HIGHLIGHT CONTENT

The Farewell กอดสุดท้ายคุณยายที่รัก กับ 3 นักแสดง เรียกน้ำตาในหนังดราม่าคุณภาพส่งท้ายปี

  • 2,636
  • 11 ธ.ค. 2019

 

เกี่ยวกับนักแสดง

อควาฟิน่า รับบท บิลลี่

The Farewell

เธอเป็นนักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย เธอเป็นทั้งนักเขียน นักร้องเพลงแร็พ และเป็นนักดนตรี เติบโตมาจาก ควีนส์ นิวยอร์ค ชื่อจริงของเธอคือ นอร่า ลัม เธอกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างในช่วงฤดูร้อนในปี 2018 จากภาพยนตร์ชื่อดังที่ฉายไปทั่วโลกอย่าง Crazy Rich Asians ร่วมกับนักแสดงอย่าง คอนสแตนซ์ วู, มิเชลล์ โหย่ว, เฮนรี่ โกลดิ้ง และ เคน จอง ภาพยนตร์ได้เข้าฉายไปเมื่อ 15 สิงหาคม และได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และคนดูจำนวนมาก นอกจากนั้นในปีเดียวกันเธอยังได้รับเชิญให้เป็นพิธีกรในรายการ Saturday Night Live อีกด้วย

ก่อนหน้านั้นเธอได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Ocean’s 8 ของผู้กำกับแกรี รอสส์ ร่วมกับนักแสดงพลังหญิงมากมายอย่าง แซนดร้า บูลล็อก, เคท แบลงเช็ทท์, แอนน์ แฮทธาเวย์

ในปี 2019 เธอมีภาพยนตร์อย่าง Paradise Hills แสดงคู่กับ เอ็มม่า โรเบิร์ตส์ และ มิลล่า โจโววิช นอกนั้นจากยังได้แสดงบทนำเป็นเรื่องแรกอย่าง The Farewell

ผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอมากจากภาพยนตร์ตลกชื่อดังอย่าง Neighbors 2: Sorority Rising ร่วมกับ เซท โรเกน และ แซค เอฟรอน

ส่วนผลงานด้านเพลง เธอได้ออกซิงเกิ้ลแรกเมื่อปี 2012 จากเพลง My Vag ได้กลายเป็นปรากฏการณ์อินเตอร์เน็ตในเวลานั้น และในปี 2014 ผลงานอัลบั้มแรกของเธอก็ได้ออกขาย

ผลงานของอควาฟิน่าในอีกไม่นานเราจะได้พบเธอจากภาพยนตร์เรื่อง Jumanji 2

 

 

ไซ หม่า รับบท ไหหย่าน (พ่อของบิลลี่)

The Farewell

หม่าเป็นนักแสดงชาวอเมริกัน แคนาดา เขาเป็นที่รู้จักจากหนังชื่อดังมากมายอย่าง Arrival, Rush Hour และ The Ladykillers นอกจากนั้นยังมีผลงานซีรีส์อย่าง 24, Hell on Wheels, The Man in the High Castle และ Veep

ผลงานเรื่องถัดไปของเขาอย่าง Tigertail, ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นจากดิสนีย์อย่าง Mulan และ The Farewell

 

จ้าว ชูเซิน รับบท อาม่า

The Farewell

เธอเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากที่จีน เธอผ่านทั้งงานภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาแล้ว ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ปักกิ่ง เธอเริ่มเข้าเรียนการแสดงตั้งแต่อายุ 16 ปี และได้แสดงในละครเวทีหลากหลายตัวละคร ด้วยคาแรกเตอร์ที่เป็นคนอบอุ่น และ มีความเป็นธรรมชาติ เธอได้แสดงในบทบาทอันหลากหลาย จนได้ชื่อว่าเป็น นักแสดงรุ่นแม่สุดคลาสสิก

 

The Farewell

 

ภาพยนตร์ที่สร้างเสียฮือฮาให้กับเทศกาลภาพยนตร์ Sundance ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม

The Farewell สร้างและจัดจำหน่ายโดยค่ายภาพยนตร์ A24 (Hereditary, Moonlight) ที่พูดถึงความสัมพันธ์ของคนอเมริกันเชื้อสายจีน และมุมมองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เรื่องราวเกี่ยวกับบิลลี่ นักเขียนสาวอเมริกันเชื้อสายจีน ที่ได้ทราบข่าวจากพ่อแม่ของเธอว่า ย่าของเธอที่อยู่ที่จีนนั้นป่วยเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายและมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ครอบครัวจึงจัดงานเลี้ยงรวมญาติขึ้น โดยที่ทุกคนต่างปิดความลับไม่ให้ย่าได้ล่วงรู้ถึงอาการของตน บิลลี่ที่ไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรม กำลังจะได้เรียนรู้วิถีชีวิต ความสัมพันธ์ ความต่างระหว่างโลกตะวันตก โลกตะวันออก และความหมายที่แท้จริงของคำว่า ครอบครัว

ผลงานการกำกับของ Lulu Wang ถ่ายทอดประสบการณ์จริงของชีวิตผ่านงานภาพยนตร์ ร่วมด้วยนักแสดงอย่าง Awkwafina จาก Crazy Rich Asians

 

The Farewell

 

The Farewell กอดสุดท้ายคุณยายที่รัก เข้าฉาย 19 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

The Farewell

 

กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก

  • 19 December 2019
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 100 นาที
15+