HIGHLIGHT CONTENT

ภาพจริง สยองจริง!! 5 ฉลาม-ปลาปีศาจ ที่ถูกค้นพบใต้ทะเลลึก ก่อนจะหนีตายใน The Meg

  • 49,606
  • 20 ก.ค. 2018

The Meg ดัดแปลงมาจากหนังสือของนักเขียน สตีฟ อัลเทน (Steve Alten) ที่บอกเล่าเรื่องราวของฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ถึง 70 ฟุต น้ำหนักกว่า 40 ตัน เหล่านักวิทยาศาสตร์ชาวจีนจะนำพวกเราลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลลึก ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับความอันตรายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พวกเขาต้องติดอยู่ภายใต้ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนา พร้อมกับเวลาที่ค่อย ๆ ผ่านไป โจนาส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึกถูกว่าจ้างโดย ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องมหาสมุทร ให้มารับภารกิจเสี่ยงตาย เมื่อหลายปีก่อน เทย์เลอร์ก็เคยเผชิญหน้ากับความน่ากลัวแบบนี้มาก่อนแล้ว ตอนนั้นภารกิจของเขาล้มเหลว และเขาต้องสูญเสียลูกทีมไปกว่าครึ่ง มันเป็นความอัปยศอดสู และเขาต้องถูกปลดจากงานอย่างน่าอับอาย ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เทย์เลอร์จะต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัว และภัยอันตรายด้วยตัวของเขาเอง เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ติดอยู่ใต้ท้องสมุทรนั้น... เขาจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลอีกครั้ง! 

 

เมกาเมาท์ ปลาปีศาจ ในน่านน้ำญี่ปุ่น 680 กิโลกรัม

 

 

  ชาวประมงญี่ปุ่น จับปลาประหลาด ที่อาศัยอยู่ในบริเวณน้ำลึกราว 792 เมตร ได้ เบื้องต้นพบลักษณะปลาดังกล่าวมีปากขนาดใหญ่ ภายในปากมีฟันซี่แหลมคมคล้ายเข็มทั้งหมด 7 แถว มีน้ำหนักราว 680 กิโลกรัม และมีขนาดลำตัวยาว 4 เมตร โดยภายหลังทราบชื่อว่าคือปลาฉลามเมกาเมาท์ ปลาฉลามชนิดนี้ถือเป็นปลาที่หายากที่สุดในโลก พบครั้งแรกเมื่อราว 30 ปีก่อนจากการติดมากันสมอเรือรบเอเอฟบี 14 ของกองทัพเรือสหรัฐ บริเวณนอกชายฝั่งฮาวาย ซึ่งมีสถิติการค้นพบเพียง 58 ครั้ง โดยถูกค้นพบในบริเวณนอกชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น 13 ครั้ง

ทั้งนี้ ซากปลาฉลามดังกล่าวได้ถูกนำมาจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ “เดอะ มารีน ไซแอนซ์ มิวเซียม” ของจังหวัดชิซุโอกะ

 

 

Lancetfish ปลาฟันแหลมยาว 6 ฟุต

 

นาย ดาริล ลอร์ พบปลาทะเลลึก Lancetfish ที่หาได้ยาก ลอยมาเกยชายหาด ในรัฐนอร์ท แคโรไลนา โดยปลาดังกล่าวมีลักษณะเด่นที่ปากกว้าง และฟันที่แหลมคม ถูกพบว่าลอยมาเกยที่ชายหาดแนกส์เฮด ในรายงานระบุว่า ปลาชนิดนี้สามารถยาวได้ถึง 6 ฟุต 6 นิ้ว หลังจากที่นาย ดาริล ได้ถ่ายรูปส่งไปยังสถานีโทรทัศน์เป็นที่เรียบร้อย เขาได้ปล่อยปลาตัวดังกล่าวลงสู่ชายหาด แต่อย่างไรก็ตาม ต้องใช้ความพยายามถึง 2 รอบด้วยกัน เพราะหลังจากที่ปล่อยไปครั้งแรกแล้วนั้น มันก็กลับมาเกยชายหาดเช่นเดิม ซึ่งทำให้เหล่าผู้สังเกตการณ์สันนิฐานว่าปลาตัวนี้อาจจะกำลังป่วยอยู่

 

 

ปลาปีศาจ Black Sea Devils

 

ปลาตกเบ็ดหรือ The anglerfish รู้จักกันในฐานะ Black Sea Devils(ปลาปีศาจ) ลำตัวยาวประมาณ8-9เซนติเมตร บริเวณหัวของปลาจะมีไฟไว้ล่อเหยื่อให้เข้ามาใกล้และกลายเป็นอาหารของมันในที่สุด โดยถิ่นอาศัยของ  Black Sea Devils จะอาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึกมหาสมุทรแอตแลนติก มหาสมุทรอินเดีย แปซิฟิก และทะเลเขตโซนร้อน คลิปนี้ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิจัยสัตว์ใต้ทะเลมอนเตอเรย์ สหรัฐอเมริกา สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งคลิปนี้ถือว่าหาชมได้ยากเพราะไม่ค่อยมีใครสามารถจับภาพมันขณะที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรได้เพราะต้องใช้อุปกรณ์ดำน้ำลึกและห้ามให้มันไหวตัวทันซึ่งในระยะเวลา25ปี มีการพบปลาปีศาจแค่3ครั้งเท่านั้น

 

 

blackfish สุดสะพรึงใต้ภูเขาไฟในมหาสมุทรออสเตรเลีย

 

ที่บริเวณภูเขาไฟใต้มหาสมุทร นอกชายฝั่งออสเตรเลีย ทีมนักสำรวจได้ค้นพบสิ่งมีชีวิตสุดสะพรึง ลักษณะคล้ายกับปลา แบล็ค ฟิช ลักษณะมีฟันเหล็มคมหน้าตาน่ากลัว ซึ่งจัดเป็นอยู่ในประเภทสัตว์หายาก โดยไม่สามารถฟันธงได้ว่ามันเป็นอันตรายต่อมนุษย์หรือไม่ โดย จากการสำรวจทางทะเลในครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญพบว่า บริเวณภูเขาไฟในมหาสมุทรแห่งนี้ มีสัตว์น้ำถึง 4 ชนิดที่สูญพันธุ์ไปจากพื้นที่ ระหว่างการลงพื้นที่สำรวจ เพื่อการวิจัย

 

 

ฉลามก๊อบลิน สัตว์น้ำดึกดำบรรพ์ ใน ออสเตรเลีย

 

ที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ในเครือรัฐของออสเตรเลีย ชาวประมงท้องถิ่นคนหนึ่งต้องตกตะลึงเมื่อสามารถจับปลา ฉลามก๊อบลิน หรือ ฉายาว่า ฉลามผี ได้ที่นอกชายฝั่งลึกลงไปเพียง609เมตร โดยปลาฉลามสายพันธุ์ดังกล่าวถือว่าหาได้ยากและมีอายุร่วมรุ่นสัตว์ดึกดำบรรพย์อย่างไดโนเสาร์ซึ่งถิ่นที่อยู่ของมันจะอยู่ลึกลงไปในมหาสมุทรราว1,200 เมตร รวมถึงเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบแสงแดดและอาศัยในเขตพื้นที่มหาสมุทรมืด ซึ่งสิ่งนี้ทำให้มันได้รับฉายาว่า ฉลามผี โดยตัวที่จับขึ้นมาได้นี้คาดว่าจะมีอายุเพียง2-3ปีเท่านั้นเพราะขนาดแค่ 1.2เมตร

 

 

 

 

เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+