HIGHLIGHT CONTENT

ปั่นป่วน! ส่องตัวอย่าง Doctor Strange 2 ที่สุดของฝันร้ายแห่งมัลติเวิร์ส แวนด้าคือศัตรู??

  • 2,056
  • 14 ก.พ. 2022

 

 

ปั่นป่วน! ส่องตัวอย่าง Doctor Strange 2

ที่สุดของฝันร้ายแห่งมัลติเวิร์ส แวนด้าคือศัตรู??

 

                เซอร์ไพร์สรับวันวาเลนไทน์กันไปเลยสำหรับตัวอย่างทางการของภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่คราวนี้ Marvel Studios จัดเต็มชุดใหญ่ ใส่ความปั่นป่วนของมัลติเวิร์สมาแบบไม่ยั้งมือ พร้อมเผยปมเรื่องราวที่เกิดขึ้น และกองทัพตัวละครชุดใหม่อีกเพียบ สร้างความตื่นเต้นจุดกระแสไปทั่วโลกออนไลน์กันเลยทีเดียว และงานนี้ขอบอกเลยว่า นี่จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกขั้นของจักรวาลที่แตกแขนง เพราะดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นวายร้ายคนใหม่ เป็นคนที่พวกเราคุ้นเคยและหลงรักกันเป็นอย่างดี ไปดูกันดีกว่าว่า ตัวอย่างใหม่นี้บอกอะไรพวกเราบ้าง

 

ฝันร้ายของ Doctor Strange

เริ่มต้นกับฝันร้ายของหมอแปลกกันก่อน ผลพวงจากสิ่งที่เขาทำลงไปใน Spider-Man: No Way Home ดูเหมือนจะหลอกหลอนเขาอยู่พอสมควร กับการเข้าไปยุ่มย่ามกับมิติมัลติเวิร์ส จนมันเกือบจะแตกสลายไปแล้ว แม้ว่าเขาและปีเตอร์ พาร์คเกอร์จะหยุดมันได้ แต่บาดแผลเหล่านั้นยังคงหลงเหลืออยู่ และฝันร้ายพวกนี้จะเป็นลางบอกเหตุ หรือสิ่งที่ตัวตนแห่งความชั่วร้ายจากมิติแห่งความฝัน Nightmare ส่งมาก่อกวน Doctor Strange กันแน่?

 

อเมริกา ชาเวซ กับการผจญภัยมัลติเวิร์สของเธอ

ตัวละครใหม่แต่พลังความสามารถน่าสนใจกำลังจะถูกเปิดตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอคือ อเมริกา ชาเวซ หรือ Ms. America ซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่มีความสามารถในการเปิดประตูไปยังมิติต่าง ๆ ได้ ในตัวอย่างนี้เหมือนเราจะได้เห็นว่าเธอกำลังเผชิญปัญหาระหว่างผจญภัยไปในมิติต่าง ๆ และได้เผชิญหน้ากับอสุรกายแห่งมัลติเวิร์สด้วย แน่นอนว่าเธอจะต้องมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างไม่ต้องสงสัย และอาจจะเป็นที่ต้องการตัวอย่างเป็นพิเศษจากหลาย ๆ ฝ่ายก็ได้

 

ตัวแปรของ Doctor Strange

จากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ เราได้เห็น Doctor Strange ในเวอร์ชั่นที่ไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งถูกจับกุมเอาไว้ แต่ในตัวอย่างใหม่ซึ่งเปิดเผยระหว่างช่วงการแข่งขัน Super Bowl 2022 ก็ได้โชว์ให้เราเห็น หมอแปลกอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง หรือตัวแปรกของ Doctor Strange ซึ่งในฉบับคอมิกส์เขาจะใช้ชื่อว่า Defender Strange และที่มากไปกว่านั้นก็คือ เราจะได้เห็นหมอแปลกอีกเวอร์ชั่นที่เหมือนจะเป็นซากศพที่มีชีวิตด้วย

 

คามาทาจถูกโจมตี

นี่จะเป็นฉากในฝันร้ายของ Doctor Strange หรือเป็นฉากไคลแม็กซ์กันแน่? เราจะได้เห็นอาศรม คามาทาจ ดินแดนที่เหล่าจอมเวทย์ผู้ปกป้องโลกจากภัยร้ายมิติอื่น ถูกเข้าโจมตีจากศัตรูปริศนา งานนี้เราจะได้เห็นจอมเวทย์ที่หลากหลาย และเมื่อปะติดปะต่อกันหลาย ๆ ฉากแล้ว การต่อสู้ครั้งนี้จะต้องดุเดือดอย่างแน่นอน แถมดูเหมือนว่า หว่อง กำลังตกที่นั่งลำบากด้วย

 

Doctor Strange ถูกจับกุมตัวโดย the Illuminati?

ฉากที่ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นที่สุด โดยเฉพาะแฟน ๆ จากคอมิกส์ก็คือ เราได้เห็นหมอแปลกของพวกเราถูกจับกุม ไปยังสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งมีความโอ่โถง ดูน่าเกรงขาม พร้อมการถูกคุมตัวด้วยกลุ่มชุดเกราะหุ่นเหล็ก คล้ายหุ่น Iron Legion ที่โทนี สตาร์กสร้างเอาไว้ใน Avengers: Age of Ultron เขาถูกพาตัวไปยังห้องโถงที่มีเก้าอี้ 6 ตัวเพื่อรับการไต่สวน และหนึ่งในนั้นก็ได้ส่งเสียงออกมาว่า “เราควรบอกความจริงกับเขา” นี่คือเสียงของ แพทริก สจ๊วต นักแสดงผู้รับบท Professor X แห่ง X-Men หรือเขาจะกลับมา??

 

แวนด้า ปะทะกับใคร?

อีกฉากหนึ่งที่จุดประกายความน่าสนใจก็คือ เราจะได้เห็นแวนด้า แม็กซ์ซิมอฟฟ์ เข้าปะทะกับบุคคลปริศนา ที่มีพลังเรืองแสงสีส้มผสมฟ้า หลายคนตีความไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าอาจจะเป็น ฮิวแมนทอช แห่ง Fantastic Four แต่ส่วนตัวเราแอบเทใจไปให้ Spectrum หรือโมนิก้า แรมโบ ซึ่งทั้งคู่มีประเด็นกันพอสมควรในซีรีส์ WandaVision

 

แวนด้าคือศัตรู?

ฉากที่ชวนให้เราเจ็บปวดใจที่สุดเลยก็คือ บทพูดของแวนด้าที่ตัดพ้อกับ Doctor Strange ว่า “คุณแหกกฎแล้วกลายเป็นฮีโร่ แต่พอฉันแหกกฎ ฉันกลายเป็นวายร้าย นี่มันไม่ยุติธรรมเลย” ประโยคนี้บอกอะไรเราได้มากมาย และอาจจะเป็นการบอกใบ้ที่ชัดเจนที่สุดว่า แวนด้า หรือ Scarlet Witch คือวายร้ายคนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นฉากอื่น ๆ ของแวนด้าที่ดูน่าสะพรึงกลัวไม่น้อย ทั้งการเจอกันของแวนด้าที่กลายเป็นสการ์เล็ต วิทช์ และแวนด้าที่ยังคงบอบช้ำจากความสูญเสีย รวมไปถึงแวนด้าที่มีใบหน้าโชกเลือดกำลังร่ายพลังของเธอ เราได้แต่หวังว่าตัวอย่างนี้จะหลอกล่อให้เราคิดว่าเธอคือวายร้าย แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้น

 

 

นี่เป็นเพียงแต่ส่วนเล็ก ๆ เท่านั้นจากตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness และเราเชื่อเหลือเกินว่าในภาพยนตร์เต็มจะมีเรื่องราวอีกมากมายที่รอเซอร์ไพร์สให้เราตาค้างกันอย่างแน่นอน แฟนหนังอดใจรอกันอีกหน่อย เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้วางกำหนดฉายไว้ 5 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง