HIGHLIGHT CONTENT

ทาสเอ๋ยจงรวมตัว!! ลิสต์แมวในโลกภาพยนตร์ ก่อนปิดท้ายปี 2022 กับ Puss in Boots: The Last Wish

  • 25,099
  • 20 ธ.ค. 2022

9 เมี้ยวสุดแสบและน่ารักแห่งโลกภาพยนตร์

 

โดย Aye, Ms. You.

หลายครั้งที่ในโลกของภาพยนตร์นั้น เราจะได้เห็นแมวเหมียวขนฟูโดดมาร่วมจอและสร้างความงู้ย หรือความฮาให้กับคนดูอยู่เรื่อย ๆ และบางตัวนั้นก็พกความกวนขั้นเทพมาทำให้เราฮาและหมั่นเขี้ยวอยู่เนือง ๆ ด้วย และนี่คือ 9 แมวสุดแสบแห่งจักรวาลหนังที่เคยฝากฝีไม้ลายมือให้เราหลงรักกันมาแล้ว จะมีเจ้าแมวที่คุณรักอยู่มั้ย มาดูตอนเลย!

 

พุซ อิน บู๊ทส์ (Puss in Boots)

พุซ เจ้าเหมียวนักดาบสุดเท่ที่มาพร้อมกับรองเท้าบู๊ทส์สุดเฟี้ยว สู่ภาพยนตร์ภาคแยกจากแอนิเมชั่นสุดโด่งดัง Shrek ที่ความน่ารักของมันตกหัวใจเหล่าทาสทั่วโลก จนมีหนังของตัวเองตามมาครั้งนี้เป็นภาคที่ 2 แล้ว คราวนี้เจ้าเหมียวพุซจะต้องมาผจญภัยสุดท้าทาย เพราะชีวิตของมันเหลือเพียงแค่ชีวิตเดียวแล้วจาก 9 ชีวิต พบความมันส์ ฮา และน่ารักได้ใน Puss in Boots: The Last Wish 29 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 


บ็อบและเจมส์ โบเวน ตัวจริง

บ็อบ

จากเรื่องจริงสุดน่ารัก สู่หนังสือขายดีระดับโลก และหนังฮิตขวัญผู้ชม A Street Cat Named Bob แล้วนี่คือหนังภาคต่อที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจอีกครั้งกับมิตรภาพของ เจมส์ และแมวเพื่อนซี้อย่าง บ๊อบ ใน A Gift from Bob ที่จะมาสอนให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความหวังและเป็นหนังสุดอบอุ่นส่งท้ายปี 2020 

 

 

การ์ฟิลด์

  การ์ฟิลด์ แมวสีส้มตัวอ้วนจอมขี้เกียจที่ชอบกินลาซานญ่าเป็นชีวิตจิตใจ สิ่งที่เขารักอีกอย่างหนึ่งก็คือการนอน ส่วนสิ่งที่เกลียดก็ได้แก่ วันจันทร์และการออกกำลังกาย การ์ฟิลด์เป็นตัวละครในการ์ตูนชื่อเดียวกัน และโด่งดังจนมีการนำมาสร้างเป็น live action โดยได้ บิล เมอร์เรย์ มาพากย์เสียงความกวน ๆ ของมันให้ และถ้าหากเทียบกับเวลา ณ ปัจจุบันแล้ว การ์ฟิลด์จะมีอายุมากถึง 38 ปีทีเดียว!

 

โจนส์ แมวของริปลีย์

มาต่อกันที่แมวในอวกาศอย่าง โจนส์ แมวสีส้มพันธุ์ American Shorthair ของ เอลเลน ริปลีย์ ที่ถูกพาขึ้นไปบนยานด้วย โดยหน้าที่หลักของมันคือการจับหนูที่แอบขึ้นมาในยาน และการเป็นสัตว์เลี้ยงให้เหล่ามนุษย์ได้เอาอกเอาใจ เล่นกับมันนั่นเอง และเมื่อยาน Nostromo ต้องเจอกับเหตุเอเลี่ยนบุกยาน แต่โจนส์ก็ไม่เป็นไร และสามารถเอาตัวรอดมาได้ ดูเหมือนว่าเอเลี่ยนจะไม่สนใจมันเท่าไรนัก

 

แมวของโบลเฟลด์

อีกหนึ่งแมวที่เป็นที่โจษจันในโลกภาพยนตร์คือ แมวของโบลเฟลด์ ตัวร้ายตลอดกาลของแฟรนไชส 007 James Bond นั่นเอง โดยแมวที่ว่านั้นก็เป็นพันธุ์เปอร์เซียน มีตาสีน้ำเงิน ขนสีขาว และที่มันเป็นที่รู้จักก็เพราะว่ามันปรากฏตัวอยู่ในอ้อมกอดของ โบลเฟลด์ วายร้ายขั้วตรงข้ามของ 007 ตลอดเวลานั่นเอง และการที่วายร้ายอย่างโบลเฟลด์ต้องอุ้มแมวเอาไว้นั้น ก็มีการคาดว่าแมวเปรียบเหมือนการล้อเลียนความร้ายของโบลเฟลด์นั่นเอง

 

สโนว์เบลล์

ต่อกันที่เจ้าแมวขนฟูตัวสีขาวอย่าง สโนว์เบลล์ แห่งบ้านลิตเติ้ล จากหนังครอบครัวสุดน่ารักอย่าง Stuart Little โดยในตอนแรกนั้นเจ้าแมวกับหนูสจวร์ตไม่ถูกกชะตากันเอามาก ๆ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ให้ต้องกลับมารักกัน และกลายเป็นเพื่อนกันไปโดยปริยาย เจ้าสโนว์เบลล์มีทั้งความน่ารักและความฮาผสานอยู่ข้างใน บวกกับมีความร้ายหน่อย ๆ ที่เมื่อมาอยู่กับ สจวร์ตแล้วมันช่างลงตัวอย่างบอกไม่ถูกทีเดียว

 

มิสเตอร์ทิงเกิ้ล

ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีที่แล้วกับหนังหมาแมวสู้กันที่น่ารักและชวนฮาอย่าง Cats & Dogs ที่มีหัวหน้าฝ่ายแมวตัวร้ายอย่าง มิสเตอร์ทิงเกิ้ล เป็นบอสคอยหากลยุทธ์ต่อสู้ เจ้าแมวเปอร์เซียนตัวนี้พกความร้ายกาจมาเต็มขนฟู ๆ ของมัน ถ้าใครยังจำได้นั้น เจ้าแมวผีตัวนี้พยายามจะทำลายแผนการสร้างยาแก้แพ้สุนัขและเปลี่ยนให้มันเป็นไปในทางตรงกันข้ามด้วย และจะบอกให้นะ ว่าอย่าประมาณมิสเตอร์ทิงเกิ้ล เพราะเขามีลูกสมุนหลากเชื้อชาติที่เทรนด์มาดีแล้วด้วย

 

ครุกแชงค์

ต่อกันที่แมวสีส้มขนฟูของเฮอร์ไมโอนี่อย่าง ครุกแชงค์ เจ้าแมวลูกครึ่ง Kneazle นี้สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องแคร์เจ้าของมากนัก และบางครั้งมันก็สามารถบ่งบอกได้ว่า ใครมาดีหรือมาร้ายได้ แม้จะถูกแปลงร่ายกลายเป็นแอนิเมจัสก็ตาม ครุกแชงค์ถูกจัดว่าเป็นแมวที่ฉลาดมากทีเดียว และมันยังช่วยซิเรียส แบล็ก เปิดเผยตัวจริงของปีเตอร์ แพ็ตติกรูว์ ที่ซ่อนตัวเป็นหนูสแครบเบอร์ของรอนด้วย โดยเจ้าแมวที่แสดงในหนังแฮร์รี่นั้นมีชื่อว่า แครกเกอร์แจ๊ค, พรินซ์ และพัมกิ้น นั่นเอง

 

มิสซิสนอร์ริส

อีกแมวตัวหนึ่งที่ต้องพูดถึงในแฟรนไชส์แฮร์รี่ก็คือ มิสซิสนอร์ริส แมวของอาร์กัส ฟิลช์ที่เคยถูกทำให้เป็นหินใน Chamber of Secret นั่นเอง สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ชัดจากตัวมิสซิสนอร์ริสก็คือ สายสัมพันธ์ระหว่างตัวมันและอาร์กัส ฟิลช์ ดูเหมือนว่านางจะรู้เสมอว่าเด็กคนไหนจะทำผิด หรือออกนอกลู่นอกทาง และนางจะไปปรากฏตัวที่นั่นพร้อมกับ อาร์กัส ฟิลช์ เจ้านายของนางเสมอด้วย แอบอยากอ่านหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวที่มิสซิสนอร์ริสเห็นเหมือนกันนะ อยากรู้ว่านางไปเจออะไรมาบ้าง ฮ่า ๆ

พุซ อิน บู๊ทส์ 2

  • 29 December 2022
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 101 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง