HIGHLIGHT CONTENT

เดวิด ธิวลิส เล่าประสบการณ์การร่วมงานเจมส์ คาเมรอนใน Avatar ภาคต่อ

  • 3,007
  • 11 มิ.ย. 2020

 

 

เดวิด ธิวลิส เล่าประสบการณ์

การร่วมงานเจมส์ คาเมรอนใน Avatar ภาคต่อ

 

    ในชีวิตของแต่ละคนย่อมมีบางสิ่งบางอย่างที่คอยยึดเหนี่ยวให้เราอยากรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เพื่อเฝ้ารอมันมาถึงอยู่ บางคนอาจจะเป็นการได้ไปเที่ยวที่สวย ๆ หรือได้รับประทานอาหารดี ๆ แต่สำหรับแฟนภาพยนตร์แล้ว สิ่งหนึ่งที่คอยเตือนสติให้เราดูแลร่างกายของตัวเองก็คือ การต้องอยู่รอเพื่อดูภาพยนตร์ Avatar ภาคต่ออีก 4 ภาคให้ได้ นั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความคาดหวังของพวกเราที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ และพวกเขาก็ค่อย ๆ เปิดเผยข้อมูลที่มากระตุ้นเพิ่มความตื่นเต้นให้เราขึ้นมาเรื่อย ๆ 

 

 

    หนึ่งในนั้นก็คือ การได้ตัว เดวิด ธิวลิส หรือ ศาสตราจารย์ รีมัส ลูปิน จากแฮร์รี พ็อตเตอร์มาร่วมทีมนักแสดงในบทที่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นบทบาทอะไร แน่นอนว่าพวกเราตื่นเต้นกับการมาของเขาคนนี้ แต่ไม่ใช่แค่พวกเราเท่านั้นที่รู้สึกแบบนี้ ตัวเดวิดเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน ยิ่งเป็นการทำงานร่วมกับเจมส์ คาเมรอนด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นให้เขาอีกหลายเท่าตัว โดยเขาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้เอาไว้กับเว็บไซต์ Collider ว่า…

 

    “ผมชอบที่ได้ทำงานกับจิม คาเมรอนนะครับ ผมตื่นเต้นอยู่นิดหน่อย เพราะได้ยินมาว่าเขาเป็นคนที่ทำงานด้วยยาก ผมได้ยินเรื่องมาตอนที่เขาถ่ายทำเรื่อง Titanic ที่บอกกันว่าเขาค่อนข้างทำงานด้วยยากมาก…

...ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ยากเลยสักนิดเดียว เขาไม่มีอะไรเลยนอกจากความยินดี และผมหัวเราะกับเขาเยอะมาก เขาเป็นพวกอัจฉริยะ เขาทำทุกอย่างเลยครับ ทั้งงานวิศวกรรม, ศิลปิน, คนทำหนัง และนักเขียน เขาเป็นคนที่เหนือธรรมดามาก ๆ ผมรู้สึกไร้เดียงสามากเลยครับ ผมไม่รู้เลยว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ เพราะมันเป็นสิ่งใหม่มากสำหรับผม…

 

 

...มันไม่ใช่แค่การถ่ายหนัง มันไม่คล้ายอะไรแบบนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว ทุกอย่างมันสดใหม่มาก ๆ สำหรับผม ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าผมกำลังทำบ้าอะไรอยู่ มันมีนักแสดงรุ่นเยาว์เยอะมากในฉาก พวกเขาคอยบอกเสมอว่าผมต้องทำอะไรต่อไป ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นตาแก่คนหนึ่งเลยล่ะครับ…

...มันเป็นความท้าทายที่ยอดเยี่ยมมาก และผมกำลังมองไปข้างหน้าเพื่อทำอะไรแบบนี้อีก จิม คาเมรอนเขาเต็มไปด้วยความน่าเบิกบานใจ ผมชื่นชมเขามาก ๆ ครับ”

 

    น่าสนใจทีเดียวว่าวิธีการถ่ายภาพยนตร์แบบไหนที่ทำให้ ศิลปินนักแสดงผู้ผ่านผลงานมาไม่น้อย ถึงกลับกลายเป็นเหมือนเด็กใหม่ที่ต้องเรียนรู้การถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่องนี้ คงมีแต่ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ปู่เจมส์ คาเมรอนเตรียมอะไรรอเอาไว้ให้พวกเราอีก และอย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้น รักษาสุขภาพกันด้วยล่ะ!

 

Source: Cinema Blend

ข่าวที่เกี่ยวข้อง