HIGHLIGHT CONTENT

เจาะโครงเหล็ก ' อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์' ยอดคนมหาอึดที่รับบทคนเหล็กมานานกว่า 35 ปี

  • 37,213
  • 23 ก.ย. 2019

เจาะโครงเหล็ก ' อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์'
ยอดคนมหาอึดที่รับบทคนเหล็กมานานกว่า 35 ปี 

 

 

 อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ คือหนึ่งในบุคคลที่มีคนรู้จักและจดจำได้มากที่สุดในโลก เขามีชีวิตที่น่าทึ่ง และประสบความสำเร็จเกินความฝันในฮอลลีวู้ด ผลงานด้านเพาะกาย และงานรับใช้สังคม นักกีฬา นักแสดง และนักการเมืองผู้มีชื่อเสียงระดับโลกผู้นี้ เกิดในเมืองธัล ประเทศออสเตรีย ในปี 1947

เมื่ออายุครบ 20 ปี ชวาร์เซเนกเกอร์มีชื่อเสียงโด่งดังในกีฬาเพาะกาย เขากลายเป็นคนอายุน้อยที่สุดที่คว้าตำแหน่ง Mr. Universe โดยชวาร์เซเนกเกอร์สามารถสร้างฐานคนดูกลุ่มใหม่ให้กับกีฬาเพาะกายได้ จนเขามีชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงกีฬา และเมื่อตั้งเป้าหมายจะมาเป็นนักแสดงในฮอลลีวู้ด เขาได้เดินทางมาอเมริกาในปี 1968 และคว้าตำแหน่ง Mr. Universe ถึงห้าปี และคว้าตำแหน่ง Mr. Olympia ถึงเจ็ดครั้ง ก่อนจะเกษียณตัวเองและหันมาทุ่มเทให้กับการแสดง 

 

 

ชวาร์เซเนกเกอร์ ที่ทำงานภายใต้ชื่อ อาร์โนลด์ สตรอง ในภาพยนตร์เรื่องแรก “Hercules in New York” สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฮอลลีวู้ดได้อย่างรวดเร็ว จนในปี 1977 ทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศในฮอลลีวู้ดได้มอบตำแหน่ง New Male Star of the Year ให้เขาจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “Stay Hungry” ที่เขาร่วมแสดงกับ แซลลี่ ฟิลด์ แต่บทแจ้งเกิดของเขามาถึงในปี 1982 เมื่อหนังย้อนยุคฟาดฟันดาบอย่าง “Conan the Barbarian” กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงิน

ในปี 1984 ชวาร์เซเนกเกอร์ทำให้ตัวเองโด่งดังจนได้จารึกชื่อในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เมื่อเขารับบทเป็นตัวละครเอกในภาพยนตร์ไซไฟทริลเลอร์ของ เจมส์ คาเมรอน เรื่อง “The Terminator” เขาคือนักแสดงชายเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับการจารึกชื่ออยู่ทั้งในหมวดฮีโร่และผู้ร้ายในหนังสือ American Film Institute’s Hundred Years of Heroes and Villains

 

จากบทบาทที่เขาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ และจนถึงทุกวันนี้ ผลงานภาพยนตร์ของเขาสามารถทำรายได้จากทั่วโลกไปมากกว่า $3 พันล้านและเพื่อจะตอบแทนให้กับอเมริกาที่กลายเป็นสถานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา ชวาร์เซเนกเกอร์ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียคนที่ 38 เมื่อดำรงตำแหน่งนี้ เขาได้ทำงานกับผู้นำจากพรรคการเมืองทั้งสองฝ่าย เพื่อจัดการกับปัญหาความท้าทายที่รัฐแห่งนี้เผชิญอยู่ ในปี 2015 เขาได้กลับมารับบทคนเหล็กอีกครั้งใน  “Terminator Genisys,” 

ล่าสุดTerminator ภาคใหม่ ภายใต้การกำกับของ ทิม มิลเลอร์ เขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับ ลินดา ฮามิลตัน ที่จะกลับมาอีกครั้งในฐานะ “ซาร่าห์ คอนเนอร์” หลังจากที่เธอปรากฏตัวครั้งล่าสุดใน Terminator 2: Judgment Day (1991) แต่ครั้งนี้เธอไม่ได้มาคนเดียว เธอยังพาฮีโร่หญิงเลือดใหม่ นาตาลี เรเยส มาแนะนำให้เราได้รู้จักในฐานะ “ดานิ รามอส” พร้อมกับ “เกรซ” นักรบหญิงจากโลกอนาคต ที่รับบทโดย แม็คเคนซี่ เดวิส อีกด้วย   โดยมี เจมส์ คาเมรอน กลับมานั่งแท่นอำนวยการสร้างร่วมกับ เดวิด แอลลิสัน อำนวยการผลิตโดย ดาน่า โกล์ดเบิร์ก, ดอน แกรนเจอร์, บอนนี่ เคอร์ติส, จูลี่ ลินน์, ทิม มิลเลอร์, จอห์น เคลลี่ และเอ็ดเวิร์ด เฉิง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง