HIGHLIGHT CONTENT

จากผู้รู้จริง! ศิลปินลงรายละเอียดความเทพของ VFX ที่ Avatar 2 ได้สร้างขึ้นมา

  • 1,208
  • 20 มิ.ย. 2022

 

 

จากผู้รู้จริง! ศิลปินลงรายละเอียดความเทพ

ของ VFX ที่ Avatar 2 ได้สร้างขึ้นมา

 

ย้อนกลับไปในปี 2009 ในปีนั้นโลกภาพยนตร์ได้ตื่นตาตื่นตะลึงไปกับงานภาพสามมิติสุดยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกกับภาพยนตร์เรื่อง Avatar เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการภาพยนตร์ไปเลยทีเดียว กับการเนรมิตความมหัศจรรย์ขึ้นมาด้วยงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยืนหยัดเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดของโลก ทั้งในแง่ของคำวิจารณ์และรายได้ที่ยังไม่มีใครสามารถมาโค่นลงได้ แน่นอนว่าประสบความสำเร็จขนาดนี้จะต้องได้ไปต่อ และเมื่อไม่นานมานี้พวกเราก็เพิ่งจะได้ดูตัวอย่างแรกของ Avatar 2 กันไปแล้ว

 

หากมองด้วยสายตาของคนดูหนังทั่ว ๆ ไป ตัวอย่างแรกของ Avatar 2 ก็ยังคงนำเสนอความยอดเยี่ยมของงานวิชวลเอฟเฟกต์ที่ดีเหมือนที่ภาพยนตร์เรื่องแรกได้ทำเอาไว้ ซึ่งมันอาจจะดูไม่แตกต่างจากภาคแรกที่เราจดจำกันได้เท่าไรนัก แต่ในสายตาของคนที่ทำงานด้านนี้โดยตรงแล้ว มันเหนือชั้นกว่าที่พวกเราคิดมาก โดยคนที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้คือ Ian Hubert, Sam Gorski และ Wren Weichman ศิลปินจาก Corridor Crew ช่องยูทิวบ์ช่องหนึ่งที่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในรายการ VFX Artists React ของพวกเขา เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า...

 

Ian Hubert: มีอยู่อย่างนึงที่ผมคิดว่ามันบ้ามากกก็คือส่วนแรงตึงผิวที่อยู่ทางด้านซ้ายล่าง ทิศทางที่มันบิดม้วนนั้น ผมจำไม่ได้เลยว่าเคยเห็นความซับซ้อนของแรงตึงผิวและความเคลื่อนไหวในสเกลแบบนี้ และเมื่อน้ำมันไหลผ่านไปจนหมด เราก็ยังเห็นละอองของพวกมันหลงเหลืออยู่ด้วย

Sam Gorski: ที่ยิ่งกว่านั้นก็คือ จากมุมมองด้านภาพและการเรนเดอร์ภาพ ผมไม่รู้เลยว่าพวกเขาได้จดสิทธิบัตรขึ้นมากี่ฉบับเพื่อสร้างเจ้าสิ่งนี้ขึ้นมา แต่ผมเห็นอยู่นิดหน่อยนะ แล้วมันแบบ “โคตรเจ๋ง! Weta ได้จดสิทธิบัตรการสร้างแบบจำลองของน้ำขึ้นมาใหม่อย่างน้อยก็ 4 – 5 แบบล่ะ” เพื่อฉากที่ไม่เหมือนใครแบบนี้ล่ะ

Wren Weichman: ผมคิดว่ามันมีการสร้างแบบจำลองของน้ำขึ้นมา 2 ขั้น ตามปกติแล้วถ้าคุณจะสร้างแบบบจำลองของน้ำขึ้นมา มันจะขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวของอนุภาคเป็นหลัก และพวกเขาก็ทำแบบนั้นในชั้นแรก หลังจากนั้น เมื่อพวกมันไปเชื่อมเข้ากับบางอย่างเข้า ผมคิดว่ามันเป็นการสร้างอนุภาคขึ้นมาใหม่เพื่อสร้างพื้นผิวที่จะเป็นเหมือนภาพลวงของแรงตึงผิวน้ำที่พวกคุณพูดอยู่ Weta พวกเขาขึ้นชื่อเรื่องการประดิษฐ์อุปกรณ์ขึ้นมาเพื่อสร้างภาพยนตร์อยู่แล้วล่ะ

 

 

พอมาได้ยินคนที่อยู่ในวงการจริง ๆ พูดเองแบบนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า จากงานภาพที่เราคิดว่ามันก็เหมือน ๆ กับสิ่งที่เคยได้ดูมา จริง ๆ แล้วในรายละเอียดพวกเขาได้พัฒนาเทคโนโลยีให้มันก้าวขึ้นไปอีกขั้น นำเสนอความสมจริงจนเราแทบจะแยกไม่ออกว่ามันจริงหรือมันถูกสร้างขึ้นกันแน่ โดยความยอดเยี่ยมนี้ถูกสร้างขึ้นโดย Weta Digital บริษัทด้านวิชวลเอฟเฟกต์ที่เคยฝากผลงานชั้นยอดเอาไว้มากมาย ทั้ง Avatar, Godzilla vs Kong, Avengers: Endgame, Avengers: Infinity War, เฟรนไชส์ Planet of the Apes และล่าสุดกับ Doctor Strange in the Multiverse of Madness เตรียมพบกับผลงานใหม่ของพวกเขากันได้เลยกับ Avatar: The Way of Water ในโรงภาพยนตร์ 14 ธันวาคมนี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง