HIGHLIGHT CONTENT

ก็อตแธมจะเป็นดาวเด่น! เมืองแห่งอาชญากรรมใน The Batman อีกหนึ่งตัวเอกหลักของเรื่อง

  • 1,154
  • 01 มี.ค. 2022

 

 

ก็อตแธมจะเป็นดาวเด่น! เมืองแห่งอาชญากรรม

ใน The Batman อีกหนึ่งตัวเอกหลักของเรื่อง

 

ระยะเวลา 80 ปีของเดอะ แบทแมนยังมีการสร้างตัวละครร้ายชื่อดังอีกมากมายในหนังสือการ์ตูน รวมถึงผู้ซื่อสัตย์อีกมากมายที่ปรากฎตามสถานที่ที่แฟนๆ รู้จักอย่างเมืองก็อตแธม “ก็อตแธมคือสถานที่น่ากลัว” รีฟส์กล่าว “และเป็นเมืองที่มีอะไรมากมายสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์”

ปีเตอร์ เครกเล่าว่าเขากับรีฟส์ “อยากให้ก็อตแธมดูมีชีวิตชีวา แต่ยังคงเหลือเรื่องราวความเสื่อมโทรมที่เกิดขึ้นทั่วทุกแห่ง สิ่งหนึ่งที่น่าตื่นเต้นในการทำงานคือได้เห็นความสามารถด้านภาพของแม็ตต์ และยังมี (ผู้ออกแบบฉาก) เจมส์ ชินลุนด์อยู่ปลายสาย คอยส่งไอเดียต่างๆ และส่งภาพให้เราดู เราได้อะไรหลายอย่างจากการทำงานโดยมีภาพเหล่านั้นอยู่ตรงหน้าเรา: แบทแมนกำลังยืนอยู่ขอบตึกสูงระฟ้าที่สร้างไม่เสร็จ หรือจัตุรัสก็อตแธมที่มองมาจากด้านบน ซึ่งการสร้างภาพนั้นขึ้นมาเราก็อยากเข้าถึงมุมของความเกลียดชังมนุษย์ด้วย เรามองว่าก็อตแธมเหมือนการกระทำของบรูซ เวย์น: เป็นสถานที่อันตรายและเต็มไปด้วยปัญหา แต่ก็คุ้มค่าที่จะรักษาเอาไว้”

 

 

รีฟส์เล่าว่า “ผมอยากเน้นไปที่เรื่องราวของบ็อบ เคนและบิล ฟินเกอร์ในช่วงแรก แบทแมนจัดการกับอาชญากรรมต่างๆ และนั่นสื่อว่าก็อตแธมเป็นเมืองที่มีแต่ความเสื่อมโทรม ผมเลยเกิดไอเดียว่าจะให้ตัวละครที่เขามีส่วนร่วม คดีที่เขามีส่วนร่วม เกิดการตีความใหมของเดอะ ริดเลอร์ในฐานะของฆาตกรต่อเนื่องที่พุ่งเป้าไปที่ผู้นำสำคัญในสังคม และการปลุกชีพฆาตกรทั้งหลายขึ้นมาในฉากการก่ออาชญากรรมต่างๆ และมีการทิ้งปริศนาที่บ่งชี้ถึงเดอะ แบทแมน เดอะ ริดเลอร์กำลังเปิดเผยถึงบุคลิกต่างๆ ซึ่งผมรู้สึกว่าการเดินทางไขปริศนาของแบทแมนอาจเป็นการไขอดีตของเขาเกี่ยวกับอดีตที่เสื่อมโทรมของก็อตแธมได้ และการที่ไม่ทิ้งอะไรหลงเหลือไว้ให้ มันยิ่งจี้จุดสำคัญของเขาโดยตรง

“นี่ไม่ใช่แบทแมนที่อยู่ในการควบคุม” เขาเน้นย้ำ “นี่คือแบทแมนที่ค่อนข้างเปราะบาง”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง