HIGHLIGHT CONTENT

กำไรสิบเท่า! Five Nights at Freddy's ทุบรายได้ทั่วโลกเกิน $250 ล้านเหรียญแล้ว

  • 974
  • 14 พ.ย. 2023

กำไรสิบเท่า! Five Nights at Freddy's ทุบรายได้ทั่วโลกเกิน $250 ล้านเหรียญแล้ว

 

 

หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้วประมาณสามสัปดาห์ ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น Five Nights at Freddy's หรือ 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ ก็ทำรายได้ผ่านหลัก $250 ล้านเหรียญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยภาพยนตร์สยองขวัญที่ดัดแปลงมาจากเกมเรื่องนี้ ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งหมดกว่า $251.9 ล้านเหรียญ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ บลัมเฮาส์ และ ยูนิเวอร์แซล เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างเพียงแค่ $25 ล้านเหรียญเท่านั้น

โดย จอร์ช ฮัทเชอร์สัน จะรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ ในฐานะชายคนหนึ่งที่ต้องจำใจเข้าไปทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ร้านพิซซ่าเฟรดดี้ฟาซแบร์ ก่อนที่จะพบว่าเขาต้องเอาตัวรอดจากเหล่าหุ่นแอนิเมทรอนิกส์ที่ถูกสิ่งสู่โดยวิญญาณของเหล่าเด็กที่ถูกฆาตกรรมเมื่อหลายสิบปีก่อน

 

 

ส่วนผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ เอ็มม่า แทมมี่ โดยเธอดัดแปลงภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากวิดีโอเกมยอดฮิตที่สร้างขึ้นโดย สก็อตต์ คอว์ธัน หลังจากที่เขาคนนี้พยายามจะผลักด้านการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เกือบสิบปี แต่ก็ต้องพบความล้มเหลวมาโดยตลอด จนกระทั่ง ยูนิเวอร์แซล และ บลัมเฮาส์ เข้ามาร่วมกันสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่างได้ในที่สุด

ด้วยความสำเร็จในระดับนี้ ทำให้ 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ สามารถเอาชนะภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องอื่น ๆ ที่เข้าฉายในช่วงก่อนหน้านี้ของปีนี้ได้แทบจะทั้งหมด ซึ่งก็รวมไปถึง M3GAN (2022) หรือ เมแกน และ The Nun II หรือ เดอะ นัน 2 และก็คาดกันว่าด้วยความสำเร็จนี้ ความเป็นไปได้ของภาพยนตร์ภาคต่อ หรือการขยายออกไปเป็นแฟรนไชส์ก็ไม่ได้อยู่ใกล้เกินเอื้อมเลย

Five Nights at Freddy's หรือ 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้

  • 02 November 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง