HIGHLIGHT CONTENT

Dune จากฉบับนิยาย สู่ภาพยนตร์ นักแสดงแนะนำ เปิดอ่านเพื่อเพิ่มความอินมหากาพย์

  • 1,771
  • 25 ส.ค. 2021

 

 

คำแนะนำจากนักแสดง

ควรอ่านเวอร์ชั่นนิยาย ก่อนไปดูหนังฟอร์มยักษ์ Dune

 

หากจะพูดถึงโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวไซไฟในอวกาศ หลายคนอาจจะคิดถึง Star Wars แต่ยังมีอีกโปรเจ็กต์ฟอร์มยักษ์อีกเรื่องที่โด่งดังไม่แพ้กันมาตั้งแต่ฉบับนวนิยาย และล่าสุดมีภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่ออกมา พร้อมกับความยิ่งใหญ๋ที่ถูกนำเสนอออกมาด้วย กับภาพยนตร์เรื่อง Dune ซึ่งในเวอร์ชั่นแรกนั้นฉายไปตั้งแต่ปี 1984 ทำให้หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคย เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีคำแนะนำจากนักแสดงของเรื่องมาฝาก

 

คนที่ออกมาแนะนำแฟนหนังก็คือ David Dastmalchian ที่ในภาพยนตร์เรื่อง Dune นี้ เขารับบทเป็น Piter de Vries เขาได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screen Rant ว่า…

 

ผมชอบ Dune ของเดวิด ลินช์ ที่ผมได้ดูตอนเด็กนะครับ ผมคิดว่างานภาพมันงดงามมาก มีการแสดงที่มหัศจรรย์มาก ทั้งหมดทั้งมวลมันยอดเยี่ยมมากเลยครับ

แต่นี่เป็นสูตรของผมนะ และคำแนะนำของผมถึงทุกคนที่กำลังอ่านอยู่ในตอนนี้ก็คือ ไปอ่านฉบับนิยายก่อนเลย เพราะคุณยังพอมีเวลาอยู่ก่อนที่ Dune จะเข้าฉาย มาเริ่มเรียกเดือนกันยายนว่า ‘เดือนกันยายนแห่งนิยาย Dune’ หลังจากนั้นก็เรียกเดือนตุลาคมว่า ‘เดือนตุลาคมแห่งหนัง Dune’ ถ้าคุณได้ไปอ่านหนังสือเรื่องนี้ แล้วก็ไปดูหนังเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นของเดนิส วิลเนิฟฟ์ บนจอ IMAX ในสัปดาห์ที่หนังเข้าฉาย แล้วค่อยไปดูอีกสองการดัดแปลงที่เคยทำมาก่อน แค่นั้นก็เกือบจะสำเร็จครบถ้วนแล้วครับ”

 

 

การออกมาพูดแบบนี้ นั่นหมายความว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ในเวอร์ชั่นของเดนิส วิลเนิฟฟ์ อาจจะเคารพต้นฉบับนวนิยายมากพอสมควรเลยทีเดียว และการที่เราได้อ่านเวอร์ชั่นนิยายก่อน ก็อาจจะช่วยทำให้เราได้เข้าใจ และคุ้นเคยกับตัวละครมากขึ้น เพื่อที่จะได้รับอรรถรสในภาพยนตร์อย่างเต็มเปี่ยม เอาล่ะ ไปลองเริ่มอ่านฉบับนวนิยายกัน แล้วรอชม Dune พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 13 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง