HIGHLIGHT CONTENT

วิเคราะห์สาเหตุที่เวน่อม จะไม่มีสไปเดอร์-แมน เพราะจักรวาลนี้ไม่ต้องมีฮีโร่

  • 92,451
  • 12 ต.ค. 2018

 

ดีหรือไม่ดี? จักรวาลหนัง Venom ลบตัวตน Spider-Man ออก

 

แม้ Venom ฉบับดั้งเดิมจาก Comics(หนังสือการ์ตูน) จะมาจาก Spider-Man ซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดัง แต่ในเวอร์ชั่นหนัง Venom ได้มีความแตกต่างออกไป เนื่องจากปัญหาด้านลิขสิทธิ์ที่มีความขัดแย้งกันอยู่ของค่ายหนังในสิทธิ์ของตัวละคร ทำให้ในจักรวาล Venom เวอร์ชั่นนี้ จำเป็นต้องลบ Spider-Man ออกไป เพื่อแก้ปัญหา แต่อย่างไรก็ตาม Venom ก็ได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่า ถึงแม้จะไม่มี Spider-Man แต่ Venom ก็สามารถมันส์ด้วยตัวของมันเองได้! ดั่งสโลแกน “โลกนี้มีซูเปอร์ฮีโร่เพียงพอแล้ว”

 

แต่คุณเคยคิดหรือไม่ว่าจริงๆแล้วหนังเดี่ยว Venom อาจจะดีแล้วก็ได้ที่ไม่มี Spider-Man ?

 

หนัง Venom ควรเป็นเรื่องราวของ Eddie ไม่ใช่ Spider-Man

 

 

ก็จริงที่ว่า Venom ฉบับดั้งเดิมเกิดขึ้นจากเรื่องราวหลักของ Spider-Man แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปและมีหนัง Venom เกิดขึ้นการมี Spider-Man อาจไม่จำเป็นอีกต่อไปก็ได้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องราวของ Peter Parker เสียทั้งหมด เรื่องราวของ Eddie Brock ที่น่าสนใจและการผจญภัยของเขาเองก็มี อีกทั้งหากเราใส่ Spider-Man เข้ามาในหนัง ในฐานะที่มีคนดูที่ชื่นชอบในตัว Spider-Man มากอยู่แล้ว อาจทำให้เนื้อเรื่องหลักเกิดไขว้เขวได้ และตัวหลักอาจไม่เด่นหากบทไม่ดี การลบ Spider-Man ทิ้งจึงอาจเป็นทางเลือกที่ดีของ Sony แล้วก็ได้(ในตอนนี้)

 

และในอนาคตหากหนัง Venom กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม+รายได้ที่ทำได้สูง อีกทั้งในตัวหนังยังมีการปูภาคต่อไว้แล้ว Venom 2 ก็อาจเกิดขึ้น และไม่แน่ว่าในอนาคตเมื่อทาง Sony ได้ตกลงเรื่องลิขสิทธิ์กับทาง Marvel ใหม่ พวกเขาอาจได้ Spider-Man กลับมา และในตอนนั้นที่เราผูกพันกับ Venom ไปแล้ว การได้มาเจอกับ Spider-Man ฮีโร่ในตำนานที่แฟนๆหลายๆคนชื่นชอบ ในเรื่องราวเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่เคยถูกเล่าที่ไหนมาก่อนแม้ใน Comics อาจเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ได้นะ

 

 

Venom วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com/venom-movie-origin-no-spider-man/

 

เวน่อม

  • 11 October 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 112 นาที
15+