HIGHLIGHT CONTENT

The Batman เวอร์ชั่นนี้จะต่างจากที่มีมาอย่างไร? ตอบชัด ๆ จุดเริ่มต้นเป็นนักสืบหรือฮีโร่??

  • 1,252
  • 01 มี.ค. 2022

 

 

The Batman เวอร์ชั่นนี้จะต่างจากที่มีมาอย่างไร?
ตอบชัด ๆ จุดเริ่มต้นเป็นนักสืบหรือฮีโร่??


ผู้กำกับฯ / ผู้ร่วมเขียนบทฯ แม็ตต์ รีฟส์ ในเรื่อง “The Batman” นำแสดงโดยโรเบิร์ต แพททินสัน ภาพยนตร์ที่มีทั้งความยิ่งใหญ่และตื่นเต้นพร้อมภาพที่มีความทันสมัย มีการสำรวจสิ่งที่เกิดขึ้นในเมืองชื่อดัง ก็อตแธมของรีฟส์มีความกลัวเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่ง เมื่อมีการนำไปใช้ถูกจังหวะจะเป็นการสร้างความเกลียดชังและกระตุ้นความกลัวขึ้นมา  ในฐานะของนักสะกดรอยที่มีความอยากล้างแค้น และใช้ชีวิตอยู่กับหน้ากากอาจสร้างความน่ากลัวได้

ผู้คนหรือตามตำนานต่างเรียกขานเขาว่าเดอะ แบทแมน  

 

 

ช่วงปีที่ผ่านมาบรูซ เวย์นได้อุทิศชีวิตผ่านช่วงเวลายามค่ำคืน และคอยสอดส่องอาชญากรรมที่เกิดขึ้นบนถนนก็อตแธม โดยจะเลือกต่อสู้กับเหล่าคนร้ายและมักเป็นฝ่ายชนะ... มักจะปรากฎตัวเมื่อมีสัญลักษณ์สาดส่องบนท้องฟ้าอันมืดสนิท แต่เขาเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง อาชญากรรมที่เกิดขึ้นพบได้จากทั่วทุกแห่ง และอย่างในคืนวันฮาโลวีนที่ทุกคนแต่งตัวเป็นภูติผีปีศาจเพื่อออกมาไล่ฆ่า ไม่มีทางรู้ว่าใครเป็นใคร ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากาก.. หรือพวกเขาจะใช้กลเม็ดแบบใด

เมื่อเขาเดินทางสู่การผจญภัยในเรื่องแบทแมนของตัวเอง รีฟส์รู้สึกตื่นเต้นกับไอเดียการทำงานร่วมกับตัวละครชื่อดังที่มีอายุมานานกว่า 80 ปีในหนังสือการ์ตูนและหนังสือภาพต่างๆ เหมือนเป็นการพาเขากลับไปหาอดีตที่ผ่านมา “แบทแมนเริ่มจากการเป็นนักสืบ” รีฟส์กล่าว “ฉะนั้นการหาทางย้อนกลับไปสู่จุดนั้น มันมีอะไรมากกว่าความหวืหวาของตัวละคร DC Super Hero การที่เขาสร้างแรงบันดาลใจให้เราคือเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมมักหาสิ่งนั้นในงานทั่วไป สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการหาเรื่องราวความเป็นมาของใครสักคน และในเรื่องแบทแมนก็มีสิ่งนั้น เราอยากทำให้เขาเป็นคนที่มีพลังวิเศษอย่างแท้จริง และสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่เขาควรจะทำ”

 

 

เขาเขียนบทร่วมกับปีเตอร์ เครก โดยเริ่มจากการร่างบทเองและอาศัยบางส่วนจากโลกของดีซี โดยยังไม่เชื่อมโยงถึงอีกหลายสิ่งในเรื่องราว เริ่มจากตอนที่บรูซ เวย์นเป็นแบทแมนมาแล้วปีกว่า “ผมอยากเริ่มจากเรื่องราวที่มาที่ไป ตอนที่แบทแมนยังเป็นหนุ่ม ได้เห็นมุมที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่เก่งขึ้น” รีฟส์กล่าว “เราเลยมีแบทแมนในร่างนั้นและพาเขาไปไขปริศนาในแบบที่ไม่เหมือนเรื่องราวทั่วไป แต่เป็นการเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่เล่นกับความอ่อนไหวของเขา”

รีฟส์เล่าถึงสิ่งสำคัญของตัวละครว่า “เขาเข้าถึงผู้คนได้เพราะชุด รถ อุปกรณ์ต่างๆ เขาดูเท่มาก แต่เขายังไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริง ลึกๆ แล้วเขาเป็นเพียงคนธรรมดาที่มีแรงผลักดัน เขาอยากทำให้โลกนี้ดีขึ้น แต่เรื่องจริงคือเขาไม่ได้ทำเพื่อผู้อื่นอย่างแท้จริง ซึ่งนั่นทำให้ตัวละครเขาถึงได้ง่ายขึ้น”

ผู้สร้างภาพยนตร์ยังเพิ่มความเสี่ยงด้วยปริศนาลึกลับที่เขาเคยเจอมาก่อน Caped Crusader “เขาไขปริศนาจากสิ่งที่ฆาตกรต่อเนื่องได้ทิ้งเอาไว้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่สะเทือนใจมาก แต่ก็นำไปสู่บางเรื่องที่กระทบอารมณ์สุดๆ” ผู้กำกับ กล่าว

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง