HIGHLIGHT CONTENT

จากแอนิเมชั่น เจ้าหญิงดิสนีย์มีคู่หูเป็นใครบ้าง? พบความสดใสของ The Little Mermaid

  • 36,235
  • 16 พฤษภาคม 2023
 

 


ฟลาวเดอร์ ปลาน้อยสีเหลืองเพื่อนของเจ้าหญิงแอเรียล เงือกน้อยแห่งแอตแลนติก้า โดยหากย้อนความสัมพันธ์ไปยังภาคเริ่มต้นของ The Little mermaid 3 เราจะได้เห็นว่า แอเรียลกับฟลาวเดอร์เริ่มต้นรู้จักกันจากเสียงเพลง และฟลาวเดอร์นี่แหละที่เป็นคนชักชวนให้แอเรียลได้ไปพบกับคลับเพลงใต้มหาสมุทรนำพาเสียงเพลงกลับคืนสู่อาณาจักรเงือกหลังจากที่ก่อนหน้านี้ เสียงเพลงเป็นสิ่งต้องห้ามในแอตแลนติก้า ซึ่งใน The Little Mermaid ฉบับภาพยนตร์ เจ้าฟลาวเดอร์ปลาตัวน้อยก็กลับมาด้วย พร้อมกับเซบาสเตียน เจ้าปูแดง ที่จะมาคอยห้ามไม่ให้แอเรียลฝ่าฝืนคำสั่งของราชาไตรตัน 

 

 


มูชู มังกรสีแดงเพื่อนคู่ใจมู่หลาน เดิมทีเขาเป็นเทพเจ้าประจำตระกูลฮัวแต่โดนลดขั้นเป็นพนักงานตีฆ้องเพราะทำให้ตระกูลฮัวของมู่หลานพบหายนะ มูชูเลยกู้หน้าด้วยการไปตามมู่หลานกลับจากทัพแต่ตกกระไดพลอยโจรต้องช่วยให้เธอปลอมเป็นชายเพื่อเข้าร่วมกองทัพจีนแทน มูชูเป็นที่ปรึกษาเหมือนเทรนเนอร์ให้กับมู่หลาน หลังจากที่นางได้รับยกย่องเป็นวีรสตรีสุดท้ายเขาก็ได้เป็นเทพประจำตระกูลตามเดิม 

 


ราชา เสือตัวใหญ่ในวังของสุลต่าน มันเป็นเพื่อนของจัสมิน และเปรียบเหมือนเป็นราชองครักษ์ส่วนตัวของเจ้าหญิงด้วย ทำให้ไม่มีเจ้าชายหน้าไหนกล้าเข้าใกล้เธอ จนกระทั่งจัสมินมาพบกับอลาดินในมาดของเจ้าชายอาลีที่เขาปลอมตัวเข้ามาเพื่อทำพิธีสู่ขอเจ้าหญิงจัสมิน 

 


กัสกัส หนูตัวอ้วนในเรื่องซินเดอเรลล่า คอยสร้างความปั่นป่วนให้กับเรื่องราวได้ตลอดเวลา กัสกัสยังถูกนางฟ้าเสกให้เป็นม้าทรงพาหนะเทียมรถฟักทองเพื่อให้ซินเดอเรลล่าเดินทางไปร่วมงานเต้นรำที่ปราสาทของเจ้าชาย

 


แองกัส ม้าสีดำคู่ใจของเจ้าหญิงเมอริด้า ขนนุ่มสลวยงามสง่า เหมาะกับเป็นม้าทรง นอกจากนี้มันยังเป็นม้าที่สัมผัสได้ถึงพลังงานลึกลับบางอย่างในเขตศักดิ์สิทธิ์ทำให้มันไม่กล้าเข้าใกล้เขตนั้นและเป็นจุดเริ่มต้นให้กับเจ้าหญิงเมอริด้าในการเดินเท้าเข้าไปพบกระท่อมของแม่มดที่ให้พรกับเธอ 

 


เฮย์ เฮย์ ไก่ตาโปนที่ดูเหมือนสติไม่สมประกอบมันมีนิสัยขี้ขลาด สร้างความป่วนให้กับโมอาน่ารวมถึงยังชอบจิกของที่อยู่ตรงหน้าเว้นแต่ว่ามันจิกไม่เคยโดนเลยสักที ในเรื่อง โมอาน่า มันยังเป็นตัวที่สร้างความฮาและแย่งซีนได้ตลอดเรื่องด้วย 


พาสกัล สัตว์เลี้ยงคู่ใจของราพันเซล เป็นกิ้งก่าที่สามารถเปลี่ยนสีได้ มีลิ้นยาวคอยตวัดสิ่งต่างๆ มันมักแสดงออกตามอารมณ์โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นอารมณ์เบื่อ พาสกัลยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่คอยคลายความเหงาให้กับราพันเซลในขณะที่เธอต้องอาศัยอยู่บนหอคอยสูงกับแม่เลี้ยงใจร้าย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง