HIGHLIGHT CONTENT

หว่องเตือนแล้ว!! ภัยร้ายมัลติเวิร์สบังเกิดใน Doctor Strange 2

  • 2,142
  • 23 ธ.ค. 2021

 

 

หมอแปลกช่วยด้วย! แกะตัวอย่าง

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

 

                เซอร์ไพร์สต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสกันเลยทีเดียวสำหรับตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอย กับ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่ปล่อยออกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งมีการคอนเฟิร์มแล้วว่าตัวอย่างนี้จะเป็นฉากพิเศษท้ายเครดิตตัวที่ 2 ของ Spider-Man: No Way Home และเราขอบอกเลยว่ามันตื่นตาตื่นใจ และโทนเรื่อง ทั้งสีสัน และงานภาพ แตกต่างจากภาคแรก และไม่เหมือนกับหนังมาร์เวลเรื่องไหน ๆ ที่ผ่านมา จากฝีมือการกำกับของแซม ไรมี่ เรามาดูกันดีกว่าว่าในตัวอย่างแรกนี้มีอะไรบ้าง

 

เริ่มต้นจากบทพูดของ หว่อง ที่เคยห้ามไม่ให้หมอแปลกของเราร่ายเวทย์ลบความทรงจำคน และบทพูดของตัวหมอเองที่พูดถึงความอันตรายของการเข้าไปแตะต้องมัลติเวิร์ส ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในตัวอย่าง Spider-Man: No Way Home ยืนยันว่า เหตุการณ์จากในหนังเรื่องนี้จะส่งผลถึง Multiverse of Madness อย่างแน่นอน

 

ภาพตัดมาเป็นการแสดงให้เห็นถึงพหุจักรวาลที่เริ่มเกิดความปั่นป่วน หลายสิ่งเริ่มซ้อนทับกัน และแสดงให้เห็นภาพที่แปลกประหลาดไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และเหมือนว่าในตัวอย่างจะพาเราไปผจญภัยในมิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวพันกับตัวหมอแปลกด้วย เราจะได้เห็นคริสทีน พลัมเมอร์ ที่รับบทโดย เรเชล แม็คอดัมส์ ในชุดแต่งงาน ซึ่งไม่แน่ใจว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมิติหลัก หรือในมิติอื่นกันแน่

 

ส่วนเธอคนนี้ในชุดแจ็คเก็ตสีฟ้า พร้อมกับลายดาวสีขาวกลางหลัง แฟนคอมิกส์คงรู้จักกันดี เธอคือ อเมริกา ชาเวซ ที่รับบทโดย Xochitl Gomez เธอคนนี้มีพลังพิเศษในการเปิดประตูมิติไปมิติไหนก็ได้ เธอน่าจะเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ เราจะได้เห็นใครบางคนกำลังถูกซัดไปมาอยู่ในพหุจักรวาล ดูจากการแต่งตัว และทรงผมแล้วไม่เข้าทางหมอแปลก หรือตัวละครหลักเลยแม้แต่น้อย แต่มันดูเหมือนจะเป็น ไคซีเลียส จาก Doctor Strange ภาคแรกมากกว่า ซึ่งถ้าเป็นจริงก็หมายความว่าเราจะได้เห็น แมดส์ มิคเคลสัน กลับมาอีกครั้งใน MCU นั่นเอง

 

ฉากที่เราชอบที่สุดของตัวอย่างนี้ก็คือ การที่ดร.สตีเฟน สเตรนจ์ เดินทางไปหา แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์ ซึ่งดูจากอากัปกิริยาของหมอแล้ว เหมือนสถานที่นี้จะเป็นมิติฉบับพกพาที่แวนด้าเป็นคนสร้างขึ้นเอง ทั้งคู่พูดถึงเวสต์วิลล์ ใครที่ไม่ได้ติดตามซีรีส์ WandaVision อาจจะงงว่าคืออะไร? สรุปง่าย ๆ ก็คือ เวสต์วิลล์ เป็นเมืองที่แวนด้าเผลอปลดปล่อยพลังจนเปลี่ยนเมืองทั้งเมืองให้กลายเป็นมิติพกพาของตัวเอง แล้วใช้ชีวิตอยู่ในนั้นร่วมกับวิชั่น ผู้คนในเมืองก็ต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดที่เธอต้องเผชิญ จนสุดท้ายแวนด้าปล่อยวางได้ และปลดปล่อยชาวเมืองให้เป็นอิสระ ส่วนตัวเธอเองก็ปลีกวิเวกออกห่างจากสังคมไป

 

นี่คือการกลับมาของ มอร์โด ที่รับบทโดย ชิเวเทล เอจิโอโฟ กับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจากเดิม มีความดำมืดมากขึ้นและดูแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

ภาพนี้คือ คามาทาจ ดินแดนของเหล่าจอมเวทย์ ที่กำลังจะต้องรับมือกับภัยคุกคามที่กำลังมาถึง โดยคนที่นำทัพเผชิญหน้าก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นด็อกเตอร์สเตรนจ์ และหว่องของพวกเรานั่นเอง

 

และนี่คือ รูปลักษณ์ของ แวนด้า ที่ได้กลายเป็น Scarlet Witch เต็มตัว เธอได้ฝึกฝนเวทมนตร์จากตำราเวทย์แห่งความมืดอย่างดาร์กโฮลแล้วด้วย รับประกันความแข็งแกร่งของเธอได้เลย

 

ภาพนี้น่าสนใจตรงที่ สิ่งของถูกทำให้ลอยขึ้นมาด้วยเวทมนตร์สีแดง ที่มีลักษณะคล้ายกับพลังของแวนด้า แต่คนที่ใช้กลับเป็นหมอแปลก หรือว่าใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness หมอของเราจะสามารถใช้ Chaos Magic ได้ด้วยเหมือนกัน?

 

เปิดตัววายร้ายของภาพยนตร์กับ ชูมาร์-กอแรธ กับรูปลักษณ์สุดแปลกประหลาด ดวงตากลมโตอยู่ตรงกลาง และแขนยาวคล้ายหนวดปลาหมึกจำนวนมาก เห็นรูปลักษณ์แบบนี้ ตามฉบับคอมิกส์ เจ้านี่คือผู้ปกครองโลกในช่วงก่อนประวัติศาสตร์ วีรกรรมก็คือการสังเวยบูชายัญมนุษย์เพื่อตัวเอง จนถูกขับไล่ออกไปจากโลก แต่นั่นก็ไม่ทำให้มันสะทกสะท้าน เพราะมันมักจะปรากฏตัวมาในร่างจำแลง ฆ่ายังไงก็ฆ่าไม่ตาย ยกเว้นจะไปสังหารมันในมิติของมันเองเท่านั้น พลังความสามารถของชูมาร์-กอแรธ มากมายถึงขั้นที่มันสามารถปกครองได้หลากหลายมิติเลยทีเดียว

 

สิ่งที่เซอร์ไพร์สที่สุดถูกเก็บไว้ในตอนท้าย กับการเปิดตัว Doctor Strange อีกคนหนึ่ง กับรูปลักษณ์ที่ดูชั่วร้ายกว่าคนที่พวกเราคุ้นเคย แฟน ๆ คาดเดากันไปว่าเขาคนนี้อาจจะเป็น Supreme Strange หมอแปลกผู้เข้าสู่ด้านมืดที่ปรากฎตัวมาแล้วในซีรีส์แอนิเมชั่น What if…? แต่จะใช่หรือเปล่า นี่คือสิ่งที่เราต้องหาคำตอบกันในภาพยนตร์

 

แล้วพบกันใน

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

กำหนดฉาย 5 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง