HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ Endgame เผย วิธีการทำงานของมาร์เวล หากหนังไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้

  • 1,266
  • 18 พฤษภาคม 2022

 

 

ผู้กำกับ Endgame เผย วิธีการทำงานของมาร์เวล

หากหนังไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้

 

สิ่งที่ภาพยนตร์จาก Marvel Studios มักจะทำได้สำเร็จมาโดยตลอดก็คือ การสร้างหนังออกมาได้เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้ของผู้ชม หรือบางครั้งพวกเขาก็เซอร์ไพร์สพวกเราด้วยการทำให้มันเหนือกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ จนกลายเป็นความสำเร็จล้นหลามที่ ณ วันนี้คงไม่มีใครสามารถที่จะปฏิเสธได้อีกแล้วว่านี่คือหนึ่งในสตูดิโอภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก แต่กว่าจะได้ผลงานมาแบบที่เราได้เห็นกันไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

 

 

มาร์เวลมักจะมีประเด็นเกี่ยวกับการเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานของผู้กำกับอยู่เสมอ จนบางครั้งถึงขั้นทำให้ ผู้กำกับภาพยนตร์บางคนตัดสินใจถอนตัวไปเพราะทัศนคติการทำงาน และความคิดสร้างสรรค์ไม่ตรงกัน ล่าสุด โจ รุซโซ่ ผู้กำกับภาพยนตร์ Avengers: Endgame ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จที่ของมาร์เวล ก็ได้ออกมาให้คำตอบเกี่ยวกับการเข้ามามีส่วนร่วมของมาร์เวลในการสร้างหนังแต่ละเรื่อง เขาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire ที่เปิดเผยผ่าน The Direct ว่า...

 

“ผมจะเห็นปัญหาก็ต่อเมื่อสิ่งที่ผู้กำกับตัดต่อออกมาแล้วมันไม่ได้เป็นไปตามที่พวกเขาคาดหวัง หรือมันไม่โอเคครับ หลังจากนั้นมาร์เวลก็จะเข้ามา และเริ่มทำงานร่วมกับคนทำหนังในน้ำหนักที่เยอะมาก เพื่อพัฒนาและแก้ไขหนัง หลังจากนั้นก็เริ่มกระบวนการถ่ายซ่อม...

...แล้วในตอนที่คุณออกไปสร้างหนังต่อ พวกเขาก็จะไม่เข้าไปยุ่ง มันเป็นหน้าที่ของคุณแล้วที่สร้างทิศทางที่หลากหลายขึ้นมา เรื่องราวที่พวกเขาพูดกันมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนที่ผู้กำกับส่งหนังฉบับที่ตัวเองตัดไปให้แล้วเท่านั้น พอผู้กำกับตัดเสร็จ หลังจากนั้นโปรดิวเซอร์ก็จะเข้ามาทำงานร่วมกันกับคุณ”

 

 

หากเป็นไปตามนี้ การเข้ามามีส่วนร่วมของมาร์เวลในการสร้างหนังแต่ละเรื่องก็ไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิดกัน และหากสังเกตภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ โดยเฉพาะ Marvel เฟสที่ 4 เราจะได้เห็นภาพยนตร์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก อาทิ Eternals ของผู้กำกับโคลอี้ เจา หรือจะเป็น Doctor Strange in the Multiverse of Madness ของแซม ไรมี่ ที่ใส่ลายเซนต์ของตัวเองเข้าไปอย่างชัดเจน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง