HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก อควาฟินา สาวคูลสุดฮา พลิกสู่บทสุดดราม่าใน The Farewell ที่อาจพาเธอชิงออสการ์

  • 5,300
  • 13 ธ.ค. 2019

 

 

รู้จัก อควาฟินา สาวคูลสุดฮา พลิกสู่บทสุดดราม่าใน

The Farewell ที่อาจพาเธอชิงออสการ์

 

                อควาฟินา เห็นชื่อนี้แล้วหลายคนอาจจะนึกไปถึงน้ำดื่มยี่ห้อหนึ่ง แต่ในโลกภาพยนตร์นั้นไม่ใช่ อควาฟินา เป็นชื่อในวงการของนักแสดงหญิงมากฝีมือคนหนึ่ง เธอมีชื่อจริงว่า Nora Lum นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ที่เกิดมาในครอบครัวที่มีการผสมผสานทางเชื้อชาติ ระหว่างจีนอเมริกันทางฝั่งพ่อ และเกาหลีใต้ทางฝั่งแม่ เธอคือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความคูล และความอารมณ์ดี เพราะเธอไม่ได้เป็นเพียงนักแสดงที่เริ่มต้นผลงานในสายคอมเมดี้เท่านั้น แต่เธอยังเป็นแร็ปเปอร์อีกด้วย

               

 

                สำหรับผลงานในวงการภาพยนตร์ของอควาฟินานั้น เธอเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทนักต้มตุ๋นมือไวใน Ocean’s 8 ก่อนจะได้รับบทนำในภาพยนตร์ที่เป็นหนึ่งในปรากฎการณ์ของฮอลลีวู้ด อย่าง Crazy Rich Asians ซึ่งในปีนี้เธอก็มีภาพยนตร์เข้าฉายในบ้านเราถึง 3 เรื่องด้วยกัน เริ่มจากเรื่องแรกที่เข้าฉายไปแล้วกับ Paradise Hills ตามมาด้วยภาพยนตร์อีก 2 เรื่องที่กำลังจะเปิดฉายรอบพิเศษ ทั้ง The Farewell และ Jumanji: The Next Level นับว่าเป็นสาวฮ็อตคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

                วันนี้เราจะมาพูดถึง The Farewell กัน นี่คือภาพยนตร์ที่เธอพลิกมารับบทที่ค่อนข้างดราม่า ด้วยการเป็น บิลลี่ นักเขียนสาวเชื้อสายจีนอเมริกัน ที่ต้องเก็บงำความลับว่าคุณยายของเธอกำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เธอได้ใช้ชีวิตเพื่อปรับตัวและค่อย ๆ เรียนรู้วัฒนธรรมของเชื้อชาติตัวเอง พร้อมกับดูแลและบอกลาคุณย่าเป็นครั้งสุดท้าย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้พาอควาฟิน่า ให้ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม โดยมีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าผลงานการแสดงของเธอในครั้งนี้มีสิทธิพาเธอเข้าชิงถึงรางวัลออสการ์เลยทีเดียว

 

 

The Farewell กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก

เปิดฉายรอบพิเศษตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ธันวาคม

ฉายจริงวันที่ 19 ธันวาคม 2562

กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก

  • 19 December 2019
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง