HIGHLIGHT CONTENT

สรุปหนัง+ตัวละคร ที่โดนเดดพูลขยี้ซะเละ!! ดูแล้วงง ฟังไม่ทัน นี่คือเฉลย

  • 93,413
  • 17 พฤษภาคม 2018

 

โคตรเยอะ! เฉลยลิสต์สารพัดหนังทั่วฮอลลีวูดที่ถูกยกมาแซะยับเยินใน Deadpool 2

 

 

                ในยุคนี้ใครจะไปคิดว่าตำแหน่งภาพยนตร์ล้อเลียนที่โด่งดังที่สุดจะตกมาอยู่ในมือของภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ นั่นคือ Deadpool 2 ด้วยความสามารถพิเศษของฮีโร่เกรียนแตกคนนี้ที่เขารู้ตัวว่าตัวเองเป็นตัวละครในภาพยนตร์ และกำลังมีคนดูเขาอยู่ ทำให้นอกจากเดดพูลจะหันมาคุยกับคนดูได้แล้ว ยังหยิบยกเรื่องราวของภาพยนตร์และ Pop Culture อื่น ๆ มาอ้างอิงแบบแสบ ๆ คัน ๆ แซะยับแซะเยินทั่วทั้งฮอลลีวูด ใน Deadpool 2 นี้จึงอัพเกรดความล้อเลียนขึ้นหลายเท่าตัว ขนหนังสารพัดมาอ้างอิงไม่มีพัก จะมีเรื่องอะไรบ้าง เรารวบรวมส่วนหนึ่งมาให้แล้ว

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

Logan

เปิดเรื่องมาด้วยการแซะหนังร่วมค่ายอย่าง Logan ที่ได้เอาแนวทางภาพยนตร์ฮีโร่เรท R ไปใช้จนประสบความสำเร็จติดตามกันมา พร้อมกับโชว์ตุ๊กตาที่มีวูล์ฟเวอรีนของฮิวจ์ แจ็คแมนถูกไม้เสียบปักคาอกให้ได้ดูตั้งแต่ต้นเรื่อง

 

Bambi, The Lion King และ Saw 7

                เดดพูลย้ำนักย้ำหนาว่า Deadpool 2 นี้เป็นภาพยนตร์ครอบครัว และภาพยนตร์ครอบครัวหลายเรื่องก็เริ่มต้นจากการฆาตกรรมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Bambi, The Lion King หรือ Saw 7 (เอ่อ...อันหลังนี่ใช่เหรอ?)

 

Interview with a Vampire

                นี่คือมุกที่โดพินเดอร์ คนขับรถผู้อยากฆ่าคนเอามาใช้ เป็นภาพยนตร์จากฝีมือการแสดงของทอม ครูซ และคริสเต็น ดั๊นซ์ ว่าด้วยเรื่องของเด็กสาววัย 10 ขวบที่ถูกทำให้กลายเป็นแวมไพร์กระหายเลือด เมื่อได้ชิมเลือดครั้งแรกแล้วเธอก็ต้องการอีกไม่สิ้นสุด

 

Batman (Christian Bale Version)

                ครั้งแรกที่เดดพูลได้เจอหน้ากับเคเบิล ทั้งคู่ก็เข้าปะทะกันทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้จักชื่อ เคเบิลก็ถามทันทีว่าไอ้คนหน้ายับเยินที่เข้ามาสู้กับเขานี่เป็นใคร ด้วยความเกรียนกวนของเดดพูลก็ตอบกลับไปทันทีด้วยเสียงทุ้มต่ำว่า “I am Batman”

 

Batman V Superman

                หลังจากทำงานฆ่าวายร้ายตามการจ้างวานแล้ว เดดพูลก็ดันกลับมาฉลองวันครบรอบแต่งงานกับวาเนสซ่าสาย จนต้องหาข้ออ้างสารพัดมาง้อ หนึ่งในนั้นคือการบอกว่าเขาไปสู้กับซูเปอร์ฮีโร่คนหนึ่ง แต่สู้กันไม่จบเพราะมีแม่ชื่อ ‘มาร์ธา’ เหมือนกัน

 

Star Wars

                อีกหนึ่งมุกโคตรกวนของเดดพูลระหว่างเขากำลังจู๋จี๋กับวาเนสซ่า เจ้าเวด วิลสันก็พูดถึงความสงสัยและมั่นใจของเขาว่าใน Star Wars นั้นทั้งลุค และ เลอา ไม่ได้จบแค่จูบกันอย่างเดียวแน่ ๆ แต่พวกเขาต้องมีอะไรกันด้วยแน่ ๆ

 

James Bond 007

                ฉากเปิดหนังพร้อมกับเพลงประกอบสุดอลังการในแบบที่ไม่มีหนังฮีโร่คนไหนเหมือน มาพร้อมกับความกวนส้นระดับจักรวาล กับเพลง Ashes ที่ร้องด้วยตัวแม่อย่างซีลีน ดีออน มันจะไม่กวนเลยถ้า Music Video ของเพลงนี้ในหนังไม่ได้ยกเอาฉากอินโทรเพลงเปิดเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ของ 007 มาทั้งดุ้น

 

John Wick

                ความกวนชนิดหยุดไม่อยู่ของ Deadpool มันลามไปถึงตัวผู้กำกับที่ได้เดวิด ลินช์ หนึ่งในผู้กำกับที่เคยสร้างภาพยนตร์บู๊สุดเดือดอย่าง John Wick เจ้านี่จึงไม่วายล้อเลียนว่าหนังของเขาได้ผู้กำกับที่ฆ่าหมาของจอห์น วิคมากำกับด้วย

 

Frozen

                แอนิเมชั่นขึ้นหิ้งก็ไม่มีทางรอด กับเพลง Do you want to build a snowman ที่เดดพูลมันตั้งข้อสังเกตว่าทำไมทำนองมันคล้าย ๆ กับเพลงสักเพลงที่เขาเคยฟัง ซึ่งมันร้องว่า Papa can you hear me

 

My Little Pony

                ฮาย เวด...บาย เวด สองประโยคที่ยูกิโอะ แฟนสาวของเนกาโซนิค ทีนเอจ วอร์เฮด พูดกับเดดพูล และดูท่าเจ้านี่จะถูกใจแม่สาวคนนี้ไม่ใช่เพราะความสวย แต่เพราะเธอเหมือนกับตัวละครชื่อ Pinky Pie ใน My Little Pony

 

Robocop

                ตำรวจหุ่นจักรกลที่ทำจากเหล็กทั้งตัว ถูกนำมาล้อเลียนลักษณะร่างกายและนิสัยของโคลอสซัส

 

Avengers (และทุกเรื่องที่ Hawkeye ปรากฎตัว)

                ในภาคที่ 2 นี้วิบากกรรมของเดดพูล คือโดนจับตัวเข้าไปในคุก Ice Box คุกสำหรับขังมนุษย์กลายพันธุ์พร้อมกับสวมปลอกคอจำกัดพลังพิเศษ ทำให้โรคมะเร็งกลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง ทำเอาเวดกลายเป็นถุงผ้าเก่า ๆ ไร้เรี่ยวแรงไม่สามารถปกป้องใครได้ จนถึงขนาดอ้างไปว่าตอนนี้เขากลายเป็นคนธรรมดา ถึงจะมีธนูกับลูกศรก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่ฮอว์คอาย

 

Terminator

                เคเบิล คือมนุษย์กลายพันธุ์ที่เดินทางมาจากอนาคต Deadpool มันจึงอดไม่ได้ที่จะอ้างไปถึงหนังการเดินทางข้ามเวลาที่โด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่งอย่างคนเหล็ก พร้อมกับตั้งชื่อเล่นให้เคเบิลว่า จอห์น คอร์เนอร์

 

Captain America: The Winter Solider

                นอกจากจอห์น คอร์เนอร์แล้ว อีกเอกลักษณ์หนึ่งของเคเบิลคือแขนเหล็กสุดเท่ ที่มาพร้อมกับความดาร์คเกินพิกัด เจ้าเดดพูลมันเลยอดไม่ได้ที่จะตั้งใจเล่นอีกชื่อให้เคเบิลว่า Winter Solider

 

The Goonies

                ในฉากวางแผนชิงตัวนักโทษ เดดพูลพูดถึงเคเบิลว่าให้ระวังเจ้าตาเดียวที่เหมือนมาจากเรื่อง The Goonies นี้ไว้ให้ดี เป็นการอ้างอิงถึงเรื่อง The Goonies ภาพยนตร์ที่ช่วยให้จอช โบรลินโด่งดังขึ้นมาได้ในสายอาชีพนักแสดง

 

Avengers 3

                อย่างที่รู้กันว่าจอช โบรลิน กลายเป็นนักแสดงที่มีปีทองเป็นปีนี้ เพราะนอกจากบทเคเบิลแล้ว ยังมีบทวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง ธานอส มีหรือที่เดดพูลมันจะปล่อยให้รอด

 

Avengers (และทุกเรื่องที่ Black Widow ปรากฎตัว)

                หนึ่งในฮีโร่หญิงที่โด่งดังและเก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์คงหนีไม่พ้น Black Widow ใน Deadpool 2 เองก็อยากมีตัวละครนี้บ้างเหมือนกัน เลยยกให้ Domino แม่สาวผู้มากับดวงคนนี้แหละเป็นแบล็ควิโดว์ผิวสีซะเลย

 

X-Men: Origins Wolverine

                 หนึ่งในผลงานที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตความเป็น Deadpool คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์เรื่องนี้ ในภาค 2 เลยจัดยับทั้งฉากใช้ดาบคู่ประจำตัวปัดกระสุนที่เคเบิลรัวเข้ามาใส่ และในฉากท้ายเครดิตที่ลงทุนย้อนเวลาไปฆ่าเจ้าเดดพูลตัวนั้นทิ้งซะ

 

Say Anything…

                ภาพยนตร์หลายเรื่องมีคู่จิ้น ใน Deapool 2 ก็ไม่เว้น และมันเป็นคู่ระหว่างเดดพูลกับโคลอสซัส หลักฐานหรอ?...ก็ฉากที่เดดพูลไปง้อขอให้พ่อยักษ์เหล็กมาช่วย โดยเจ้าเวดได้แรงบันดาลใจมาจากฉากที่จอห์น คูแซคยกวิทยุเปิดเพลงให้นางเอกฟัง

 

Avengers: Age of Ultron

                หนึ่งในฉากที่ติดอยู่ในความทรงจำจาก Avengers 2 คือฉากปลอบให้พี่ยักษ์เขียวสงบลงด้วยคำกล่อมว่า ‘เฮ้ พี่ใหญ่ พระอาทิตย์กำลังคล้อยต่ำ...’ เดดพูลเลยเอามาใช้บ้างในฉากที่เขาพยายามจะถอดหมวกของ Juggernaut ออกในฉากต่อสู้ท้ายเรื่อง

 

The Stranger Thing

                แม้แต่ซีรีย์สุดโด่งดังอย่างเรื่องนี้ก็หนีไม่พ้น Deadpool หยิบมาล้อในฉากท้ายเครดิตในฉากที่เนกาโซนิค กำลังซ่อมเครื่องย้อนเวลาให้ เจ้าเวดก็เดินมาแซวเรียกชื่อของเธอว่า Negasonic ‘Eleven’ เป็นการอ้างอิงถึงสาวน้อยพลังจิตจากซีรีย์เรื่องดังกล่าวที่โกนความสกินเฮดเหมือนกันเด๊ะ

 

Green Lantern

                ที่สุดของที่สุดของที่สุดฉากท้ายเครดิตที่ดีที่สุดในบรรดาหนังฮีโร่ทั้งหมด กับการย้อนเวลาของเดดพูลเพื่อกลับไปประหารชีวิตของไรอัน เรย์โนลด์ทิ้งซะ ก่อนที่เขาจะเริ่มอ่านบทภาพยนตร์เรื่อง Green Lantern เป็นการปิดท้ายลบประวัติศาสตร์สุดเศร้าในชีวิตของเขาได้ดีที่สุด

 

Deadpool 2

วันนี้ที่ Major Cineplex

 

เดดพูล 2

  • 16 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง