HIGHLIGHT CONTENT

ไขความลับ Avatar 2 สมบัติล้ำค่าจากวาฬศักดิ์สิทธิ์ โทลคูน มีจริงหรือไม่?

  • 4,339
  • 21 ธ.ค. 2022

 

 

ไขความลับ Avatar 2

สมบัติล้ำค่าจากวาฬศักดิ์สิทธิ์ โทลคูน มีจริงหรือไม่?

 

การผจญภัยของเจค ซัลลี และ เนติรี กับบรรดาลูกๆ ที่เกิดขึ้นใน Avatar The Way of Water ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเนื้อหามีการสะท้อนเกี่ยวกับวิถีธรรมชาติที่ถูกรุกรานโดยฝีมือมนุษย์ ซึ่งช่วงหนึ่งที่มีการถ่ายทอดประเด็นนี้ได้เป็นอย่างดี คือ ฉากของการล่าสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า โทลคูน สัตว์ขนาดมหึมาลักษณะคล้ายปลาวาฬ ที่โดนล่าโดนคนจากฟากฟ้า หรือ มนุษย์โลก ซึ่ง สิ่งที่พวกมนุษย์ต้องการไม่ใช่ เนื้อของโทลคูน แต่เป็นสมบัติล้ำค่าที่อยู่ในตัวของมัน

 

คำเตือนบทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์ Avatar The Way of Water 

 

 

สมบัติล้ำค่านี้มีมูลค่ามหาศาล ราว 80 ล้านดอลลาร์ มันถูกเรียกว่า อมฤตา มีสรรพคุณในการยับยั้งความแก่ของมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์ถึงถูกสกัดจากมันสมองของโทลคูน มันมีลักษณะเป็นไขของเหลวสีเหลืองทองสุดงดงาม ด้วยมูลค่าที่สูงมากพอจะกลายเป็นทุนในการวิจัยของฐานการทดลองบนดาวแพนดอร่า และสรรพคุณที่ประเมินค่ามิได้ทำให้มันกลายเป็นที่หมายปองของเศรษฐีบนโลก

 

สำหรับอมฤตา คาดว่าจ่าจะได้ไอเดียมาจาก น้ำอมฤต ตามความเชื่อของอินเดีย โดยคำว่า อมฤต ในภาษาสันสฤต หมายถึงความเป็นอมตะ ในโลกแห่งความจริง เชื่อว่ามีน้ำประเภทนี้อยู่ จริงโดยเป็นน้ำบาดาลซึ่งผ่านการกรองด้วยแร่เงิน มีระดับ pH สูง อุดมไปด้วยองค์ประกอบขนาดเล็ก และอ้างว่าช่วยชะลอวัยและช่วยป้องกันโรค ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า เจมส์ คาเมรอน ยังมีไอเดีย เกี่ยวกับทรัพยากรอีกมากมายบนดาวแพนดอร่าที่มนุษย์หวังตักตวง ทั้งป่าไม้และจากท้องทะเล มาคอยติดตามดูกันว่าในอนาคต เจมส์ คาเมรอน จะพาเราไปทัวร์ส่วนไหนของแพนดอร่า และมนุษย์จะทำลายล้างทุกสิ่งบนดาวดวงนี้แบบเดียวกับที่พวกเขาทำไว้กับโลกหรือไม่?? Avatar ยังมีให้ติดตามต่อยาวจนถึงภาค 5 เลยทีเดียว

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง