HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อเจ้าเหมียวนักสู้ไม่ได้มีเก้าชีวิตอีกต่อไปใน “Puss in Boots: 2”

  • 3,220
  • 22 ธ.ค. 2022

เวลาล่วงเลยผ่านไปกว่าหนึ่งทศวรรษ หลังจากภาพยนตร์แอนิเมชันอย่าง Puss in Boots (2011) ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในที่สุดกำหนดการฉายภาคต่อของภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยก็ใกล้เข้ามาทุกที โดยในครั้งนี้เรื่องราวของเจ้าเหมียวนักสู้จะกลับมาด้วยความดาร์ก เมื่อเจ้าเหมียวที่ให้เสียงโดย Antonio Banderas (Uncharted, Dolittle) จะต้องเผชิญหน้ากับความตายของตัวเอง

“เขาใช้ชีวิตไปถึงแปดจากเก้าชีวิตแล้ว และนี่คือชีวิตสุดท้ายของเขา” ผู้กำกับ Joel Crawford (The Croods: A New Age, Trolls Holiday) พูดถึงในตอนที่เรื่องราวของแมวเก้าชีวิตจะเป็นประเด็นเปิดเรื่องที่สนุกสนาน แล้วประเด็นนี้ก็จะถูกนำไปใช้กับประเด็นที่ว่า “ถ้าคุณมีเพียงชีวิตเดียว คุณจะใช้มันอย่างไร? มันเป็นธีมที่มีความเชื่อมโยงกับทุกคน ซึ่งทรงพลังมาก”

เขายังเสริมต่อด้วยว่าอะไรคือสิ่งที่ภาพยนตร์แอนิเมชันจาก Dreamworks เรื่องนี้ตั้งเป้าที่จะมอบให้กับผู้ชม

“อะไรที่ทุกคนคาดหวัง อย่างแรกก็เรื่องราวที่สนุดสนานของการผจญภัยของนักดาบผู้กล้าหาญเหมือนกับใน Puss in Boots แต่ในขณะเดียวกันก็ขยับขยายโลกให้กว้างขึ้น” โดยเรื่องราวเกิดขึ้นท่ามกลางบทเพลงและฉากแอคชั่น ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุอันโชคร้าย เมื่อ Puss ได้รับข่าวจากหมอของเขาว่าเขากำลังใช้ชีวิตสุดท้ายของชีวิตทั้งหมดเก้าชีวิตของเขาแล้ว ก่อนที่เขาจะผละออกไปหาอะไรดื่มที่บาร์สักแก้ว กอ่นที่จะได้พบกับหมาป่าผู้เป็นนักล่าค่าหัว

สำหรับหัวใจหลักของภาคต่อนี้ Crawford และคู่หูผู้กำกับ Januel P. Mercado ได้นำเอาอิทธิพลจากภาพยนตร์คาวบอยอิตาเลียนของผู้กำกับ Sergio Leone (The Good, the Bad and the Ugly และ A Fistful of Dollars) และ Akira Kurosawa ผู้กำกับเลื่องชื่อชาวญี่ปุ่น (Seven Samurai, Rashomon)

“นี่คือสถานการณ์ที่เริ่มยากลำบาก และทุกอย่างได้เปลี่ยนโทนไป คุณจะได้เห็นการตัดต่อที่รวดเร็วในฉากแอคชัน, มีจังหวะหยุดพักที่ยาวนานขึ้น, เหมือนพวกหนังคาวบอยตะวันตก” ผู้กำกับที่เริ่มทำงานในวงการภาพยนตร์แอนิเมชันมาตั้งแต่ปี 2006 กล่าว

“ในตอนนี้ที่ Puss โดนดาบของ Wolf ฟันเข้า Januel [Mercado] ได้ถ่ายโคลสอัพเข้าไปในตาของ Puss แบบเดียวกับการโคลาสอัพของ Sergio Leone แล้วเราก็ได้เห็นเลือดที่ไหลลงมาจากหัวของเขา”

นั่นเป็นตอนที่เราเห็นว่าอารมณ์ของ Puss เปลี่ยนไปในตอนที่เขารู้ว่าการเดิมพันในสถานการณ์นี้มันสูงแค่ไหน

“มันเป็นฉากที่ดาร์กอย่างน่าตกใจ” หัวหน้าทีมเขียนบทอย่าง Heidi Jo Gilbert (The Croods: A New Age, Turbo) กล่าว

“ผู้ชมส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่าจะเห็นฉากที่ดาร์กแบบนี้ในหนัง Puss in Boots” Crawford เสริมว่ามันเป็นความคิดของมือตัดต่อ James Ryan (The Boss Baby, Turbo) ที่จะสร้างห้วงเวลาที่ชีวิตที่ผ่านมาทั้งหมดของ Puss ปรากฏขึ้นมาต่อหน้าเขา

ผู้ชมจะได้เห็นรูปแบบของภาพแบบใหม่ ที่โปรดักชั่นดีไซเนอร์อย่าง Nate Wragg (The Croods: A New Age, Captain Underpants: The First Epic Movie) บอกว่ามันจะทำให้ภาพยนตร์รู้สึกว่ามีความเป็นเทพนิยายร่วมสมัยมากขึ้น จากข้อมูลได้มาจากการไปศึกษาเกี่ยวกับการทฤษฎีการเขียนภาพวาด

“ตัวละครใน Puss in Boots ก่อนหน้าเฟรนไชส์ Shrek เกิดขึ้นมาจากเทพนิยายล้วน ๆ เลย และเฟรนไชส์ Shrek [ที่ภาพยนตร์ภาคแรกในปี 2001 ชนะรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม] สร้างสนุกสนานเป็นอย่างมากในพื้นที่ของความสร้างสรรค์นั้น” เขาอธิบาย

“ในตอนนี้หนังพวกนั้นถูกสร้างขึ้น สิ่งที่เราทำได้ในตอนนั้นในเรื่องซีจีแอนิเมชัน คือ ทำให้มันรู้สึกเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น” เขาพูดเชื่อมโยงไปถึงโปรแกรมสร้างแอนิเมชันบนคอมพิวเตอร์แบบใหม่ล่าสุด

“พวกเราสามารถนำเอาวิสัยทัศน์หลาย ๆ อย่างส่งผ่านเข้าไปในคอมพิวเตอร์ไปสู่หน้าจอภาพยนตร์ แทนที่จะโฟกัสกับความรู้สึกเป็นธรรมชาติของโลก พวกเราได้เข้าไปสัมผัสกับประสบการณ์การแสดง, ความแฟนตาซี และความเป็นเทพนิยายเพื่อผู้ชม เพื่อที่จะช่วยให้นำมันกลับมาสู่รากของมัน แต่เราสามารถทำมันได้ด้วยความมหัศจรรย์ของเครื่องมือในปัจจุบันนี้”

เหตุการณ์ที่เราเห็นในบาร์ระหว่าง Puss และ Wolf ถูกอธิบายโดย Crawford ว่า

“เป็นจุดหนึ่งของฉากที่จะทำให้ Puss รู้สึกถึงความกลัวและระวังถึงชีวิตที่ไม่อมตะอีกต่อไปของเขาเป็นครั้งแรก”

Puss in Boots 2 หรือในชื่อเต็ม Puss in Boots: The Last Wish มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 29 ธันวาคม 2022

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter

พุซ อิน บู๊ทส์ 2

  • 29 December 2022
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 101 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง