HIGHLIGHT CONTENT

กางปฏิทิน!! 15 หนังน่าดู ครึ่งปีแรก 2022 เล่นใหญ่จัดเต็ม สมการรอคอย

  • 47,999
  • 23 ธ.ค. 2021

1.Spencer
การค้นลึกดำดิ่งลงไปในจินตนาการอันสะเทือนอารมณ์ของ ไดอาน่า ในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตของเธอ เราจะได้เห็นการประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ในชีวิตของเธอ ด้วยการเริ่มต้นกับการที่เธอได้รับชื่อ Spencer มา มันจะเป็นการแสดงให้เห็นความยากลำบากของการเติมเต็มช่องว่างเพื่อให้เธอกลับมาเป็นตัวเอง และยังยึดมั่นที่จะคงไว้ซึ่งชื่อ Spencer ที่มีความหมายต่อตัวเธอเอง น่าสนใจทีเดียวว่า เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ในภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้เราได้เห็นอย่างชัดเจนว่า ฝีมือการแสดงของ คริสเตน สจ๊วต จะเป็นอย่างไร เพราะเนื้อเรื่องก็ได้บอกอย่างชัดเจนแล้วว่าจะเป็นการดำดิ่งลงไปถึงตัวตนของเจ้าหญิงไดอาน่า มารอดูกันว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

 

2.House of Gucci
House of Gucci คือภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงสุดช็อคของครอบครัวผู้อยู่เบื้องหลังอาณาจักรแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง “กุชชี่” นำเสนอเรื่องราวในช่วง 3 ทศวรรษที่มีทั้งเรื่องความรัก, การทรยศ, ความเสื่อมโทรม, การแก้แค้น และฆาตกรรม มาดูกันว่าชื่อนี้มีความหมายอย่างไร ทรงคุณค่าแค่ไหน และครอบครัวจะดูแลจัดการอย่างไร

 

3.บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง

ภาพยนตร์ดราม่าแอ็คชั่นโรแมนติกสะท้อนสังคม ที่มาพร้อมกลิ่นไอยุค 90 โดยผู้กำกับ “พชร์ อานนท์” จาก “เพื่อน กูรักมึงว่ะ” เรื่องราวมิตรภาพและความรักของลูกผู้ชาย บ้ง (เพิร์ธ ธนพนธ์) และ เข่ง (บาส สุรเดช) เด็กวัยรุ่นสองคนจากสองโลกใบที่ต้องโคจรมาเจอกัน พร้อมฝ่าฟันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เข้าไปพัวพันและโดนไล่ล่าจากแก๊งอันธพาล นำโดย “นิก คุณาธิป” สู่บทพิสูจน์ ที่จะเปลี่ยนโลกของพวกเค้าไปตลอดกาล

 

4.Moonfall

โรแลนด์ เอ็มเมอริค เจ้าพ่อหนังหายนะภัยพิบัติผู้สร้าง Independence Day , The Day After Tomorrow, 2012 กับการกลับมาใน Moonfall เป็นหนังภัยพิบัติที่เกิดจากดวงจันทร์ที่วงโครของมันกำลังจะพุ่งเข้าหาโลก โดยมีนักบินอวกาศและนักทฤษฎีวิทยาศาสตร์ช่วยกันหาวิธีหยุดยั้งการพุ่งชนในครั้งนี้ ซึ่งพวกเขามีเวลาไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นเพื่อไม่ให้มันทำลายล้างโลก

 

5.ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์
Death on the Nile เป็นหนังสือที่ถูกตีพิมพ์เมื่อปี 1937 อีกหนึ่งเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ของอากาธ่า คริสตี้ ในคราวที่นักสืบเออร์กูล ปัวโรต์ได้ล่องเรือสำราญไปบนแม่น้ำไนล์ เขาได้พบเจอกับคดีฆาตกรรม ลินเนดจ์ ลิตเวย์ หญิงสาวผู้สวยสดและมีพร้อม การล่องเรืออันแสนสงบสุขจึงกลายเป็นความโกลาหล ปัวโรต์ต้องปะติดปะต่อเรื่องราวเพื่อไขปริศนา ท่ามกลางทิวทัศน์และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมื่ออียิปต์ ความพิเศษของเล่มนี้ก็คือ มันถูกวางไว้ให้เป็นภาคต่อของ Murder on the Orient Express ในฉบับภาพยนตร์ด้วย

 

6.Uncharted
เนธาน เดรค คือตัวละครหลักของภาพยนตร์เรื่อง Uncharted นี้ ซึ่งในฉบับเกมส์นั้น ตัวละครเนธานจะมีวัยที่โตเป็นผู้ใหญ่ แต่สำหรับเวอร์ชั่นภาพยนตร์แล้ว จะเป็นการเล่าเรื่องราวในวัยหนุ่มของเนธาน เดรค ต้องมารอดูกันว่าพวกเขาจะพาเราไปผจญภัยในโลกแบบไหน แต่ก่อนที่จะไปถึงวันนั้น เร็ว ๆ นี้กำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ของทอม ฮอลแลนด์เข้าฉาย กับภาพยนตร์เรื่อง Chaos Walking ที่พาเราเดินทางไปสู่โลกในอนาคตที่ไร้ซึ่งผู้หญิง และความคิดสามารถกลายออกมาเป็นภาพได้ ไปหาคำตอบกันว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร

 

7.The Batman
Warner Bros. Pictures ภูมิใจนำเสนอ “The Batman” จากฝีมือผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (ผู้สร้าง “Planet of the Apes”) นำแสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน (จาก “Tenet”, “The Lighthouse”, “Good Time”) ผู้รับบทเป็น แบทแมน เศรษฐียอดนักสืบ อัศวินรัตติกาลแห่งก็อตแธม สร้างจากซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังแห่ง DC Comics สร้างโดย บ็อบ เคน และ บิลล์ ฟิงเกอร์  

 

8.Turning Red
Turning Red จะเล่าเรื่องราวของ เหม่ยลี่ เด็กหญิงอายุ 13 ปี ผู้มีความมั่นใจ แต่ก็แอบเฉิ่มบ้าง โดยเธอรู้สึกอึดอัดใจที่ต้องอยู่กับการที่ต้องเป็นลูกสาวสุดเพอร์เฟกต์ให้แม่ของเธอ และความโกลาหลก็ขึ้นในช่วงวัยรุ่น เพราะจู่ ๆ ในวันหนึ่ง เด็กธรรมดาอย่างเธอก็เกิดเปลี่ยนร่างเป็นแพนด้าแดงตัวยักษ์ หลังจากฝันร้าย ก่อนที่ภายหลังเหม่ยลี่จะได้รู้ว่าผลที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ที่เกี่ยวกับสัตว์ของบรรพบุรุษของเธอ

 

9.SONIC THE HEDGEHOG 2
พบกับการกลับมาของเม่นสายฟ้าขวัญใจผู้ชมระดับโลก ซึ่งมาพร้อมกับการผจญภัยสุดมันส์ในอีกระดับใน SONIC THE HEDGEHOG 2 โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2 หลังจากที่ย้ายมาลงหลักปักฐานที่กรีน ฮิลส์ โซนิค อยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือฮีโร่ที่แท้จริง การทดสอบเริ่มต้นเมื่อดร.โรบ็อตนิค กลับมาพร้อมกับพันธมิตรใหม่ “นัคเคิลส์” พวกเขากลับมาค้นหามรกตที่มีพลังในการทำลายอารยธรรม โซนิคร่วมทีมกับเทลส์ พวกเขาร่วมกันออกเดินทางท่องโลก เพื่อค้นหามรกตก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือของวายร้าย จากทีมผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ The Fast and the Furious และ Deadpool SONIC THE HEDGEHOG 2 นำแสดงโดย เจมส์ มาร์สเดน, เบน ชวาร์ตซ์ ให้เสียงพากย์โซนิค, ไทกา ซัมเทอร์, นาตาชา รอธเวลล์, อดัม พัลลี และจิม แคร์รี ที่กลับมาพร้อมกับชีมาร์ มัวร์ และอิดริส เอลบา ผู้ให้เสียงพากย์ “นัคเคิลส์” และ คอลลีน โอ ชอฟเนสซี ให้เสียงเป็น “เทลส์” 

 

10.Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

เมื่อศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) รู้ว่าพ่อมดศาสตร์มืด เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (แมดส์ มิคเคลสัน) เริ่มเดินแผนการหวังปกครองโลกเวทมนตร์ด้วยตัวเอง แต่เขาก็ไม่สามารถหยุดอดีตเพื่อนรักได้ด้วยตัวคนเดียว เขาจึงมอบหมายให้ศิษย์รักนักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) นำทัพเหล่าพ่อมด-แม่มด รวมถึงมักเกิลนักทำเบเกอรี่ผู้กล้าหาญเผชิญหน้ากับภารกิจเสี่ยงอันตราย ที่พวกเขาต้องต่อสู้กับสัตว์วิเศษทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงกองทัพผู้ติดตาม กรินเดลวัลด์ ในสถานการณ์ที่ต้องเดิมพันสูงเช่นนี้ ดัมเบิลดอร์ จะสามารถดึงตัวเพื่อนรักของเขากลับมาได้หรือไม่? ภาพยนตร์นำแสดงโดย เจ้าของรางวัลออสการ์ เอ็ดดี้ เรดเมย์น (“The Theory of Everything”), ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สองสมัย จู๊ด ลอว์ (“Cold Mountain,” “The Talented Mr. Ripley”) รวมถึง เอซร่า มิลเลอร์, แดน ฟ็อกเลอร์, อลิสัน ซูดอล, คัลลัม เทิร์นเนอร์, เจสสิกา วิลเลียมส์, แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน และแมดส์ มิคเคลสัน

 

11.Doctor Strange in the Multiverse of Madness


 

 

12.ท็อปกัน มาเวอริค
หลังจากรับราชการเป็นนักบินระดับท็อปของกองทัพเรือมานานกว่า 30 ปี พีท “มาเวอริค” มิทเชลล์ (ทอม ครูซ) กลับมาสู่ที่ซึ่งเหมาะสมกับเขา เขากลับมาเป็นนักบินทดสอบผู้กล้าหาญและหลีกหนีจากความก้าวหน้าทางการงาน เขากลับมาฝึกหน่วยท็อปกันเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีนักบินที่ยังมีชีวิตอยู่เคยเห็นมาก่อน มาเวอริคต้องเผชิญหน้ากับเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ (ไมล์ เทลเลอร์) หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค แบรดชอว์ หรือ “กูส” เพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาต้องพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจนี้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบินต้องเสียสละอย่างที่สุด

 

13.John Wick: Chapter 4

 

14.Jurassic World: Dominion

พาเราย้อนกลับไปเมื่อ 65 ล้านปีก่อน ในยุคที่โลกยังเป็นของเหล่าไดโนเสาร์ พวกมันใช้ชีวิตและครองโลกมาแสนยาวนาน และตอนนี้เมื่อ 65 ล้านปีนั้นผ่านไป พวกมันกลับมาอีกครั้ง ในโลกที่มนุษย์เป็นได้แค่ผู้เคยอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร จะยิ่งใหญ่แค่ไหน 

 

15. Lightyear
บัซไลท์เยียร์ เตรียมกลับมาอีกครั้งใน Lightyear แอนิเมชั่นภาคแยกที่จะมุ่งความเป็นธีมอวกาศและตัวละครที่ไม่ใช่ของเล่น เรื่องราวตั้งแต่ที่บัซไลท์เยียร์ออกเดินทางสู่ห้วงอวกาศไปสู่ดวงดาวแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยภยันตราย รวมถึงคู่หูคนใหม่ของสตาร์เรนเจอร์ เป็นอีกการเดินทางสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น โดยในแอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังได้ คริส อีแวนส์ ผู้เคยรับบทกัปตันอเมริกามาเป็นคนให้เสียงพากย์ด้วย

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง