HIGHLIGHT CONTENT

เช็คลิสต์!! 10 หนังเด็ด เดือนพฤษภาคม แท็กชวนเพื่อน แชร์ชวนแฟนไปดู

  • 55,746
  • 04 พฤษภาคม 2016

เช็คลิสต์!! 10 หนังเด็ด เดือนพฤษภาคม   แท็กชวนเพื่อน แชร์ชวนแฟนไปดู 

 

 

เดือนพฤษภาคมถือว่าเป็นอีกเดือนที่มีหนังถล่มโรงแบบไม่ยั้งทั้งจำนวนและคุณภาพหนังหลากหลาย โดยมี 10 หนังเด็ดโปรแกรมดังแบบหลากอารมณ์ เพื่อไม่ให้เป็นการพลาดหนังที่ครบรสเราเลยขอสรุป 10 หนังเด็ดประจำเดือน พฤษภาคม ที่ไม่อยากให้แฟนหนังพลาดเด็ดขาด 

 

1.Bad Neighbours 2  เพื่อนบ้านมหา(บรร)ลัย 2
เข้าฉาย 5 พฤษภาคม 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ต้องฟาดฟันกับสาวเกรียนข้างบ้าน แมค (โรเกน) และ เคลลี่ แรดเนอร์ (เบิร์น) กำลังจะมีลูกคนที่ 2 จึงตัดสินใจขายบ้านและเตรียมจะย้ายไปอยู่ชานเมือง พวกเขาเกือบจะขายบ้านได้แล้ว แต่ความซวยมาเยือนซะก่อน เมื่อบ้านข้าง ๆ กลายเป็นสโมสรนักศึกษาหญิงที่เต็มไปด้วยสาว ๆ สุดแสบ หลุดโลกยิ่งกว่า

 

2.High Rise ตึกระทึกเสียดฟ้า
เข้าฉาย 5 พฤษภาคม

เรื่องย่อ :    ในปี 1975 คุณหมอหนุ่ม โรเบิร์ต แลงก์ (รับบทโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน) ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเมนต์หลังใหม่ของเขาบนชั้น25 ของตึกระฟ้าหรูหราและสันโดษของกรุงลอนดอน เขาก็ได้พบว่าเพื่อนบ้านของเขาไม่คิดจะปล่อยเขาให้อยู่ตามลำพังอย่างปกติสุข หลังจากปลงกับสภาพทางสังคมที่ซับซ้อนรอบตัวเขา โรเบิร์ตค่อยๆปรับตัวและยอมรับความจริง เขาจึงเริ่มผูกมิตรกับเพื่อนบ้านต่อมาโรเบิร์ตได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของชนชั้นต่างๆที่อยู่ในแต่ละชั้นของตึกแห่งนี้ โดยมี ริชาร์ด ไวลเดอร์ (รับบทโดย ลุค เอแวนส์)   นักทำหนังสารคดีที่อาศัยอยู่ชั้น2 เป็นแกนนำของนักต่อสู้เรื่องชนชั้น  “…ผู้คนเป็นปัญหา เหล้าคือเงินตรา เซ็กส์คือยาอมฤต…” ติดตามบทสรุปของการเรียกร้องสิทธิของพวกเขาได้ในภาพยนตร์เรื่อง High-Rise  5 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์.

 

3.Buppah Arigato บุปผาอาริกาโตะ
เข้าฉาย 5 พฤษภาคม 

เรื่องย่อ : สานต่อตำนานสยองขวัญของผีบุปผาแห่งออสการ์อพาร์ทเม้นท์ โดยคราวนี้ “บุปผาอาริกาโตะ” เตรียมพาคุณหลอนไกลถึงญี่ปุ่น โดยได้ "เก้า สุภัสสรา ธนชาติ" มารับบทผีบุปผาแทนที่พลอย เฌอมาลย์ นี่คือโฉมใหม่ของบุปผาที่ต้องจับตามอง รับประกันความฮาโดย ต้อม ยุทธเลิศ ผู้กำกับต้นตำรับบุปผาราตรี

 

4.Criminal  คนสมองเดือด
เข้าฉาย 5 พฤษภาคม

เรื่องย่อ : เรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่โดนถ่ายโอนความทรงจำ  เพื่อหนทางสุดท้ายที่จะหยุดยั้งแผนก่อการร้ายข้ามชาติ  ความทรงจำ ความลับ และทักษะต่างๆ ของหน่วยสืบสวนลับ ซีไอเอ ผู้ที่ได้เสียชีวิตไปแล้วนั้นได้ถูกถ่ายโอนไปยังผู้ก่อการร้ายที่แสนจะอันตรายและคาดเดาอะไรจากเขาไม่ได้ เพียงเพราะเขาคือหนทางเดียวของความหวังที่จะหยุดยั้งการก่อการร้ายครั้งนี้ให้ได้

 

5.Equals 
เข้าฉาย 12 พฤษภาคม 

 

เรื่องย่อ : ในโลกอนาคตอันสงบสุข มนุษย์ทุกคนถูกดัดแปลงยีนส์จนไม่เหลือความ­รู้สึกและตัวตนใดๆ อีกต่อไป หากใครที่มีความรู้สึกหรืออารมณ์ใดๆ เกิดขึ้นมา โลกยุคนั้นจะเรียกอาการของพวกเขาว่า SOS – Switched on Syndrome ไม่มีใครอยากมีอาการนี้ เพราะกลัวจะถูกส่งไปอยู่ที่ The Den สถานบำบัดสำหรับคนเป็น SOS ที่ไม่เคยมีใครได้กลับออกมา แต่เมื่อไซลัส (นิโคลัส ฮอลท์) และนีอา (คริสเตน สจ๊วร์ต) สองหนุ่มสาว เกิดอาการ SOS ขึ้นมา แม้จะไม่อยากเป็น ทั้งสองกลับไม่สามารถละสายตาออกจากกันได้แ­ม้แต่เพียงเสี้ยววินาที ทั้งคู่จะต้องเลือกระหว่างเข้ารับการรักษาเพื่อกลับไปเป็นคนธรรมดา หรือจะสู้ทุกวิถีทางเพื่อจะรักษาเอาความรู­้สึกที่โลกเคยเรียกว่า “รัก” ให้คงอยู่ในใจตลอดไป 

 

6.Angry Birds
เข้าฉาย 12 พฤษภาคม 

เรื่องย่อ : The Angry Birds Movie นำทีมการผจญภัยสุดมันส์และฮาก๊ากโดย 3 ตัวละครหลักสุดฮิตจากเกมอย่าง เร้ด เจ้านกแดงอารมณ์ร้อน,ชัค นกเหลืองจ้าวความเร็ว และ บอมบ์ เจ้านกสีดำจอมระเบิดนั่นเอง ซึ่งงานนี้ก็ได้ทีมพากย์เสียงชั้นนำอย่าง จอช แกด ผู้พากย์เสียงโอลาฟ (Frozen), เจสัน ซูเดคิส จาก Horrible Bossesแดนนี่ แมคไบรด์ จาก This is the End รวมไปถึง ปีเตอร์ ดิงค์เลจจาก Game of Thrones มาร่วมสร้างสีสันให้กับแอนิเมชั่นนี้ด้วย

 

7.X-Men: Apocalypse  
เข้าฉาย 19 พฤษภาคม 

เรื่องย่อ : นับตั้งแต่รุ่งอรุณของอารยธรรม เขาได้รับการบูชาเฉกเช่นเทพเจ้า อะโพคาลิปส์ มนุษย์กลายพันธุ์คนแรกและมีพลังอำนาจมากที่สุดในจักรวาล X-Men การที่สะสมพลังพิเศษของมนุษย์กลายพันธุ์คนอื่นๆ เอาไว้ ทำให้เขาเป็นอมตะและคงกระพัน หลังจากตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลหลายพันปี เขากระจ่างว่าโลกที่เขาพบเป็นเช่นไร จึงได้รวมพลมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีอำนาจยิ่งใหญ่ รวมถึงแม็กนีโต (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) ผู้ท้อแท้ ในการกวาดล้างมนุษยชาติ และสร้างโลกใหม่ขึ้นมาที่เขาจะเป็นผู้ปกครอง เมื่อชะตากรรมของโลกแขวนอยู่บนเส้นด้าย เรเวน (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) ที่ได้รับความช่วยเหลือจากศาสตราจารย์เอ็กซ์ (เจมส์ แม็คเอวอย) ได้นำทีม X-Men รุ่นเยาว์ ยับยั้งศัตรูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและช่วยเหลือมนุษย์โลกจากการถูกล้างเผ่าพันธุ์

 

8.Pandemic 
เข้าฉาย 19 พฤษภาคม

 

เรื่องย่อ : ภาพยนตร์ซอมบี้แนวใหม่ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวจากสายตาของตัวละครเอกแทบตลอดทั้งเรื่อง เข้าถึงความแอ็คชั่นสุดมันส์ ลุ้นระทึกไปทุกวินาทีกับการเอาตัวรอดท่ามกลางฝูงผีดิบกระหายเลือด เรื่องราวเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เมื่อเชื้อไวรัสปริศนาระบาดหนักทั่วโลก มนุษยชาติกำลังเข้าใกล้คำว่าสูญพันธุ์ รับรู้เรื่องราวหายนะซอมบี้ครั้งใหญ่สุดที่่เคยเกิดขึ้น ผ่านสายตาของแพทย์หญิงลอเรน (เรเชล นิโคลส์) ที่ถูกเรียกตัวมายังลอส แองเจลิสเพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้คนที่ยั­งมีชีวิตรอดให้รอดพ้นจากการกลายเป็นหนึ่งในฝูงซอมบี้ เรเชลผู้ไม่เคยต่อสู้มาก่อน ต้องเข้าร่วมกองกำลังปราบซอมบี้ที่บอกเธอว่า “คิดว่ามันเป็นเกม แล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้น” แต่เมื่อเธอก้าวขาเข้าลอส แองเจลิส สิ่งที่คนเหล่านี้เรียกว่าเกม กลับกลายมาเป็นภัยร้ายที่ทำให้เธอตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องสู้สุดชีวิต เพื่อเอาตัวรอด และช่วยโลกนี้จากผีดิบกระหายเลือดให้ได้ ภาพยนตร์จะเล่าจากมุมมองของทุกคนในทีมของล­อเรน ทั้งกันเนอร์ (เมคี่ ไฟเฟอร์), วีลเลอร์ (อัลฟี่ อัลเลน) และเดนิส (มิสซี่ ไพล์) ฝ่าดงซอมบี้ให้ผู้ชมทุกคนได้ระทึกไปพร้อมๆ กัน

 

9.WARCRAFT: THE BEGINNING
เข้าฉาย 26 พฤษภาคม

เรื่องย่อ : อาณาจักรอาซีร็อธอันเงียบสงบ กำลังใกล้จะเกิดสงครามปะทุขึ้นเมื่อความศิวิไลซ์ของอาณาจักรแห่งนี้กำลังเผชิญกับผู้รุกรานที่เป็นเผ่าพันธุ์ที่น่ากลัว นั่นก็คือ พวกนักรบออร์คซึ่งละทิ้งบ้านเกิดที่กำลังจะตายและหนีมาตั้งอาณานิคมที่ดาวดวงอื่น เมื่อประตูที่เชื่อมระหว่างสองโลกเปิดออก กองทัพฝ่ายหนึ่งเผชิญกับการทำลายล้าง ขณะที่อีกฝ่ายหนี่งเผชิญกับการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ จากทั้งสองด้านที่ต่างกัน สองวีรบุรุษต้องมาปะทะกัน ซึ่งจะเป็นตัวตัดสินชะตากรรมของวงศ์ตระกูลของพวกเขา รวมถึงประชาชนร่วมเผ่าพันธุ์ และบ้านของพวกเขาด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่พัวพันกับอำนาจและการเสียสละ ที่ซึ่งสงครามมีหลายโฉมหน้า และทุกคนต่างต่อสู้เพื่อบางสิ่งบางอย่าง

 

10.Fathers 
เข้าฉาย 26 พฤษภาคม

เรื่องย่อ “ฝุ่น” (อัษฎา พานิชกุล) ผู้จัดการฝ่ายการเงินและการลงทุนวัย 36 ปี กับ “ยุกต์” (ณัฐ ศักดาทร) นักวาดภาพประกอบวัย 33 ปี กับ ทั้งคู่อยู่กินเป็นคู่ชีวิตกันมากว่า 13 ปี โดยในปีที่ 7 ทั้งสองได้รับ “บุตร” (อริย์ธัช พิพัฒน์ตังกูล) ซึ่งเป็นเด็กกำพร้ามาเลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เด็กน้อยยังเป็นทารก จนเมื่อบุตรเริ่มเข้า ป.1 ก็ได้ถูกเพื่อนล้อว่าไม่มีแม่ ความพิเศษของเขาที่มีพ่อถึงสองคนเริ่มกลายเป็นสิ่งที่บุตรไม่ต้องการ บุตรเริ่มถามถึงแม่ของเขาจนสร้างความกังวลใจให้กับฝุ่นและยุกต์ จนกระทั่งวันหนึ่ง การมาถึงของ “รัตติยา” (สินจัย เปล่งพานิช) ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองสิทธิเด็ก ก็ทำให้บรรยากาศในบ้านหลังนี้เริ่มเปลี่ยนไป คำแนะนำของรัตติยาและการสืบค้นถึงประวัติการเกิดมาของบุตรทำให้ฝุ่นและยุกต์เริ่มอึดอัดใจ ทั้งคู่มีทางเลือกไม่มากนัก และอาจจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกทางที่บุตรจะมีความสุขที่สุด แม้ว่าเขาทั้งสองคนอาจจะต้องทุกข์ใจก็ตามที

X-เม็น อะพอคคาลิปส์

  • 19 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง