HIGHLIGHT CONTENT

มนุษย์กลายพันธุ์เด็กเกรียนสุดกวน ไฟร์เออร์ฟิสต์ ใน Deadpool 2 ผู้กุมกุญแจหนังทั้งเรื่อง

  • 12,492
  • 11 พฤษภาคม 2018

 

มนุษย์กลายพันธุ์เด็กเกรียนสุดกวน ไฟร์เออร์ฟิสต์ ใน Deadpool 2 ผู้กุมกุญแจหนังทั้งเรื่อง

               

                นักแสดงที่โดดเด่นมาจากเรื่อง “Hunt for the Wilderpeople” ที่กวาดรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของนิวซีแลนด์ จูเลียน เดนนิสัน รับบท รัสเซล ที่กลายเป็น ไฟเออร์ฟิสต์. เดนนิสัน อายุ 14 ปีในช่วงที่ถ่ายทำ  “Deadpool 2” เขาเล่าว่าตัวเองอายุไม่มากพอที่จะทันดูภาคแรกตอนที่มีการฉาย เขาเลยต้องดูเวอร์ชันที่ใสสะอาด  “ผมข้ามช่วงที่โชว์ความแสบทั้งหมดเลย แต่มันก็ยังเป็นหนึ่งในหนังที่ฮาสุดตลอดกาล” สำหรับการถูกกันจากความแสบใน “Deadpool 2” เขาพูดติดตลกว่า “ผมคือส่วนหนึ่งของความแสบพวกนั้นน่ะแหละ! แทบจะรอให้ครอบครัวของผมเห็นไม่ไหวแล้ว พวกเขาจะต้องออกจากโรงหนังและพูดว่า  ‘พวกเขาทำอะไรกับลูกฉันเนี่ย!?’” 

 

เดนนิสัน เล่าว่า “ครั้งแรกที่เราพบรัสเซล เขาอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของผู้ชายที่ทำตัววิปริตหลุดโลก รัสเซลอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่ เขาทั้งโกรธและเศร้า เขาอยากระบายมันออกมาและทำลายทุกสิ่ง ไม่ต่างกับไฟร์เออร์ฟิสต์เขาสามารถปล่อยลูกไฟออกมาจากมือได้  พลังของเขาคือส่วนเติมเต็ม มันแสดงออกมาเมื่อเขาโกรธเต็มที่ ในตอนท้ายของหนังเขามีความเข้มแข็งมาก รู้ทั้งวิธีใช้และควบคุมพลังของเขา

 

 

เดนนิสัน เล่าว่าท่าทางของไฟเออร์ฟิสต์ได้แรงบันดาลใจมาจากเมารี ฮาก้า การเต้นในสงครามสมัยก่อน (ทีมรักบี้ของนิวซีแลนด์ ‘All Blacks’ เป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องฮาก้า) เขาเล่าว่า “จะมีการทำเมารีก่อนทำสงคราม เพื่อขอพลังจากพระเจ้า ไฟร์เออร์ฟิสต์มีพลังมากเวลาที่เขาใช้มัน”

 

 “ไฟเออร์ฟิสต์ทำให้เดดพูลเชื่อมโยงกับอดีตของเขาได้” เวอร์นิค(ผู้เขียนบท)เล่าว่า “มันคล้ายกับพ่อ-ลูกกัน เว้นแต่เดดพูลเป็นพ่อที่ไม่ได้เรื่องที่สุดในโลก เขาทั้งลามก น่ารังเกียจ น่ารำคาญและชอบแหกกฎ”

 

                                “ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยครับ ด้วยความที่พวกเราอยู่ในเรื่อง “Hunt for the Wilderpeople”” ซูด(ผู้อำนวยการสร้าง)เล่าว่า “คุณไม่รู้หรอกว่าตัวละครนั้นเหมือนจูเลียนขนาดไหน เขาเป็นแบบนั้นเลย เขาเป็นนักแสดงที่มีความเป็นธรรมชาติ การเล่นมุกของเขาดูน่ารักและได้จังหวะ มันสนุกมากครับที่ได้ดูเขา เขาต้องรับบทคู่กับไรอันและจอช เขาเป็นเพื่อนร่วมแสดงที่น่ากลัว เขามีแนวทางของตัวเอง”

 

 

 

Deadpool 2 เข้าฉาย 16 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

 

 

เดดพูล 2

  • 16 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง