HIGHLIGHT CONTENT

สะพาน Golden Gate แลนด์มาร์คสุดฮิต ที่หนังกว่า 60 เรื่องบุกถล่ม

  • 31,275
  • 29 มิ.ย. 2015

สะพาน Golden Gate แลนด์มาร์คสุดฮิต
ที่หนังกว่า 60 เรื่องบุกถล่ม 

 

 

กลายเป็นโลเคชั่นคู่กับหนังฮอลลีวู้ดไปแล้วสำหรับสะพานโกลเดนเกต ซึ่งทอดข้ามระหว่าง ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งขณะนี้มีอายุการใช้งานมากกว่า 80 ปี ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของอเมริการรองลงมาจากเทพีเสรีภาพ ซึ่งสะพานแห่งนี้มีทั้งหมด 10 เลน แบ่งออกเป็น ทางรถยนต์ 6 ทาง รถบรรทุก 3 ทาง รถไฟ 2 ทาง ยาว 1,280 เมตร

 

 

 โดยมีข้อมูลบันทึกไว้ว่าตั้งแต่ ปี 1941 จนถึงปี 2015 มีหนังฮอลลีวู้ดถ่ายทำโดยมีสะพานโกลเดนเกตเข้าไปเป็นส่วนหนังของหนังแล้ว กว่า 68 เรื่อง ซึ่งหนังดังๆที่หลายคนพอจะจำได้ เช่น X-Men: The Last Stand, Terminator Salvation,Superman: The Movie ,Star Trek รวม 5 ภาค,Skyline, Pacific Rim,Hulk (2003),Godzilla (2014),The Core,Big Hero 6,Dawn of the Planet of the Apes,Monsters vs. Aliens 

 

 

 

 

โดยในปี 2015 มีหนังฮอลลีวู้ดที่ใช้ฉากหลังสะพานโกลเดนเกต รวม 4 เรื่อง คือ San Andreas  ฉากปิดท้ายเรื่องที่สะพานถูกสึนามิถล่ม Terminator Genisys มีฉากที่หุ่นสังหารตามล่าซาร่า คอนเนอร์ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปิดสะพานเพื่อสะกัดกั้นรถบัส หรือ Ant - Man ที่ปี 2014 ได้ปล่อยภาพโปรโมทPaul Rudd ยืนอยู่โดยมีฉากหลังเป็นสะพานสีแดง และเรื่อง Pixel มนุษย์ต่างดาวในรูปแบบเกมส์ 18Bit ก็ลงมาพังสะพานนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งก็ต้องติดตามดูว่าในปีนี้จะมีเรื่องอื่นเอาฉากนี้มาใช้อีกหรือเปล่า จนหลายคนถึงกับแซวว่าทีมซ่อมสะพาน Golden Gate นี่เก่งจริงๆ ถูกพังแค่ไม่กี่เดือนก็สร้างใหม่ได้ซะแล้ว
 

งานนี้ไม่รู้จะยังไงแต่ที่แน่ๆ เทพีเสรีภาพคงหัวเราะแล้วบอกว่า "โชคดีที่ไปถล่มที่อื่น สงสารให้ฉันได้พักผ่อนบ้าง??"


San Andreas 

 


Terminator Genisys

 


Ant Man

 


Pixels 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง