HIGHLIGHT CONTENT

“เบรนแดน เฟรเซอร์” ออกมาพูดถึงกรณีที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศจนทำให้ชีวิตนักแสดงเปลี่ยนไปตลอดกาล

  • 2,020
  • 08 ธ.ค. 2022

นักแสดงมากฝีมือลูกครึ่งอเมริกัน-แคนเดี่ยน ที่เคยประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงกับภาพยนตร์ชุด The Mummy ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CBS สื่อชื่อดังของทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ถึงผลกระทบของเหตุการณ์ดังกล่าวที่เขาออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศต่อสื่อ ว่ามันส่งผลอาชีพนักแสดงในอนาคตของเขาอย่างไร

“แน่นอนว่าในระบบ [อุตสาหกรรมภาพยนตร์] มันมีพิ้นที่ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจอยู่ และผมก็เล่นตามกฎของมันมาตลอดจนกระทั่งถึงจุดหนึ่งที่ผมรู้สึกว่า โอเค ตอนนี้ผมถูกละเมิดอยู่ และมันมากเกินไปแล้ว และผมจะไม่ยอมทนกับมันอีก”

“มันทำให้ผมเกิดความทุกทางอารมณ์ มันทำให้ผมเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ” นักแสดงวัย 54 ปี เสริม

Branden Fraser ยังพูดถึงกระแส #MeToo ในกรณีของฮาร์วี่ย์ ไวน์สตีน ที่เกิดขึ้นในฮอลลีวูดในช่วงปี 2017 ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขากล้าออกมาพูดสิ่งที่ทำร้ายเขามาตลอด

“ผมออกมาพูดเพราะว่าผมเห็นเพื่อนและเพื่อนร่วมงานมากมายของผม ที่ขณะนั้นกล้าออกมาพูดความจริงกับพวกเขากับผู้ที่มีอำนาจ” นักแสดงผู้ที่กำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ร่วมงานกับ Darren Aronofsky เข้าฉาย กล่าว “และผมก็มีอะไรจะพูดเช่นเดียวกันกับพวกเขา”

โดยข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศของเขานั้น พุ่งเป้าไปที่อดีตประธานสมาพันธ์สื่อฮอลลีวูด Philip Berk โดยเขากล่าวหา Berk ในการให้สัมภาษณ์กับ GQ ตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งในขณะนั้น เขาได้บอกว่า การที่เขาหายหน้าไปจากจอภาพยนตร์ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะข้อกล่าวหาที่เขามีต่อ Berk

Fraser อ้างว่า Berk กระทำการคุกคามทางเพศต่อเขาขณะที่กำลังออกจากในงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่โรงแรม Beverly Hills ในปี 2003 โดยเขาอธิบายเหตุการณ์ในครั้งนั้นกับสื่อว่า “ผมรู้สึกสะอิดสะเอียน ผมรู้สึกเหมือนเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ ผมรู้สึกเหมือนว่ามีอัณฑะมาอยู่ตรงคอผม ผมคิดว่าตอนนั้นกำลังจะร้องไห้ออกมาแล้ว ผมรู้สึกเหมือนว่ามีใครบางคนกำลังสาดที่มองไม่เห็นลงบนตัวผม”

โดยฝั่งผู้ถูกกล่าวหาอย่าง Berk ได้ตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าวด้วยแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง เนื้อความว่า “แน่นอนว่าข้อกล่าวหานี้มันไร้สาระมาก ไม่ใช่เฉพาะการที่การล่วงละเมิดอย่างที่กล่าวหาจะเกิดขึ้นในห้องที่มีคนอยู่จำนวนมากแบบนั้นได้ แต่ผมคงต้องเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลด้วยถึงจะทำอะไรแบบนั้นได้”

จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่าข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ในปัจจุบันนี้ เหมือนว่าอาชีพนักแสดงของ Brendan Fraser กำลังจะเป็นไปได้สวยอีกครั้ง หลังจากที่เขาได้รับบทในภาพยนตร์เรื่อง Killers of the Flower Moon ที่กำกับโดย Martin Scorsese และล่าสุดที่เพิ่งจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Outstanding Lead Performance ในงาน Gotham Independent Film Awards เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จากการแสดงเป็นครูภาษาอังกฤษผู้ป่วยเป็นโรคอ้วนขั้นรุนแร ที่พยายามจะสานสัมพันธ์กับลูกสาวของตัวเองอีกครั้ง หลังจากถูกคู่รักเกย์ของตนเองทิ้งไป ในภาพยนตร์ดราม่าจิตวิทยาเรื่อง The Whale ที่กำกับโดย Darren Aronofsky (Black Swan, Requiem for a Dream)

The Whale กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก NME

เหงา เท่า วาฬ

  • 16 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง