท้าทายในทุกแง่เลยค่ะ มันท้าทายทั้งร่างกาย จิตใจ และท้าทายความกลัวของฉันด้วย ฉันต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถทำสิ่งนี้ได้ แล้วฉันก็ชอบที่ได้ทำอะไรที่ตื่นเต้นเร้าใจ แต่...เหตุผลที่แท้จริงน่าจะเป็นการที่ฉันได้ขับไกลเดอร์ [เรือดำน้ำ] เป็นครั้งแรก 

 

 

คำถาม: หนังเรื่องนี้ตั้งชื่อตามฉลามยักษ์ยุคดึกดำบรรพ์ที่คุกคามลูกเรือบนเรือสำรวจทางทะเล คุณรู้สึกอย่างไรกับฉลามครับ

หลี่ ปิงปิง:  ฉลามอยู่บนโลกใบนี้มากว่า 500 ล้านปีแล้ว ยาวนานกว่าสิ่งมีชีวิตหลายสายพันธุ์ ก่อนที่จะมาทำงานใน The Meg ฉันนึกว่าฉลามชอบกินคน แต่ฉันได้มารู้ว่าฉลามกินแต่สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังและปลา มนุษย์ไม่ได้อร่อยสักเท่าไหร่สำหรับฉลามค่ะ!

คำถาม: คุณต้องฝึกอะไรบ้างเพื่อมารับบทในหนังเรื่องนี้ครับ

หลี่ ปิงปิง:  เนื่องจากฉันรับบทเป็นนักชีววิทยาทางทะเลและฉันก็อยากเล่นให้สมบทบาท ฉันก็เลยศึกษาข้อมูลเรื่องพฤติกรรมของฉลามค่ะ ซูหยิน ตัวละครที่ฉันเล่น ต้องเจอฉลามระหว่างการดำน้ำ ฉันก็เลยฝึกการดำน้ำแบบสคูบาด้วย

 

 

คำถาม: การทำงานร่วมกับเจสัน สเตแธมเป็นอย่างไรบ้างครับ

หลี่ ปิงปิง:  การทำงานกับเจสันน่าทึ่งและสนุกสนานมากค่ะ เราไม่เคยพบกันก่อนมาทำงานใน The Meg ฉันนึกว่าทีมงานคงจะแนะนำเราให้รู้จักกันอย่างเป็นทางการ แต่ไม่มีเวลาให้ได้พบกันก่อนเริ่มต้นถ่ายทำ สุดท้ายเราได้พบกันตอนที่เจสันไปใส่ชุดและฉันไปเข้าห้องน้ำ เราเจอกันพอดี เขายิ้มให้ โบกมือทักทาย แล้วพูดว่า “หวัดดี” แล้วฉันก็พูดว่า “หวัดดี” แล้วเราก็พูดพร้อมกัน

เจสันแตกต่างจากตัวละครที่เขาเล่นมากค่ะ เวลาที่เขายิ้ม ฉันคิดว่า “โอ้ ฟันเขาสวยจัง!” เพราะฉันไม่เคยเห็นเจสันยิ้มในหนังที่เขาเล่นเลย หลังจากนั้นฉันบอกเขาว่าฉันไม่ใช่คนที่พูดอังกฤษแบบเจ้าของภาษา ก็เลยต้องซ้อมหลายครั้งก่อนที่เราจะถ่ายทำ เขาใจดีมากและคอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี เขาพูดเสมอว่าเขาไม่มีทางเล่นหนังเป็นภาษาจีนได้แน่นอน!  

คำถาม: การอยู่ในน้ำหรืออยู่ใต้น้ำเป็นเวลานานๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ

หลี่ ปิงปิง:  การแสดงใต้น้ำไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ บางครั้งฉันต้องกลั้นหายใจไว้นานๆ ซึ่งยากทีเดียว ในฉากที่ซูหยินรับมือกับฉลาม ฉันใส่อุปกรณ์ดำน้ำอยู่ในกรงฉลามที่เล็กมาก ฉลามกำลังโจมตีกรงนั้น [ตามเรื่อง] กรงก็เลยเขย่าอยู่ตลอดเวลา อ็อกซิเจนฉันเกือบจะหมด ฉันเหนื่อยมากเลยค่ะตอนขึ้นมาจากน้ำ

 

 

คำถาม: คุณชอบการทำงานในนิวซีแลนด์ไหมครับ

หลี่ ปิงปิง:  อากาศในนิวซีแลนด์คาดเดาไม่ได้เลยค่ะและบางครั้งอากาศก็หนาวมาก ในช่วงเวลาสิบนาทีอาจมีทั้งหิมะ ฝนตก ลูกเห็บ ฝนลูกเห็บ แล้วหลังจากนั้นก็สว่างโร่ แต่นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่งดงามและฉันชอบจริงๆ 

เพราะมีฝนตก ทุกที่ในนิวซีแลนด์ก็เลยดูเขียวชอุ่ม ความงามของธรรมชาติช่วยให้ฉันรู้สึกผ่อนคลาย ถึงแม้ว่าเราต้องเผชิญความท้าทายในการถ่ายทำอยู่บ้างก็ตาม

คำถาม: ช่วงเวลาไหนที่น่าจดจำมากที่สุดในระหว่างการถ่ายทำหรือนอกกองถ่ายครับ

หลี่ ปิงปิง:  มีการฝึกหัด ฝึกฝน และฝึกซ้อมกันอยู่ตลอดเวลาค่ะ ทุกๆ วันฉันจะซ้อมทั้งในห้องน้ำ ในบ้าน ในรถ ในกองถ่าย ในห้องแต่งหน้า...ทุกๆ ที่ ฉันอยู่ในห้องที่โรงแรมตลอดเพื่อฝึกซ้อมบทเพราะมีเวลาแค่สองสัปดาห์ให้ฉันเตรียมตัวหลังจากตกลงรับบทนี้

คำถาม:  คุณหวังว่าผู้ชมจะได้รับอะไรจากการดู The Meg ในโรงภาพยนตร์ครับ

หลี่ ปิงปิง:  ฉันอยากให้ผู้ชมได้สัมผัสการผจญภัยที่น่ามหัศจรรย์ สนุกสนาน และน่าตื่นเต้นในทะเลลึก และขณะเดียวกันผู้ชมก็จะได้เข้าใจถึงความน่าทึ่งของธรรมชาติและรู้ว่าเราทุกคนควรเคารพธรรมชาติค่ะ

 

 

 

 

เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+