HIGHLIGHT CONTENT

เสริมความเกรียน! กว่าจะมาเป็นชุดรัดรูปตัวละครสุดเท่ใน Deadpool 2

  • 12,211
  • 15 พฤษภาคม 2018

 

กว่าจะมาเป็นชุดรัดรูปตัวละครสุดเท่ใน Deadpool 2

                       

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เคิร์ต สวอนสัน และ บาร์ต มุลเลอร์ ที่เพิ่งออกแบบเครื่องแต่งกายใน “Ghost in the Shell” และ “The Hunger Games: Mockingjay” – ภาค 1 และ 2

 

                                เคิร์ตเล่าว่าเธอรักชุดของเดดพูลตั้งแต่ภาคแรก “ไรอันไม่อยากจะไปยุ่งอะไรกับมันมากค่ะ” แฟนๆ อาจไม่ทันสังเกตการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ หรอก เขาบอกแบบนั้น ซึ่งมันรวมถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ อย่างลวดลายสีแดงบนชุด “เราทำให้มันดูแข็งขึ้นเล็กน้อย เราทาสีโลหะลงไปที่ถุงมือ เข็มขัด และเกราะ” บาร์ตเล่าต่อว่า “การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสุดคือการเปลี่ยนแปลงหน้าที่”

 

                                สำหรับเคเบิล เคิร์ตเล่าว่า “ในบทบอกอะไรหลายอย่างมากค่ะ เราเลยได้เห็นเขาที่อยู่ในฉากอนาตเลย ซึ่งมันดีมากเลยค่ะเพราะเหมือนกับทหารจากหนังไซไฟ แต่เขามาจากอนาคตแล้วย้อนมาปัจจุบันที่เราเรียกว่าชุดเดินทาง ตอนเขามาถึงที่นี่เขาไม่สวมเสื้อผ้าเย สุดท้ายเลยต้องหาเสื้อผ้าจากร้านกองทัพบก-กองทัพเรือ ที่รวมเข้าชุดไม่ได้มีแค่อาวุธเท่านั้น แต่รวมถึงเครื่องมือทั้งหมดด้วย เขามีแค่ข้าวของพื้นฐาน เช่น เสื้อทีเชิ้ต กาเกงทหาร รองเท้าบูท อะไรพวกนั้นเอง ซึ่งมันตรงตามเคเบิลในหนังสือการ์ตูน จุดที่เด่นชัดสุดของเขาคือแขนสีเงิน “แขนหุ่นยนต์ของเคเบิลสร้างขึ้นด้วยวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ค่ะ บาร์ตกล่าว “ภาพรวมทั้งหมดดูดีขึ้นมาก จุดเด่นตรงตามหนังสือการ์ตูนเลยค่ะ”

 

 

เคิร์ตเล่าถึงตอนเสนอคอนเซปต์แรกของโดมิโนให้เรย์โนลด์สฟังว่า “ฉันคิดว่าเราไม่อยากให้เธอสวมชุดนางแมวสีดำเงาเหมือนที่วาดภาพเธอเอาไว้ ครั้งแรกที่ไรอันเดินเข้ามาและเห็นงานออกแบบของเรา เขาคิดว่าเธอดูปราดเปรียว ซึ่งตรงตามหนังสือการ์ตูนเลย เขาอยากให้โลกรู้จักเธอมากกว่าการเป็นตัวละครเกเร และมีการยอมรับเธอมากขึ้น” บาร์ตเล่าว่า “มีความงดงามแบบดูสมจริง เต็มไปด้วยความรู้สึกและความเรโทรอยู่ด้วย ฉันคิดว่าเธอน่าสนใจนะคะ” บีตซ์กล่าว “ฉันรักในลุคของเธอ แต่ไม่คิดว่าคนทั่วไปจะรู้ว่าการสวมชุดของเธอเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก ร่างกายทุกส่วนต้องทะเลาะกับชุดนั้น ทั้งเข่าและนิ้วเท้าเจ็บไปหมด แถมยังหายใจลำบากด้วย ฉันต้องแสดงฉากผาดโผนโดยติดชุดป้องกันกระดูก มันขยายไม่ได้เลย มันเป็นหนังทั้งหมดเลยหายใจแทบไม่ออก ทุกส่วนมันแน่นไปหมด”

 

                                มีนักแสดงที่อยู่ฉากหลังจำนวมากที่อยู่ในฉากห้องขัง บาร์ตเล่าว่า  “มันสนุกทุกครั้งที่เราต้องเล่นอะไรเกี่ยวกับห้องขัง เราใช้พื้นหลังเป็นส่วนหนึ่งของฉากได้ เพราะทุกคนสวมชุดแบบเดียวกัน มันน่าสนุกมากที่ได้เห็นว่าตัวละครต่างๆ จะสวมชุดยังไงในแบบเดียวกันให้มีความแตกต่าง”

 

                                เคิร์ตเล่าว่า “ภาคแรกดูเป็นหนังที่มีความก้าวร้าวไปหน่อย ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่เรียกความสนใจจากแฟนๆ ได้ และผมคิดว่าความรู้สึกนั้นยังอยู่ในภาคนี้” บาร์ตกล่าวเสริม “แม้แต่การสร้างเอ็กซ์-ฟอร์ซ มันดูมีเศษเล็กเศษน้อยมาประกอบต่อกัน ดูไม่เรียบร้อยจนเกินไป”

 

 

                                เคิร์ตและบาร์ตร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ออกแบบฉาก ชูเนอแมน ตอนที่พวกเขามาร่วมการถ่ายทำ  ขั้นตอนการทำงานมาถึงช่วงการออกแบบตัวละครและภาพรวมของหนัง “เดวิด [ชูเนอแมน] เป็นผู้ร่วมงานที่เก่งมากครับ” บาร์ตกล่าว “เขาร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับหนึ่งในศิลปินด้านคอนเซ็ปต์ของเรา [สเตน ดาห์ลสเล็ตต์] ฉะนั้นแม้ว่าเราไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน เราก็พูดจาภาษาเดียวกันได้ มันมีการแลกเปลี่ยไอเดียด้านวิชวลได้อย่างไหลลื่นทันควัน”

 

                                บาร์ตเล่าเสริมว่า “สิ่งที่ผมรักเกี่ยวกับเดวิด [ลีตช์] คือฉากแอคชั่นคอมเมดี้สุดยิ่งใหญ่ แต่มันสำคัญต่อเขามากที่มีภาพยนตร์ที่มีภาพชัดเจนขนาดนี้ โดยเซล่าและชูเนอแมน มันมีความทันสมัยและดูต่างจากแอคชั่นคอมเมดี้ฟอร์มยักษ์ทั่วไป”

 

                                ผู้ออกแบบการแต่งหน้า บิล คอร์โซ เคยร่วมงานมาแล้วในภาคแรกที่เว้ด วิลสันต้องแต่งรอยแผลเป็นานถึง 4 ชั่วโมง สำหรับ “Deadpool 2” เขาได้ออกแบบและวางแผนการแต่งหน้าของเรย์โนลด์ขึ้นมาใหม่ในเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที

 

 

Deadpool 2 เข้าฉาย 16 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

 

 

เดดพูล 2

  • 16 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง