HIGHLIGHT CONTENT

5สิ่งที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ Pixels และ เกมส์สุดคลาสสิคในวัยเด็ก [infographic]

  • 15,939
  • 04 ส.ค. 2015

5สิ่งที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ Pixels
และ เกมส์สุดคลาสสิคในวัยเด็ก

 

 

Pixels ภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีที่มีเกมอาเคตมาโดดร่วมความมันส์ด้วย กำลังจะเข้าโรงฉาย 20 สิงหาคมนี้ ทางเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จึงขอนำเรื่องราวเกี่ยวกับเกมส์ 8 บิตที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน รวมถึงบางสิ่งที่คุณอาจะไม่เคยรู้เกี่ยวกับพวกมันมาให้อ่านกัน 

1.เกมส์ Pac Man มีอายุ 35 ปี จัดเป็นเกมคลาสสิคที่ผลิตโดยบริษัทนัมโคของญี่ปุ่น แต่ลิขสิทธิ์เผยแพร่เป็นของอเมริกา นอกจากนี้มันยังเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมสมัยนิยมหรือที่เรียกว่า  pop culture อีกด้วย

2.แฟมิคอม/นินเทนโด (NES) เป็นเครื่องเล่นวิดีโอเกม 8 บิต ถูกจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 32 ปีที่แล้ว โดยมีเกมส์ รุ่นแรกสุด 3 เกมส์คือ Donkey Kong,Donkey Kong Jr.,Popeye ส่วนเกมส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Super Mario Bros

3.ดองกีคอง ซึ่งจะมาปรากฎในภาพยนตร์ Pixels ด้วย เป็นเกมรุ่นแรกของนินเทนโด ที่จับตัวพอลลีนไป โดยมีมาริโอหรือจัมพ์แมนเป็นพระเอกคอยช่วยเหลือ โดยรุ่นแรกสุด มีทั้งหมด 4 ด่าน มาริโอ้จะต้องปีนบันไดขึ้นไปหาพอลลี ในขณะที่ดองกีคองจะคอยสร้างอุปสรรคขว้างปาสิ่งของใส่ เช่น ถังไม้เป็นต้น

4. Tetris สร้างขึ้นในปี พ.ส. 2527 โดย อเล็กเซย์ ปายิตนอฟ โดยมาจากชื่อตัวเลขของชาวกรีก ลักษณะเกมง่ายๆคือใช้บล๊อกอิฐสี่ชิ้นเรียงกันในรูปแบบต่างๆ บล๊อกสามารถหมุนได้ 90 องศา เป้าหมายคือสร้างให้เต็มพื้นที่แนวนอน ซึ่งเกมนี้มีมากกว่า 150 เลเวลเลยทีเดียว

5.ในหนัง Pixels นาซ่าได้ส่งสิ่งของขึ้นอวกาศรวมถึงเกมส์ 8 บิตสุดฮิตอย่าง Pac Man, Donkey Kong, Centipede, Space Invaders, Arkanoid และ  Tetris ด้วยทุนสร้าง 110 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยตัวละครในเกมเหล่านั้นกลับมาถล่มโลก ซึ่งต้องได้เซียนเกมเท่านั้นมาปราบให้อยู่หมัด

PIXELS เตรียมนำเซียนเกมส์และเหล่าตัวการ์ตูน 8 บิตพร้อมเสียงที่คุณคุ้นเคยกลับมาโลดแล่นบนจอให้หายคิดถึงอีกครั้ง ใครอยากไปย้อนความทรงจำและร่วมถล่มความมันส์ 
พบกันในโรงภาพยนตร์ 20 สิงหาคมนี้ จองตั๋วและเช็ครอบหนัง
ที่นี่ 

 

พิกเซล

  • 20 August 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 106 นาที
15+