HIGHLIGHT CONTENT

สปีชกับการรับรางวัลชวนเสียนํ้าตาบนเวที “Critics Choice Awards 2023” ของ “เบรนแดน เฟรเซอร์”

  • 793
  • 17 ม.ค. 2023

สปีชกับการรับรางวัลชวนเสียนํ้าตาบนเวที “Critics Choice Awards 2023”

ของ “เบรนเดน เฟรเซอร์”

 

 

ต้องขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งสำหรับนักแสดงลูกครึ่งแคนาเดียน-อเมริกัน Brendan Fraser ที่ชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลรางวัลรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์ประจำปี 2023 ของสมาคมนักวิจารณ์ (Critics Choice Association หรือ CCA) จากบทบาท Charlie ชายผู้ป่วยเป็นโรคอ้วนอย่างหนักและต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องสักครั้งหนึ่งในชีวิตด้วยการกลับไปสานสัมพันธ์กับลูกสาวที่ห่างเหินของเขา ในภาพยนตร์ The Whale ของผู้กำกับ Darren Aronofsky

โดยสิ่งหนึ่งที่เป็นที่พูดถึงในเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ คือ สปีชรับรางวัลที่สุดแสดนจะตื้นตันใจของเขาที่เรียกได้ว่า ทำเอานํ้าตาแตกกันทั้งผู้พูดผู้ฟังกันเลยทีเดียว ซึ่งนักแสดงวัย 54 ปี ถึงกับเสียน้ำตาตั้งแต่ที่เขาได้ยินว่าชื่อของตัวเองเป็นผู้ชนะรางวัลนี้

“ขอบคุณสมาคมนักวิจารณ์สำหรับเกียรติยศนี้” เขากล่าวก่อนที่จะตามมาด้วยเสียงปรบมือดังกึกก้องจากดารานักแสดงคนอื่น ๆ ในงาน

“มันเป็นคำพูดของ Herman Melville ที่เคยเขียนเอาไว้ว่าทั้งประเทศอเมริกามีนักวิจารณ์แค่ 5 คนเท่านั้น นอกเหนือไปจากนั้นกำลังนอนหลับอยู่ ผมก็ไม่รู้หรอกว่ามันหมายถึงอะไร แค่ผมรู้สึกยินดีมากที่พวกคุณตื่นขึ้นมาเพื่อผม พวกคุณไปอยู่ไหนกันตอนที่ผมเล่น Furry Vengeance” เขาอ้างถึงคำพูดของนักเขียนชาวอเมริกันในศตวรรษที่ 18 ก่อนที่จะตบท้ายด้วยการเรียกเสียงหัวเราะด้วยการพูดถึงภาพยนตร์ในปี 2010 ที่เขารับบทนำและเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้คะแนนตำ่เตี้ยที่สุดตลอดอาชีพการเป็นนักแสดงของเขา

“ภาพยนตร์เรื่องนี้ The Whale มันเกี่ยวกับความรัก มันเกี่ยวกับการไถ่บาป มันเกี่ยวกับการตามหาแสดงสว่างในความมืดมิด และผมโชคดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับทีมงานนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึง Hong Chau คนที่ควรจะได้มีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองจากทุกตัวละครที่เธอเคยเล่นมา และ Sadie Sink คนที่ [...] น่าเหลือเชื่อ เป็นไปได้ยังไง เธอเป็นใครกัน? ความสามารถของเธอเกินอายุไปแล้ว ผมใช้เวลาถึง 32 ปีกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้”

“Ty Simpkins คุณมีส่วนช่วยในชัยชนะนี้ในทุก ๆ วัน Sam Hunter คุณเหมือนประภาคารส่องแสงนำทางสำหรับผม และ Darren Aronofsky ผมหลงทางอยู่ในป่า และบางทีผมอาจจะทิ้งร่องรอยอะไรสักอย่างไว้ แต่คุณก็หาผมจนเจอ และเช่นเดียวกันกับสุดยอดผู้กำกับทุกคน คุณเพียงแค่แสดงให้ผมเห็นว่าควรจะไปทางไหนเพื่อที่จะไปอยู่ในที่ที่ผมต้องการ” เขากล่าวชื่นชมทีมนักแสดงและผู้กำกับที่มีส่วนช่วยให้เขาก้าวมาถึงรางวัลนี้ได้

“ถ้าหากพวกคุณ ตกอยู่ในสถานการณ์แบบ Charlie ที่ผมเล่นในหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการตกอยู่ในสภาวะของโรคอ้วน หรือเพียงแค่รู้สึกว่าตัวเองอยู่ในมหาสมุทรที่มืดมิด ผมอยากให้คุณรู้ว่า ถ้าหากคุณสามารถเรียกพลังเพื่อลุกขึ้นมาเดินไปสู่แสงสว่างด้วยตนเองได้ สิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นกับคุณ” เขากล่าวปิดท้าย

เรียกได้ว่ามาแรงสุด ๆ สำหรับหนังแสดงผู้ชุบชีวิตนักแสดงของตนเองขึ้นมา หลังจากต้องพบเจอกับความยากลำบากในวงการ นับตั้งแต่ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากผู้ใหญ่ในวงการฮอลลีวูดจนส่งผลกระทบต่อจิตใตของเขาอย่างหนัก เป็นเวลายาวนานนับสิบปี โดยเขาได้รับรางวัลจากเวทีต่าง ๆ กว่า 20 รางวัลแล้วจากบทบาทการแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

The Whale มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Deadline
ขอบคุณข้อมูลจาก Newsweek

เหงา เท่า วาฬ

  • 16 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง