HIGHLIGHT CONTENT

กองทัพเบเร่ต์เขียว เบื้องหลังความสมจริง เปลี่ยนคริส ไพน์สู่ชายชาติทหารใน The Contractor

  • 1,047
  • 10 มี.ค. 2022

 

 

กองทัพเบเร่ต์เขียว เบื้องหลังความสมจริง

เปลี่ยนคริส ไพน์สู่ชายชาติทหารใน The Contractor

 

ในด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกองทัพ ทีมโปรดักชั่นได้จ้าง เบิร์ต คุนซ์ อดีตหน่วยรบพิเศษเบเร่ต์เขียวแห่งกองทัพสหรัฐ ที่เคยทำงานในหน่วยที่ชื่อว่า Cif ในตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังบุกตะลุย สำหรับภารกิจช่วยตัวประกันเป็นส่วนใหญ่ และ วางแผนทิศทางการรบของหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้ายร่วมกับหน่วยรบพิเศษ

 

“มีเรื่องตลกอยู่ว่า ถ้าคุณโยนลูกเบสบอลลงไปในฮอลลิวู้ด บูเลอวาร์ด มันจะโดนหัวอดีตหน่วยซีลสักสองคน” อีวานีคหัวเราะ “เรารู้จักคนพวกนี้ โดยเฉพาะตอนที่ทำ John Wick ซึ่งทำให้เรารู้ว่าอันไหนของจริง อันไหนแหกตา แล้วเราก็พบกับเบิร์ตเพราะว่าเรารู้ว่าเขาจะสอนคริสใช้ปืน สวมเครื่องแบบ และบุคลิกภาพได้ เราค่อยๆ รู้จักเบิร์ตไปทีละน้อย จนเขากลายเป็นแรงบันดาลใจด้านงานสร้างสรรค์สำหรับหนังอย่างมาก ในบางจุดถ้าเบิร์ตคิดอะไรที่ไม่น่าได้เรื่อง เราก็จะไม่ทำมัน ตัวตนของเบิร์ตส่วนใหญ่จะถูกนำมาอยู่ในตัวละครของ เบน ฟอสเตอร์ รวมถึงตัวละครของ คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์ด้วย”

 

 

หลังเกษียณจากกองทัพ คุนซ์อาศัยอยู่ที่วยอมมิง ที่ๆเขาเป็นเจ้าของธุรกิจสองประเภท หนึ่งในนั้นคือบริษัทกาแฟ Bison Union Coffee เขาถามผมก่อนจะให้เป็นที่ปรึกษาหนังและผมก็ค่อนข้างทำตัวไม่ถูก” เขาเล่า “ชาวเบเร่ต์เขียวส่วนใหญ่ไม่ชอบทำงานกับภาพยนตร์หรอกครับ เพราะมันเสี่ยงจะทำให้มีตราบาปติดตัว ผมว่าคนเราไม่อยากเห็นสิ่งใดก็ตาม ถูกนำมาใช้หาเงิน เอามาประดับเกียรติยศ หรือใช้โชว์ออฟในทางที่ผิดน่ะ แต่พอผมได้อ่านบท มันเหมือนว่าเขาทำการบ้านมาดีมาก มันมีความอ่อนไหวมากกว่าการเป็นหนังแอ็คชั่นธรรมดาๆ เรื่องนึง ที่คุณจะได้เห็นแต่ละครอบครัวทหาร หรือการโต้ตอบกันระหว่างสองนักรบ”

 

 

ทีแรก คุนซ์คือแหล่งข้อมูลสำหรับคริส ไพน์ “ตอนแรก เบิร์ตจะเป็นคนที่ไลฟ์สไตล์แบบนึง” ไพน์เล่า “เราคุยโทรศัพท์กันหลายครั้งมาก เบิร์ตอยู่ที่วยอมมิงที่ต้องขับรถขึ้นเขาเพื่อทำธุรกิจ และผมจะคุยกับทีสองชั่วโมง เขาเอาหนังสือพวกนี้มาให้ผมอ่าน ผมอ่านมันแล้วก็ตั้งคำถาม จนเมื่อเขามาที่ลอสแองเจลลิส เราได้คุยกันมากขึ้น ยิงปืนกันมากขึ้น สำหรับผม มันเริ่มซึมซับเรื่องราว ข้อมูล และสิ่งเล็กสิ่งน้อย การพูดจาของเขากับพรรคพวก ความสัมพันธ์ของพวกเขา อุปกรณ์หน้าตาเป็นยังไง เขาเตรียมพร้อมตัวเองกันยังไง ทั้งหมดนี้มันเป็นอะไรที่เฉพาะเจาะจงมากๆ บทของเจพีนั่นคือที่สุด แต่เบิร์ตจะทำให้มันล้ำค่าขึ้นมาเลย”

 

“คริสทำการบ้านมาอย่างหนัก มันปรากฎชัดเจนตั้งแต่คุยโทรศัพท์กันแล้วพบว่าเขาให้ความเคารพต่อคนที่ทำงานในกองทัพ โดยเฉพาะเหล่าเบเร่ต์เขียว” คุนซ์เล่า “พอผมไปถึงแอลเอ และใช้เวลาทั้งวันกับคริส เราไปที่ทุ่งและผมก็ดูเขายิงปืน เคลื่อนไหว แสดงวิธีการรบพื้นฐาน เขาน่ะมือโปรเลยทีเดียว”

 

 

“ในฐานะนักแสดงมันง่ายมากที่จะรู้สึกว่าเป็นตัวปลอม” ไพน์กล่าว “แล้วมันจะรู้สึกมากๆ เวลาทำหนังที่มีใครสักคนไปรบในสงคราม เอาเรื่องการเมืองออกไปนะ สงครามมันคือเรื่องของความเป็นมนุษย์อย่างยิ่ง แล้วมันมีหลายสิ่งที่ผมไม่เคยสามารถเข้าใจได้ ฉนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีใครสักคนมาทำให้ผมเห็นเนื้อแท้ของมัน”

 

ไม่ช้าก็เร็ว คุนซ์ก็ได้เข้ามา “เป็นที่ปรึกษาด้านมุมมองจากกองทัพในบทพูด เจพีงานบทของเขาได้ยอดเยี่ยม แต่เมื่อทำงานกับหน่วยพิเศษ เราจึงต้องใช้สแลงพิเศษไปด้วย การที่มิตรสหาย พี่ชาย น้องชาย ต้องร่วมทางยาวไกล ประทับตราหน่วยรบพิเศษ พวกเขาใช้เวลาด้วยกันมากกว่าครอบครัวหรือภรรยาเสียอีก ความผูกพันธ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคริสและเบน ฟอสเตอร์ ที่การพูดคุยกันของทั้งคู่จะต้อง ‘จริง’ เหมือนพี่น้องทหาร สุดท้ายผมก็ได้ทำงานกับบทเล็กน้อยร่วมกับทาริค ตั้งแต่การภาพของฉาก การเคลื่อนไหวของคน ท่าทางการยิง การสื่อสาร ทุกๆ แง่มุมที่แตะโดนกองทัพเลยล่ะ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

คนพิฆาตคอนแทรคเตอร์

  • 06 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง