HIGHLIGHT CONTENT

สับสน โกรธเกรี้ยว วิกลจริต? 3 สิ่งที่อาจจะนิยามความเป็น The Batman เวอร์ชั่นนี้

  • 1,039
  • 01 มี.ค. 2022

 

 

สับสน โกรธเกรี้ยว วิกลจริต?

3 สิ่งที่อาจจะนิยามความเป็น The Batman เวอร์ชั่นนี้

 

เวอร์ชันนี้จะพาแบทแมนย้อนกลับไปช่วงปีแรกๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งความรู้สึกของตัวละคร และบุคลิกที่ดูสับสนตามที่เขาได้อ่านบทช่วงแรก “ผมบอกไม่ได้เลยว่าทำไมบรูซ เวย์นถึงมีความรู้สึกที่ต่างออกไป” เขากล่าว “จากนั้นผมก็เข้าใจว่าเป็นเพราะในเรื่องนี้เขาไม่ใช่เพลย์บอย นี่เป็นจุดสำคัญในหนังแบทแมนเรื่องก่อนๆ มันเลยให้ความรู้สึกที่แปลกไปมาก บรูซมีความโดดเดี่ยวอ้างว้างและดูน่าหลงใหล ผมรู้ว่าแม็ตต์มองว่าเขาเหมือนคนไร้ค่า แต่มันมีอะไรอีกหลายอย่างในความรู้สึกนั้นด้วย บรูซไม่รู้ว่าเขาจะได้ช่วยเหลืออะไร เขาไม่รู้ว่าการเป็นแบทแมนจะได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่เขาแค่ถูกบังคับให้ทำมัน และรู้ว่าไม่มีทางเลือกอื่น มันมีความเศร้าอยู่ในตัวและค่อนข้างแตกต่างออกไป”

เมื่อเข้าไปถึงหัวใจสำคัญของตัวละคร แพททินสันพบกับคำถามว่า “ใครคือบรูซ เวย์น?” มันขัดกับคำถาม “ใครคือแบทแมน?”  “บรูซเป็นตัวละครที่ชอบเก็บตัว และผมคิดว่าคอนเซ็ปต์ของแบทแมนเห็นได้ชัดมานานหลายปีแล้ว” เขากล่าว “แต่ตอนนี้เขาไม่มีพวกเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกกับเขามากนัก มีเพียงเกราะกันกระสุนไม่กี่ชั้น เมื่อเรื่องราวดำเนินไปถึงมีแบทโมไบล์และอุปกรณ์อีกไม่กี่ชิ้น แต่นั่นคือพื้นฐานสำคัญ เขาเลยทำอะไรพลาดไปหลายอย่างแต่เขายังไม่ยอมแพ้ ผมรู้สึกประทับใจที่เขาอยากสถาปนาช่วงค่ำคืนที่พ่อแม่ของเขาตายขึ้นมาใหม่”

 

 

คำนิยามของความวิกลจริต อาจมีไว้สำหรับผู้ชายคนหนึ่งที่พยายามปกป้องเมืองอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

 

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของอีโก้และบุคลิกส่วนตัว” นักแสดงกล่าวต่อ “หากเขาสวมชุดนั้น และเชื่อมั่นในชุดนั้น มันก็จะทำให้เขาก้าวขึ้นไปเป็นอีกตัวละครหนึ่ง เขาไม่ใช่บรูซแล้ว เขาคือเดอะ แบทแมน ผมอยากให้เขามีความเป็นมนุษย์น้อยลงเวลาที่สวมชุดนั้น ผมอยากเข้าถึงการเคลื่อนไหวของเขา บรูซยังคงหาคำตอบว่าแบทแมนคือใครกันแน่ และนั่นทำให้เกิดแบทแมนอีกหลายเวอร์ชัน ซึ่งนับว่าเป็นความแปลกใหม่

“นั่นคือเหตุผลที่การต่อสู้กลายเป็นเรื่องส่วนตัวด้วยเช่นกัน” เขาเล่าต่อว่า “เหตุผลที่เขาสู้กับคนพวกนี้เพราะทุกครั้งที่เขาต่อสู้กับคนแปลกหน้า มันเหมือนพวกนั้นคือคนที่ทำเรื่องเลวร้ายไว้กับเขา บางครั้งเขานึกภาพว่าคู่ต่อสู้ของเขาคือคนที่ฆ่าพ่อแม่เขา แต่สุดท้ายนั่นไม่ใช่วิธีที่จะเอาชนะได้ เพราะหากเราต่อสู้โดยใช้อารมณ์มากไป เราจะทำเรื่องผิดพลาดและเกิดการสูญเสียได้ แต่ผมคิดว่าเขาไม่สนใจเรื่องการมีชีวิตอยู่รอดต่อไป เขาแค่อยากทำให้เจ็บปวด ลงโทษให้เกิดความยุติธรรมอย่างน่าสงสัย”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง