HIGHLIGHT CONTENT

โหดขั้นสุด!! เฉลย 11 Easter Egg ใน Venom เชื่อมไปคอมิก+จักรวาลวายร้ายของโซนี่

  • 13,541
  • 16 ต.ค. 2018

 

เก็บหมดไหม? เผย 11 Easter Eggs ในหนัง Venom ที่คุณอาจพลาดไป...

 

เนื่องจากบทความนี้เป็นการเผย Easter Eggs หรือ เหล่าข้อมูลลับที่ถูกซ่อนไว้ในหนัง ดังนั้น จึงเป็นการ สปอยล์หนัง Venom อย่างแน่นอน หากผู้ใดยังไม่ดู แนะนำให้ไปดูก่อนนะแล้วค่อยมาอ่านบทความนี้เพื่อความสนุกของท่านเอง

 

1.นักบินอวกาศลูกชายของ J.Jonah Jameson

J.Jonah Jameson บก.สุดเฮี้ยบผู้เกลียดสไปเดอร์แมนเข้าไส้ของสำนักข่าว Daily Bugle ในเมืองนิวยอร์ก ใครจะรู้ว่าเขามีลูกชายด้วย และลูกชายของเขาไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น John Jameson  นักบินอวกาศขององค์กร Life Foundation ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวหลังจากเครื่องตกในตอนต้นเรื่องนั่นเอง

 

2.Venom โดนฉีกร่าง

ในฉากการต่อสู้สุดมันส์ระหว่าง Venom และ Riot ที่ตัว Riot ได้พยายามดึงและฉีกร่างของ Venom ออกมาจาก Eddie นั้นทางผู้กำกับได้บอกว่าเขาพยายามทำเพื่อเคารพแบบฉบับเวอร์ชั่น Comics ที่มีฉากแบบนี้อยู่เหมือนกัน ใน Venom: Carnage Unleashed #3 แต่จะต่างเพียงแค่การเปลี่ยน ผู้ฉีกร่าง Venom จาก Carnage เป็น Riot แค่นั้นเอง

 

3.ช่างน่ากิน…แต่ดันไม่มีเวลา

ในฉากการกลายร่างแบบเต็มตัวครั้งแรกของ Venom ที่เขาแกล้งทำเป็นเจ็บเพื่อที่จะจับคนเลวคนหนึ่ง เขาได้พูดขึ้นมาว่า “ดวงตา ปอด ตับ ช่างน่ากิน...แต่ดันไม่มีเวลา” เป็นคำพูดที่ก๊อปมาเป๊ะๆจากเวอร์ชั่นการ์ตูนเหมือนกัน โดยจะปรากฏใน Amazing Spider-Man #374

 

4.หมา Venom

นอกจากการเข้าไปร่วมร่างกับคนแล้วเรายังได้เห็น ชิมบิโอต Venom เข้าไปร่วมร่างกับเจ้าลูกหมาพันธุ์ Papillion สุดน่ารักอีกด้วย ถึงแม้มันจะไม่กลายพันธุ์แบบสุดโหดออกมาให้เราเห็นเหมือนใน Comics แต่อย่างน้อยมันก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากการ์ตูนนะ

 

5.She-Venom

นอกจากจะเข้าไปร่วมร่างกับ Eddie พระเอกของเรา และ เจ้าลูกหมา แล้ว Venom ยังเคยเข้าไปรวมร่างกับ Anne อดีตคู่หมั้นของ Eddie นางเอกของเราอีกด้วย โดยเป็นการอ้างอิงถึงเวอร์ชั่น Comics ที่เป็นตัวละครจากเรื่อง Venom ชื่อ She-Venom

 

6.Stan Lee

ไม่มาไม่ได้สำหรับตำนานผู้ให้กำเนิด Marvel คนนี้ Stan Lee ผู้เป็นนักแสดงรับเชิญในหนัง Marvel ทุกๆเรื่อง โดยครั้งนี้ เขาปรากฏตัวออกมาท้ายเรื่องพูดคุยกับพระเอก อีกทั้งเขายังโดน Venom จิกกัดอีกด้วย

 

7.Carnage ในฉากจบลับ

ในฉากจบลับแรก หรือ Post-Credits ได้แสดงให้เห็นว่า Eddie กำลังเข้าไปสัมภาษณ์นักโทษฆ่าคนคนหนึ่ง และเขาก็บอกกับ Eddie ว่า เตรียมตัวจะเจอเขาได้ เพราะเขาจะออกไปจากที่นี่แน่ๆ และมันก็จะเกิด “การนองเลือดขึ้น” ซึ่งคำนี้ภาษาอังกฤษ คือ Carnage หรือก็คือชื่อวายร้ายสุดโหดซิมบิโอตสีแดงในโลก Comics ของ Venom

 

8.เสียงกรี๊ดในตำนาน

The Wilhelm Scream หรือเสียงกรี๊ดในตำนานที่นักสร้างหนัง Hollywood ดังๆมักจะใส่เข้ามาในหนังหลายๆเรื่องเพื่อคงความเอกลักษณ์ของเสียงนี้ โดยทุกครั้งที่คุณได้ยิน คุณจะคุ้นเคยและจดจำมันได้ โดยในหนังเสียงนี้โผล่มาในตอนที่ Venom กำลังสู้กับเหล่าเจ้าหน้าที่หน่วยจู่โจม หน้าสำนักสื่อของ Eddie

 

9.เป้าหมายหลักคือ รักษามะเร็ง

วายร้ายส่วนใหญ่ก่อกำเนิดมาจากการพยายามทำความดีแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เหมือนดั่งเช่นองค์กร Life Foundation ที่จริงๆแล้วเป้าหมายหลังของพวกเขาคือการเยียวยารักษาโรคมะเร็ง เหมือนกับเวอร์ชั่น Comics

 

10.Riot หัวหน้าของเหล่าซิมบิโอต

Riot หัวหน้าทีมของเหล่า ซิมบิโอต ผู้แข็งแกร่ง ผู้สามารถสร้างอาวุธสุดโหดออกมาจากร่างกายได้มากมาย และมีเป้าหมายที่จะออกไปนอกโลกเพื่อที่จะนำเหล่าซิมบิโอตกลับมายึดครองโลก แต่ก็ถูก Venom ผู้ทรยศเผ่าพันธุ์มาหยุดไว้เสียก่อน โดยเจ้าตัว Riot นี้ได้ถูกถอดแบบออกมาจากเวอร์ชั่น Comics เป๊ะๆ

 

11.ฉากจบลับ 2 Into The Spider-Verse

ในฉากท้ายเครดิตตัวสุดท้ายของ Venom ได้เริ่มขึ้นด้วยการใช้คำว่า “ขณะเดียวกัน ในอีกจักรวาลหนึ่ง” แล้วก็เป็นการฉายคลิปพิเศษ 5 นาทีจากหนัง Spider-Man: Into The Spider-Verse เหมือนกับต้องการจะสื่อให้เราเห็นว่าทาง Sony กำลังรวมจักรวาลของทุกๆอย่างในลิขสิทธิ์ที่พวกเขามีให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยใช้คำว่า จักรวาล เป็นตัวแบ่ง

 

Venom วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

เวน่อม

  • 11 October 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 112 นาที
15+