HIGHLIGHT CONTENT

ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ! Five Nights at Freddy’s เปิดตัวสัปดาห์แรกทะลุ $130 ล้านเหรียญ

  • 1,545
  • 30 ต.ค. 2023

ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ! Five Nights at Freddy’s

เปิดตัวสัปดาห์แรกทะลุ $130 ล้านเหรียญ

 

 

ภาพยนนตร์ไลฟ์แอคชั่น Five Nights at Freddy's หรือ 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ จากค่ายยูนิเวอร์แซล เปิดตัวทำรายได้อย่างเหนือความคาดหมายทั่วโลก โดยผลงานภาพยนตร์สยองขวัญจากผู้กำกับ เอ็มม่า แทมมี่ และสตูดิโอผู้เชี่ยวชาญเรื่องความสยองขวัญอย่าง บลัมเฮาส์ เพิ่งจะทำรายได้ผ่านหลัก $100 ล้านเหรียญ ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ประมาณสามวัน จากทุนสร้างเพียงแค่ $20 ล้านเหรียญเท่านั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ประมาณ $78 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือ รวมกับอีกประมาณ $50 ล้านเหรียญจากตลาดอื่นทั่วโลก ทำให้รายได้รวมทั้งหมดออกมาอยู่ที่ราว $130 ล้านเหรียญ สวนทางกับการที่มันเข้าฉายในระบบสตรีมมิ่งในสหรัฐอเมริกาไปพร้อมกันกับการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ รวมไปถึงการที่มันได้คะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เพียงแค่ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

 

 

5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ ถือเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดของสตูดิโอบลัมเฮาส์ แซงหน้าภาพยนตร์ Halloween (2018) หรือ ฮาโลวีน ภาครีบู๊ทที่ทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาไป $76 ล้านเหรียญ รวมไปถึงเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่เปิดตัวทำรายได้สูงที่สุดประจำปีนี้ แซงหน้า The Nun II หรือ เดอะ นัน II และเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมที่ทำรายได้เปิดตัวมากที่สุดเป็นอันดับสอง เป็นรองเพียงแค่ The Super Mario Bros. Movie. เดอะ ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส มูฟวี่ เท่านั้น

โดย 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ ดัดแปลงมาจากแฟรนไชส์เกมในชื่อเดียวกัน ที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ชมที่มีอายุน้อย ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ จอร์ช ฮัทเชอร์สัน มานำแสดงเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยกะกลางคืนที่ต้องเผชิญหน้ากับความสยอง ร่วมกับนักแสดงอย่าง แมทธิว ลิลาร์ด, เอลิซาเบธ เลล, ไปเปอร์ รูบิโอ และ แมรี่ สจ๊วต มาสเตอร์สัน

Five Nights at Freddy's หรือ 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ มีกำหมดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้

  • 02 November 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง