HIGHLIGHT CONTENT

สื่อไต้หวัน ตีข่าว จีน จับขัง ฟ่าน ปิงปิง ฐาน 'เลี่ยงภาษี-ทุจริตร้ายแรง'

  • 15,741
  • 10 ก.ย. 2018

taiwannews.com รายงานข่าวอ้าง  Securities Daily report สื่อสิ่งพิมพ์รายใหญ่ของปักกิ่ง เผยว่า ฟ่าน ปิงปิง โดนทางการจีนควบคุมตัวฐานเลี่ยงภาษี ซึ่งเรื่องอื้อฉาวนี้เมื่อมีการสืบสวนกลับพบว่ามันเป็นแค่ปลายภูเขาน้ำแข็งเท่านั้นและเมื่อขยายผลพบว่าเธอมีส่วนในการทุจริตร้ายแรง 

ทั้งนี้เหตุการณ์ปูดข่าวว่าฟ่าน ปิงปิง เลี่ยงภาษีนั้นเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม เมื่อ  Cui Yongyuan จาก CCTV ได้เปิดเผยสัญญา Yin-Yang ที่เกี่ยวข้องกับรายได้ค่าตัวและค่าใช้จ่ายส่วนตัวของดารา เป็นวิธีการหลบเลี่ยงภาษี โดย  Cui อ้างว่า ฟ่าน ปิงปิง ได้ค่าตัวจากงานแสดงหนังเรื่อง  "Cell Phone 2" เป็นเงิน 10 ล้านหยวน แต่กลับมีสัญญาการจ่ายเงินกันแบบเป็นส่วนตัวอีก 50 ล้านหยวน โดยไม่ได้เปิดเผยให้สาธารณชนทราบ ในขณะที่ฟ่าน ปิงปิง ปฏิเสธการกระทำผิดกฎหมาย และได้จ้างทีมทนายความเพื่อต่อสู้ข้อกล่าวหาดังกล่าว 

ด้าน ETtoday  ได้รายงาน ฟ่านถูกควบคุมตัวในช่วงปลายเดือนมิถุนายน แต่ถูกปล่อยตัวหลังจากนั้นผ่านไปสองวัน อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่าเธอถูกจับอีกครั้งในช่วงต้นเดือนสิงหาคมและถูกขังอยู่ในคุกตั้งแต่นั้นมา ซึ่งความผิดที่เธอกระทำนั้นอาจจะทำให้เธอหวนกลับคืนสู่วงการบันเทิงอีกไม่ได้เลย 

X-เม็น อะพอคคาลิปส์

  • 19 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง