HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลที่นักวิจารณ์ยกให้ ‘โมอาน่า’ ดีงามเทียบเท่า Frozen

  • 33,314
  • 30 พ.ย. 2016

5 เหตุผลที่นักวิจารณ์ยกให้ ‘โมอาน่า’ ดีงามเทียบเท่า Frozen 

 

 


นับตั้งแต่ปี 2013 ที่ดิสนีย์ไม่ได้ปล่อยการ์ตูนเจ้าหญิงออกมาเลย หลังจากที่ Frozen ระเบิดฟอร์มอย่างสวยงามด้วยงานภาพและบทเพลงที่ตราตรึง ซึ่งในปี 2016 การกลับมาอีกครั้งของเจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่ทำให้ @Dragonsfoe นักเขียนแห่ง moviepilot.com ได้เผย 5 เหตุผลที่ทำให้ Moana มีความยอดเยี่ยมไม่แพ้ Frozen 

1.Moana เธอไม่ได้เป็นเจ้าหญิง :: โมอาน่า ไม่ได้มีคุณสมบัติแบบเจ้าหญิงดิสนีย์ทั่วไป แต่ยังมีความแข็งแกร่ง การเดินทางตามฝันและออกจะมีความเป็นคนหัวขบถ การผจญภัยของโมอาน่าจะสร้างความเป็นผู้นำและแสวงหาเส้นทางของชีวิต ซึ่งเธอยืนยันหนักแน่นว่า เธอไม่ใช่เจ้าหญิงแต่เป็นลูกสาวของหัวหน้าชนเผ่า 

2.ดเวย์น จอห์นสัน กับการ์ตูนดิสนีย์ เขาเป็นนักแสดงที่ทุกคนชื่นชมในความสามารถ เขาต้องมารับบท มาวอิ ลูกครึ่งเทพ ซึ่งในเรื่องเขาขโมยซีนไปได้หลายตอน และอีกความสามารถที่เราไม่ค่อยได้เห็นที่ไหนคือเขาร้องเพลงได้เพราะมาก โดยในเรื่อง ดเวยน์มีเพลงโซโล่ที่ชื่อว่า  You're welcome

3.ตื่นตาตื่นใจ ถ้า Madmax มีฉากที่บ้าคลั่งจัดเต็ม 10นาทีแห่งเพลิงที่โหมกระหน่ำคนดู Moana ก็มีฉากแบบนั้นแต่เป็นไปในรูปแบบเด็กๆที่เกิดขึ้นกลางมหาสมุทร ฉากที่พวกเขาต้องเผชิญกับกากาโมร่า เป็นงานออกแบบแอ็คชั่นในรูปแบบอนิเมชั่นที่ดูสนุก ตื่นเต้น มากกว่าการดำเนินเรื่องของ Frozen 

 

 

4.บทเพลงของ Moana มีความแปลกใหม่ผสมกลิ่นอายของหมู่เกาะแปซิฟิกและจังหวะสนุกสนาน จนมีคนยกย่องว่านี่คือเพลงดีที่สุดของปี 2016 รวมถึงบทเพลงต่างๆในเรื่องอย่าง How Far I'll Go ยังช่วยเสริมองค์ประกอบของเรื่องได้ดีด้วย 

5.งดงามน่าประทับใจ - ฉากต่างๆในโมอาน่ามีความสวยงามมากทั้งเกาะ ต้นมะพร้าว ท้องทะเล หาดทรายและเกลียวคลื่น ทุกอย่างทำให้เราได้เหมือนใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นฉากกลางวันหรือกลางคืน ซึ่งนี่คือ ภาพสะท้อนที่ทำให้ Moanaประสบความสำเร็จในงานภาพอย่างน่าประหลาดใจ รวมถึงการนำสัตว์ท้องทะเลอย่าง กระเบนมาบอกเล่าเรื่องราวด้วย ยิ่งทำให้เราเห็นจิตวิญญาณแห่งท้องทะเล 
 

 


 

โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

  • 17 February 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 113 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง