HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ เอ็มมา แทมมี่ เผยแรงบันดาลใจที่คาดไม่ถึงของไลฟ์แอคชั่น Five Nights at Freddy’s

  • 838
  • 14 ก.ย. 2023

ผู้กำกับ เอ็มมา แทมมี่ เผยแรงบันดาลใจที่คาดไม่ถึงของไลฟ์แอคชั่น Five Nights at Freddy’s

 

 

แน่นอนว่าภาพยนตร์ Five Nights at Freddy's หรือ 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ ของผู้กำกับ เอ็มมา แทมมี่ จะดึงเอาแรงบันดาลใจส่วนใหญ่มาจากซีรีส์วิดีโอเกมต้นฉบับของมัน แต่การสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสารโททัลฟิล์ม ผู้กำกับหญิงวัย 53 ปี ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจที่คาดไม่ถึงของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งก็รวมไปถึงภาพยนตร์หลายเรื่องของผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก และภาพยนตร์ Joker (2019) หรือ โจ๊กเกอร์ ของผู้กำกับ ทอดด์ ฟิลลิปส์

 

“เราอ้างถึง สตีเว่น สปีลเบิร์ก อยู่เสมอ ๆ คุณก็คงเข้าใจจึงความพิศวงในวัยเด็กเหล่านั้น”

“นอกเหนือไปจากนั้นมันก็มีความมืดหม่นในแบบที่คล้ายกันกับ โจ๊กเกอร์”

“และมันยังมีการกำกับการถ่ายภาพในแบบของ ลิน มอนเครียฟ ซึ่งฉันดึงเอามาใช้ แค่องค์ประกอบเกี่ยวกับความเป็นบ้านผีสิงของมันก็เป็นอิทธิพลที่ใหญ่แล้ว ฉากบางฉากของเราที่เกี่ยวกับเบื้องหลังและความทรงจำของตัวละคร ก็จะได้รับอิทธิพลมากจากวิธีการใช้กล้องถ่ายทำของ เทอเรนซ์ มาลิก เพื่อให้มีความรู้สึกเหมือนฝันมากขึ้น ฉากเหล่านั้นถ่ายทำในฉากหลังซึ่งเป็นที่ตั้งแคมป์ในป่า และมันการอ้างอิงหลากหลายประเภทที่เราดึงเอามาใช้ เพื่อที่จะสร้างอะไรบางอย่างที่ให้ความรู้สึกแตกต่างออกไป

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย จอร์ช ฮัทเชอร์สัน ร่วมกับ เอลิซาเบธ เลล และ แมทธิว ลิลาร์ด โดยมันจะเป็นเรื่องราวของพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เข้าไปทำงานกะกลางคืนที่ร้านพิซซ่าเฟรดดี้ฟาซแบร์ และพบว่าที่แห่งนี้มีหุ่นจำลองสยองซ่อนตัวอยู่ เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดจากคํ่าคืนอันโหดร้ายในร้านอาหารแห่งนี้ให้ได้

Five Nights at Freddy's หรือ 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ มีกำหมดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้

  • 02 November 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง